Đại gia thi nhau bán “của để dành“

Cơ  ngơi của đại gia đang xẻ dần ra bán. (Ảnh mang tính minh họa)
Cơ ngơi của đại gia đang xẻ dần ra bán. (Ảnh mang tính minh họa)
(PLO) - Học đòi theo mốt thế giới, không ít đại gia bỏ hàng tỷ đầu mua nhà nghỉ dưỡng thứ hai, với nhiều cổ vật quý hiếm. Nhưng đến lúc gặp nạn, các đại gia cũng phải bán “của để dành” này đi trong sự tiếc nuối.

Hết tiền phải dừng cuộc chơi

Ngôi nhà vườn ở Thạch Thất đáng giá hàng chục tỷ đồng từng là một trong những niềm tự hào của ông Tuấn, giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội. Để có được cơ ngơi thứ hai này, ông đã phải dành rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để săn lùng những cổ vật vào hàng quý hiếm tô điểm cho không gian sống của mình.
Gia trang của ông Tuấn rộng hơn 1.000 m2, gồm đủ loại các cây cảnh quý hiếm vào hạng nhất nhì Hà Nội. Nhiều người thấy phát thèm khi có hàng chục cây bóng mát, được săn tìm từ khắp núi rừng, chưa kể tới những hòn non bộ giá bạc triệu. Không những thế, khu biệt thự được tô đẹp thêm bởi những ngôi nhà sàn cổ và những đồ vật trang trí hàng tỷ đồng.
Nhà xây xong, mừng tân gia, người ở phố xe sang đổ về tấp nập, ai cũng trầm trồ với những gì ông Tuấn sở hữu. Song, hưởng cái sự sung sướng, an nhàn vui thú điền viên chưa được bao lâu thì ông gặp nạn. Công việc lao dốc, kéo theo đó nợ nần cũng tăng dần. Chính vì thế, ông chẳng còn thảnh thơi mà về nhà mỗi dịp cuối tuần, hay tao nhã ngồi uống trà thưởng hoa vào buổi tối. Kinh doanh ngày càng bê bết, cực chẳng đã ông đã phải âm thầm rút dần những thứ quý giá nhất trong ngôi nhà đem bán.
Vị đại gia này xót xa kể: “Cả đời chắt chiu bỏ ra cả đống tiền xây được khu nghỉ dưỡng, nay làm ăn thất thoát, nợ nần. Đành đau xót bán dần số tài sản, nếu không bán chắc không đủ sống qua ngày”.
“Số cây cổ thụ toàn hàng độc trước tôi mất bao công săn tìm, ngôi nhà sàn hàng trăm tuổi cũng nhờ nhiều thợ tìm kiếm mới mua được, tất cả đều là "con cưng" của khu biệt thự. Giời tôi dứt ruột bán đi mà giá chỉ ngang với hàng thanh lý”, đại gia này chua xót nói.
Một đại gia đất Ninh Bình khác cũng đang rao bán khu biệt thự nghỉ dưỡng với nhiều tài sản có giá trị cao, được xé lẻ ra bán dần. Trong đó, đặc biệt nhất là đôi tỳ hưu rồng bằng đồng có kiểu dáng độc, dũng mãnh, độ tinh xảo cao, trấn phong thủy cho khu nghỉ dưỡng.
Tài sản triệu đô mang ra bán gấp. (Ảnh mang tính minh họa)
 Tài sản triệu đô mang ra bán gấp. (Ảnh mang tính minh họa)
Đại gia này tâm sự: “Đây là vật phong thủy mà tôi vô cùng yêu thích. Ban đầu, tôi chỉ bán những tài sản khác chứ nhất quyết không bán đôi tỳ hưu này. Nhưng có vị khách thấy chúng quá đẹp,  nài nỉ tôi bằng được. Do rất cần tiền mặt trong lúc này nên sau một hồi đắn đo, tôi quyết định bán mà tiếc nuối vô cùng”.
Ông nhớ mình đã rất kỳ công để có nó như thế nào. “Để đặt nó trước cổng, tôi đã phải đi hỏi thầy phong thủy xem thiết kế theo kiểu dáng gì thì mang lại sự tốt lành cho công việc làm ăn. Sau đó, tôi phải tìm bằng được thợ đúc đồng có kinh nghiệm và mát tay để nhờ họ làm. Trước khi đặt nó vào đúng vị trí, tôi còn phải làm một cái lễ rất trang trọng”.
Báu vật tâm linh cũng bán
Ngay cả những tài sản mang tính tâm linh như bùa cứu cánh cho những thương vụ làm ăn tiền tỷ cũng không cứu được các đại gia thoát khỏi vận đen. Dù những vật phẩm này không đem lại cho họ sự may mắn lớn như trước, nhưng nó đã cứu họ trong hoàn cảnh bất đắc dĩ.
Một đại gia Hà Thành thiếu tiền “tiêu vặt” phải bán dần tài sản một khu biệt thự nghỉ dưỡng trên đất Ba Vì - Hà Nội, trong đó có hòn non bộ, một vật phẩm phong thủy ông rất yêu thích như một bùa hộ mệnh cho việc làm ăn. Trước đây, nó từng giúp ông may mắn sở hữu một dự án BĐS hàng trăm tỷ đồng ở Hà Đông.
Trong tâm trạng chán nản, vị đại gia này chia sẻ: “Tôi đã bỏ ra cả trăm triệu mua hòn nam bộ, đó là đứa con tinh thần mà tôi rất quý. Không chỉ để trang trí, làm đẹp cho khu vườn và trấn phong thủy, mà công việc làm ăn của tôi nhờ đó ngày càng phất. Nay do kinh tế khó khăn, dự án ngừng hoạt động, tôi đọng vốn tới cả trăm tỷ. Có người 'gạ gẫm' mua vật phẩm này, tôi cứ phân vân mãi, nhưng bí quá đành phải bán với tâm trạng bất an”.
Là người chuyên kinh doanh cây bóng mát, cây cổ thụ, anh Nguyên Hồng Lư - Thạch Hòa - Thạch Thất, kể: “Cái thời các đại gia vung tiền tỷ nhờ săn tìm những cây 'độc' tuổi đời càng cao càng tốt, giá mỗi cây hàng trăm triệu, không còn nữa. Giờ họ lại tìm ngược nhờ mua lại hoặc tìm mua giúp, giá giảm chỉ còn 30% ban đầu. Nguồn hàng này rất dồi dào, hàng vừa đẹp lại còn ép  được giá”.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.