Đầu tư cho một “thế hệ sống trách nhiệm”

(PLO) - Cùng chia sẻ lý tưởng “xây dựng những người công dân có trách nhiệm với cộng đồng”, vừa qua Trung ương Hội Sinh Viên Việt Nam và Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục công bố chiến lược đồng hành cùng nhau trong 3 năm sắp tới với trọng tâm là chiến dịch tình nguyện Mùa Hè Xanh.

Trước đó, Suntory PepsiCo Việt Nam đã thực hiện hàng loạt hoạt động thiện nguyện như: tổ chức truyền hình trực tiếp hành trình của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại SEAGAMES 1995, chương trình 20 năm Vòng Tay Lớn ở Quảng Nam, hơn một thập niên đồng hành cùng “Cuộc thi Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai” trên khắp cả nước và mới đây là chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” phối hợp cùng Hội Đồng Đội Trung Ương với hàng chuc ngàn học sinh tiểu học được giáo dục kiến thực về bảo vệ nguồn nước sạch – món quà vô giá của thiên nhiên và hơn 50 công trình nước sạch được lắp đặt tại 12 tỉnh thành và huyện đảo với sự đóng góp ngày công của các bạn sinh viên tình nguyện.

Tổ chức tường thuật trực tiếp hành trình của đội tuyển Việt Nam tại SEAGAMES 1995
Tổ chức tường thuật trực tiếp hành trình của đội tuyển Việt Nam tại SEAGAMES 1995

Phát triển vì những điều tốt đẹp hơn

Tại website chính thức ED.gov, bộ Giáo dục Hoa Kỳ tin rằng, mỗi đứa trẻ cần được trở thành những công dân tốt. Điều này đòi hỏi việc chia sẻ với cộng đồng và quốc gia bằng những hành động cụ thể: chăm sóc tốt xã hội quanh mình và tham gia một cách chủ động để làm cho mọi thứ xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Các nghiên cứu chứng minh rằng, tham gia các hoạt động công ích xã hội và hiểu về tầm quan trọng, giá trị của phục vụ cộng đồng sẽ tạo những tác động to lớn đối với sự phát triển bản thân của mỗi người. 

Những năm gần đây, một bước phát triển mới của công ty khi có thêm sự tham gia của Suntory – một trong những doanh nghiệp giàu truyền thống văn hóa xã hội hang đầu của Nhật Bản, thì triết lý “Growing for Good” - Phát triển vì những điều tốt đẹp hơn) lại càng được tập trung. Suntory PepsiCo Việt Nam không đứng ở vai trò là nhà tài trợ của những chương trình xã hội, mà trực tiếp là đơn vị tham gia điều phối công tác tổ chức, chia sẻ công việc với các đơn vị xã hội và cùng nhau lan tỏa tinh thần “Tạo dựng một xã hội hài hòa giữa con người và thiên nhiên”. Các hoạt động này, đều xoay quanh sứ mệnh xã hội mà SBVP đã tự nhận lãnh trong 4 nhóm hoạt động: Hỗ trợ thế hệ trẻ (Education), Môi trường (Water & Environment), Chăm sóc sức khỏe (Health Care), Vòng tay nhân ái (Helping Hands).

Những người xung kích 

Ông Uday Shankar Shinha – Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: Ngay từ ngày đầu tiên tại thị trường Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam đã và sẽ luôn là người bạn trung thành, đồng hành cùng giới trẻ Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chính là chiếc cầu giúp chúng tôi kết nối và lắng nghe giới trẻ Việt Nam một cách toàn diện và hiệu quả nhất. Kể từ khi quan hệ đối tác được thành lập, Suntory PepsiCo Việt Nam đã đồng hành cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trong việc tổ chức nhiều hoạt động khuyến khích các bạn trẻ sống và phát triển toàn diện, đồng thời giúp các bạn trau dồi ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Trò chuyện với những “thủ lĩnh thanh niên” của phong trào Mùa Hè Xanh, một trong những trọng tâm của việc hợp tác giữa hai đơn vị, ông Uday nói thêm về một giá trị rất đặc biệt của công ty mình: “Yatte Minahare – một giá trị Nhật Bản có thể được hiểu là“Có thể thất bại, nhưng không được sợ hãi”.Đó là truyền thống luôn xem mình là những người tiên phong, những người dám chấp nhận những thử thách của cuộc sống, để luôn tiến về phía trước một cách tự tin, tự hào và giải quyết những khó khăn.

Tinh thần này, phần nào rất giống với sự xung kích của những thanh niên trẻ đã, đang và sẽ tiếp tục tham gia chiến dịch Mùa Hè Xanh mà SBVP đồng hành. Một cách ngẫu nhiên, cũng là 24 năm qua, không biết bao nhiêu thế hệ “chiến sĩ” khoác áo xanh đã lên đường theo tiếng gọi của cuộc sống, dùng những ngày hè của mình để mang lại những giá trị tích cực cho cuộc sống. Không chỉ là những lớp học ở vùng sâu, những chiếc cầu ở vùng cao hay những con đường được tạo dựng từ nhiệt huyết tuổi trẻ, Mùa Hè Xanh còn được ghi nhận như những “tháng năm rực rỡ” nhất của những ai từng tham gia.  

Chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh tham gia chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch với tư cách đại sứ chương trình
Chiến sĩ tình nguyện Mùa Hè Xanh tham gia chương trình Mizuiku - Em yêu nước sạch với tư cách đại sứ chương trình

Năm nay, các chiến sĩ Mùa Hè Xanh sẽ lại lên đường, cùng người bạn đồng hành của mình là nhãn hàng Revive với thông điệp “Triệu giọt mồ hôi – Ngàn điều ý nghĩa”. Thông điệp này, khi vừa cất lên, đã làm rất đông những người trẻ hát thầm theo giai điệu của nhạc sĩ Vũ Hoàng: “Từ đồng sâu có hay không những giọt mồ hôi rơi - Để màu xanh vút lên từ ruộng đồng ngát hương”.

Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung Ương Hội sinh Viên Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 3 năm
Công Ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trung Ương Hội sinh Viên Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác 3 năm

Tiếp nối những kết quả đạt được của sự hợp tác giai đoạn 2015-2017, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục hợp tác cùng Trung ương Hội Sinh Viên Việt Namgiai đoạn thứ hai từ năm 2018 - 2020. Theo đó, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kinh phí và sản phẩm cho Chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, các chương trình xây dựng niềm tự hào và tình yêu quê hương Đất nước như “Sinh viên với Biển đảo Tổ quốc”, “Tuổi trẻ Việt Nam – Câu chuyện Hòa Bình” các hoạt động hỗ trợ sinh viên học tập, khuyến khích đổi mới sáng tạo, và hỗ trợ các hoạt động kỷ niệm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam, v.v.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.