“Cô ấy duyên dáng một cách tự nhiên, cô ấy là Pauline“

Nữ doanh nhân Pauline
Nữ doanh nhân Pauline
(PLO) - Là một luật sư nổi tiếng người Thái Lan, nhưng Pauline lại quyết định “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh khi sáng lập ra thương hiệu thời trang Paul & Paulina. Với mơ ước được “tạo dựng hình ảnh cá nhân cho mọi người”, nữ doanh nhân Pauline đang ngày càng chứng tỏ sự đam mê và quyết tâm theo đuổi con đường kinh doanh thời trang chuyên nghiệp.

Các thiết kế của tôi đều hướng tới doanh nhân

Là một luật sư và đang nhận học bổng tiến sĩ về Phát triển nguồn nhân lực tại Đại học Ramkamhang, Thái Lan, nhưng tại sao chị lại quyết tâm “lấn sân” sang kinh doanh thời trang chuyên nghiệp?
Tôi sinh ra trong một gia đình có bề dày hoạt động trong lĩnh vực thời trang từ hơn 40 năm nay. Thời trang có lẽ đã ngấm vào máu thịt tôi. Dù bận rộn với công việc của một luật sư nhưng tôi vẫn dành thời gian để tự thiết kế trang phục cho riêng mình và bạn bè. Dần dần, mọi người tìm đến với tôi để nhờ tư vấn về hình ảnh cá nhân. Một phần thừa hưởng chút gien của gia đình cộng thêm kinh nghiệm tích lũy và đặc biệt là sự khuyến khích , giúp đỡ của bạn bè đã hướng tôi bước vào thời trang chuyên nghiệp.
Thương hiệu Paul & Paulina nổi tiếng với những dòng thời trang nào?
Đối với các trang phục nữ "Paulina", tôi thiết kế như những trang phục mà mình mặc. Đó là phong cách mà tôi yêu thích. Tôi biết người phụ nữ muốn có được cảm giác gì. Duyên dáng, thanh lịch là phong cách của tôi.
Trang phục nam "Paul" là mơ ước của tôi. Tôi muốn trở thành một người phụ nữ có thể giúp những người đàn ông xây dựng được hình ảnh của mình trong cuộc sống. Các thiết kế Paul có thể ngay lập tức giúp họ thành công dựa trên bản năng vốn có của mình.
Paul & Paulina không phải là một thương hiệu thời trang đại trà. Paul & Paulina là một "phức cảm thương hiệu" với những concept thiết kế quốc tế từ Đông sang Tây có thể tạo cho người mặc một "phong cách đầy cảm xúc", đây cũng chính là slogan của thương hiệu. Khách hàng không chỉ ưa chuộng những thiết kế của tôi mà còn muốn tự thay đổi mình thành quý ông Paul hay quý cô Paulina với niềm tin mạnh mẽ vào các trang phục ấy.
Đối tượng khách hàng mà Paul & Paulina hướng đến chủ yếu là những doanh nhân thành đạt thì phải?
Xuất phát từ cảm hứng của một doanh nhân thành đạt, các thiết kế của tôi đều hướng tới nét sang trọng và phù hợp với giới doanh nhân, nghệ sĩ hoặc những người thành đạt, cần có vẻ ngoài chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nét quyến rũ và cá tính. Với tôi, thời trang không có biên giới. Trang phục của Paul & Paulina phù hợp với gu thẩm mỹ từ Đông sang Tây, từ Âu tới Á.
Được biết chị đã đưa Paul & Paulina đến Việt Nam. Chị đánh giá và nhận xét thế nào về thị trường này?
Tôi tôn trọng các quốc gia mà thương hiệu của mình đã có mặt và luôn tìm cách kết hợp nhiều loại vải, chất liệu để tạo thành những phức cảm đa văn hoá. Đó là lý do chính vì sao tôi luôn nhanh chóng thành công ở các nước với thương hiệu Paul & Paulina và tên tuổi của mình - Pauline - chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện.
"Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình".
"Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình".
Việt Nam là một trong những thị trường được chúng tôi phát triển từ sớm. Là một đất nước trên đà tăng trưởng, mọi giao tiếp kinh doanh, kể cả trong giới showbiz, ở Việt Nam đều còn mới mẻ. Mọi người đều cần có ngoại hình chuyên nghiệp hơn. Dù là một người đã thành công hay đang tìm kiếm thành công cũng đều cần thay đổi hay hoàn thiện hình ảnh cá nhân. Tôi có thể khẳng định rằng những dòng thời trang cao cấp của mình đáp ứng được nhu cầu của thị trường Việt Nam.

Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân

Chị thích được gọi là luật sư, doanh nhân hay một nhà thiết kế thời trang?
Tôi muốn được gọi là một nữ doanh nhân bởi vì tôi không thể bỏ công việc kinh doanh và luật sư của mình. Tôi thường nói trong các buổi talk-show: "Tôi, Pauline, chưa từng qua một trường lớp nào về thời trang”. Khả năng thiết kế của tôi có lẽ là bẩm sinh. Tôi sử dụng cảm xúc của mình để dẫn dắt và định hướng các thiết kế.
Chúng tôi luôn giữ concept: trang phục Paulina là những gì mà Pauline muốn mặc và trang phục Paul là hình ảnh mà Pauline muốn được thấy ở những người đàn ông thành đạt xung quanh. Trong lĩnh vực thời trang, tôi luôn tự coi mình là một "nhà thiết kế hình ảnh". Phải nói rằng các trang phục của Paul & Paulina có thể ngay lập tức thay đổi hình ảnh của người mặc.
Kinh doanh trong lĩnh vực thời trang nên chắc hẳn chị cũng rất “khó tính” trong việc tạo dựng phong cách cá nhân?
Cô ấy là một nữ doanh nhân, một người khá thành công. Cô ấy đam mê thời trang và đôi khi cô ấy định hướng thời trang cho những người xung quanh mình. Cô ấy có quyền năng riêng qua cách giao tiếp hoà nhã, dễ gần, qua chất lượng công việc cũng như qua sự thể hiện cảm xúc. Cô ấy duyên dáng một cách tự nhiên. Cô ấy là Pauline.
Kế hoạch phát triển thương hiệu Paul & Paulina của chị trong thời gian tới thế nào?
Chúng tôi xác định tầm nhìn, trong tương lai gần, Paul & Paulina by Pauline sẽ là một trong những thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp và nối tiếng. Trong 3 năm tới, Paul & Paulina by Pauline sẽ có mặt tại đa số các nước ASEAN. Ngoài ra chúng tôi sẽ là một trong những thương hiệu đi đầu trong ngành thời trang về các hoạt động xã hội.

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.