Đề nghị xử lý hình sự doanh nghiệp “ăn cắp” nhãn hiệu D’art Chocolate

Nhãn hiệu D’art Chocolate được in trên bảng hiệu của trụ sở công ty Elan
Nhãn hiệu D’art Chocolate được in trên bảng hiệu của trụ sở công ty Elan
(PLO) - Không chỉ ăn cắp nhãn hiệu, bao bì, một công ty kinh doanh bánh kẹo ở TPHCM còn in cả logo ăn cắp lên trên hóa đơn giá trị gia tăng và hóa đơn bán lẻ khi xuất hàng.

Ông Lê Minh Quân - người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ Phần Thương mại ở  23-25 Đường 22 KDC Bình Phú, Phường 11, Quận 6, TP.HCM. cho biết: Công tyElan & Co  đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp văn bằng độc quyền nhãn hiệu “D’art Chocolate”số 202256..

Sau một thời theo dõi, mới đây công ty ông phát hiện bà Trần Thị Vỹ Trúc và ông Trần Tuấn Anh- Giám đốc công ty TNHH Elan ở 166 A Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1,  đã có hành vi  xâm phạm nhãn hiệu độc quyền D’art Chocolate mà công ty ông đã được cấp Văn bằng độc quyền.

Cụ thể, "Từ khi thành lập từ tháng 8/2014 Công ty TNHH Elan đã sử dụng mẫu nhãn hiệu D’art Chocolate in trên tất cả các bao bì sản phẩm, name card của nhân viên, trên bảng hiệu của trụ sở công ty Elan tại 166A Trần Hưng Đạo để kinh doanh thu lợi nhuận"- ông Quân cho hay.

Sự việc bị vỡ lở khi ngày 9/6/2015 các thành viên của công ty ông phát hiện ở công ty TNHH Elan đang làm nhái các mặt hàng D’art Chocolate của công ty  Cổ Phần Thương mại Elan & Co.

Để ghi lại hoạt động trái phép này, ngày 9/6 ông Quân yêu cầu Thừa phát lại Quận 5 tiến hành lập vi bằng tại hiện trường.

Vi bằng được lập cho thấy, công ty Elan sử dụng nhãn hiệu của Công ty Cổ Phần Thương mại Elan & Co để làm biển hiệu cửa hàng, và in trên các sản phẩm, bao bì  được bày bán tại cửa hàng này.
Tại Trụ sở chính của Công ty TNHH ELAN - địa chỉ 166A Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh (không thuộc kênh phân phối hợp pháp của Công ty Cổ Phần Thương mại Elan & Co) có trưng bày và bán sản phẩm mang nhãn hiệu “D’art Chocolate”  mà  Elan & Co đã đăng ký bảo hộ.
Ngoài ra, thương hiệu, nhãn hiệu của Elan & Co để sử dụng trên trang web công ty này còn sử dụng luôn  trên trang web  http://dartchocolate.com và trang facebook  http://facebook.com/d’artchocolatefref-ts

"Thậm chí, trên hóa đơn công ty này còn  sử dụng nhãn hiệu đã được cấp bằng độc quyền của công ty chúng tôi để in trên hóa đơn Giá trị gia tăng, trên hóa đơn bán lẻ hàng hóa"- ông Quân ngao ngán.

Luật sư Trần Quang Thắng- Giám đốc Công ty Luật Quốc tế và Cộng sự thuộc Đoàn Luật sư TP. PHCM- người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công ty Elan & Co cho rằng, đối với những hành vi làm giả, làm nhái những thương hiệu, nhãn hiệu đã được đăng ký bản quyền, cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm khắc, kể cả truy cứu trách nhiệm hình sự, buộc bồi thường thiệt hại về uy tín sản phẩm, làm tổn hại đến kinh tế của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Theo Luật sư Thắng, “Căn cứ vào Điều 213 Luật SHTT năm 2005 và TTLT số 01/2008/TTLT- TANDTC-VKSNDTC-BCA-BTP  ngày 29/02/2008 thì hành vi của ôngTuấn Anh và bà Trúc đã có dấu hiệu cấu thành tội Xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp theo Điều 171 BLHS.

Đại diện phía Công ty Cổ Phần Thương mại Elan & Co cũng cho biết, sẽ khởi kiện về  vấn đề này, đề nghị cơ quan có thẩm quyền truy cứu trách nhiệm hình sự ông Trần Tuấn Anh, bà Trần Thị VỹTrúc và xử phạt Công ty TNHH Elan theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.