“Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày” và hành trình xuyên mùa dịch của Quỹ sữa vươn cao Việt Nam năm thứ 13

(PLVN) - Những hộp sữa từ Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tiếp tục hành trình của mình để đến với các trẻ em ở các trung tâm bảo trợ, mái ấm… tại nhiều tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam ngay trong những ngày đại dịch hoành hành. 

Vượt qua nhiều trở ngại, những người thực hiện chương trình đã bền bỉ đưa sữa đến với các em cần giúp đỡ, để các em được bổ sung thêm dinh dưỡng và hơn nữa là mang theo niềm vui, sự quan tâm đến với các em giữa mùa Covid-19.

 
 

Tháng 04/2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2020 với sự đồng hành của Vinamilk đã bắt đầu hành trình trao 1,7 triệu ly sữa đến với gần 19.000 trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt trên 27 tỉnh thành cả nước, góp phần giúp các em nâng cao sức khỏe, tăng cường đề kháng để đẩy lùi dịch bệnh. Với thông điệp “Vì sức khỏe và sự an toàn của trẻ em – Chung tay đẩy lùi Covid-19”, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 13 tiếp tục đồng hành và sẻ chia với những hoàn cảnh trẻ thơ đặc biệt, không để em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau.

 
 
 

Nhân dịp ngày 1/6, những chuyến xe đặc biệt của Quỹ sữa cũng đã đến với các em nhỏ tại các huyện miền núi thuộc tỉnh Quảng Nam, mang theo 112.000 ly sữa đến với 1.200 em được thụ hưởng. Các em nhỏ nơi đây đã có một ngày Tết thiếu nhi đầy bất ngờ và nhiều niềm vui. Tại ngày hội dành riêng cho mình, các em không chỉ đón niềm vui được uống sữa, mà còn được xem các tiết mục văn nghệ, tham gia các trò chơi vui nhộn và được các bác sĩ thuộc Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng Vinamilk khám sức khỏe và tư vấn dinh dưỡng miễn phí. 

 
 

Điểm dừng chân tiếp theo của hành trình trao sữa là Thủ đô Hà Nội. Ghi nhận thực tế tại các trung tâm bảo trợ trẻ em của thành phố, có thể thấy tình hình chung đều đang gặp nhiều khó khăn hơn trước đây vì Covid-19, đặc biệt là khi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cũng phần nào ảnh hưởng. 

 
 

Ông Hoàng Nghĩa Bình, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Hà Nội cho biết: “Trẻ em sống tại các trung tâm được Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội chọn trao tặng sữa đều có hoàn cảnh đặc biệt, điều kiện sinh hoạt còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, các trung tâm cũng chưa thể đáp ứng được nhu cầu uống sữa thường xuyên của các em, vì vậy việc chăm sóc dinh dưỡng cho các em sống tại đây còn nhiều hạn chế.”

 

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tận tay 120.000 ly sữa cho hơn 1.300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hiện đang được chăm sóc, nuôi dạy tại các Trung tâm Bảo trợ Trẻ em, các nhà mở, nhà tình thương trên địa bàn Thành phố.

“Nhận được những ly sữa bổ dưỡng do Công ty Vinamilk trao tặng là niềm vui rất lớn với các em, giúp các em cải thiện được bữa ăn hàng ngày, tăng cường dinh dưỡng, sức khỏe để tham gia tốt các hoạt động thể chất và học tập.” – Ông Nghĩa Bình chia sẻ.

 

Nối tiếp Quảng Nam và TP. Hà Nội, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đến với Thừa Thiên Huế. Tại đây, 82.350 ly sữa đã được Vinamilk và Quỹ sữa trao tặng đến cho hơn 915 trẻ em khó khăn tại 18 trung tâm, cơ sở nuôi dưỡng trẻ của tỉnh.

 

Tận tay trao những hộp sữa đến các em nhỏ, anh Nhật Tường, công ty Vinamilk cho biết: “Những hành trình của Quỹ sữa đã phải trải qua không ít trở ngại khó khăn, nhưng mỗi khi thấy được nụ cười của các em, những ánh mắt sáng niềm vui thì chúng tôi như càng được tiếp sức vậy. Đối với cá nhân tôi, đó là sự động viên vô giá và là động lực giúp chúng tôi tiếp tục cố gắng để thực hiện sứ mệnh “để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày” của Quỹ sữa”.

 

Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Thừa Thiên - Huế chia sẻ rằng: “Bằng những ly sữa của lòng nhân ái, trong nhiều năm qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam không chỉ góp phần cải thiện điều kiện dinh dưỡng, phát triển các tiềm năng về thể chất và trí tuệ, mà còn nâng cao nhận thức và sự quan tâm của xã hội đối với sự phát triển của các em nhỏ - những chủ nhân tương lai của đất nước”.

 
 

Còn tại TP.HCM, Quỹ sữa đã đến thăm Làng Thiếu niên Thủ Đức, nơi nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ sơ sinh đến 16 tuổi trên địa bàn. Là những “vị chủ nhà hiếu khách”, các em nhỏ tại đây đã dành tặng các cô chú thực hiện chương trình các tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” nhưng rất đặc sắc và sôi nổi. Buổi trao sữa thực sự như ngày hội ngập tràn niềm vui và tiếng cười đối với các em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây. 

 

Trong năm 2020, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk trao tặng 120.500 ly sữa, tương đương khoảng 897 triệu đồng cho 1.340 trẻ em khó khăn tại TP.HCM. 

 

Đúng như tên gọi “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ sữa không chỉ mang đến cho trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt tại Việt Nam cơ hội được uống những ly sữa bổ dưỡng, mà còn lan tỏa sự yêu thương và khích lệ các em không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên. “Với mỗi ly sữa trao đi, Quỹ sữa lại nối dài thêm hành trình kết nối những tấm lòng, tâm huyết với trẻ em của các cá nhân, đoàn thể, tổ chức trong xã hội với ước mong mai này, các em sẽ lớn lên tạo dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và trở thành những công dân có ích.” – ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng của Vinamilk chia sẻ.

 

* Các hình ảnh trong bài (ngoại trừ hình 1a, b) được chụp trong giai đoạn kết thúc/dừng quy định cách ly xã hội (tháng 05 - 07/2020)

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.