Chủ tịch Tập đoàn liên Thái Bình Dương Johnathan Hạnh Nguyễn: Khát vọng nâng tầm Việt Nam và vươn ra thế giới

(PLVN) - Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân đi tiên phong trong việc kêu gọi đầu tư và tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ thời kỳ đầu đất nước mở cửa với khát vọng nâng tầm Việt Nam để vươn mình ra với thế giới. Ông được biết tới với danh xưng ông “Vua” hàng hiệu và chủ của Tập đoàn liên Thái Bình Dương hùng mạnh. 

Ngày 4/9/1985, Tổng thống Philipines Marcos ký thông qua việc mở đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh - Manila của Hàng không Việt Nam. 5 ngày sau, chiếc máy bay B-707 mang số hiệu VN 9033 từ Thành phố Hồ Chí Minh đã đáp xuống phi trường Manila (Philippines).

Lượt về chuyến bay năm ấy đã chở theo 30 tấn thuốc men, hàng hóa, quà biếu của Việt kiều gửi về cho thân nhân. Những ngày đầu tháng 9/1985,  có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc góp phần giúp Việt Nam phá thế cấm vận của Mỹ, từng bước tiến ra và hội nhập với thế giới.   

Đường bay không chỉ góp phần giúp cho sự phát triển kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh mà còn cho cả nước, đồng thời góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Philippines. Người đóng vai trò lớn cho việc khai thông đường bay này không ai khác chính là doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. 

Với thế mạnh kinh nghiệm về đầu tư của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương và sự hợp tác chặt chẽ với các Công ty trong nước ông Hạnh Nguyễn cũng được biết đến là người đã góp phần tạo ra sự chuyển biến trong phát triển kinh tế cho các khu vực vùng sâu vùng xa như Mộc Bài, Lao Bảo, Tịnh Biên, Móng Cái, Lào Cai…

Năm 1995, ông Hạnh Nguyễn bắt đầu tham gia phân phối rượu cao cấp của Moët Hennessy tại thị trường Việt Nam. Và từ việc liên doanh với hãng rượu Moët Hennessy ông bắt đầu thâm nhập thế giới kinh doanh thời trang xa xỉ  với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng.  

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn
 Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn

Cho đến giờ, một trong những điều tạo nên thương hiệu cho IPP và cá nhân ông Hạnh Nguyễn là bước đột phá dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh thời trang hàng hiệu. Ông và Tập đoàn IPP đã đầu tư mở rộng hệ thống các cửa hàng hàng hiệu của mình tại TP HCM và Hà Nội với hơn 75 thương hiệu thời trang, đồng hồ nữ trang, đồ da cao cấp hàng đầu thế giới như: Rolex, BVLGARI, Versace, Dolce & Gabbana, Cartier, Bally, Ferragamo, Tumi, Tag Huer, Nike, Banana republic, CK, Tommy Hilfiger, GAP… 

Ông Hạnh Nguyễn kết hôn với cựu ngôi sao của phim “Vị đắng tình yêu” Lê Hồng Thủy Tiên. Có giai thoại kể, đầu thập niên 90 để theo đuổi “nàng thơ” của mình, ông Hạnh đi mọi chuyến bay có người đẹp Thủy Tiên.

Từ năm 2012, ông có thêm biệt danh “bố chồng Tăng Thanh Hà” khi con trai thứ Louis Nguyễn kết hôn cùng diễn viên nữ chính phim “Đẹp từng Cen - ti- mét.” Nhắc đến cô con dâu thuộc giới showbiz ông cười: “Nhờ con dâu, anh em nghệ sĩ ủng hộ, kinh doanh hàng hiệu IPP cũng phất lên.”

Năm 2018, Tập đoàn IPP đánh dấu bước ngoặt lớn bằng việc mở rộng kinh doanh bán lẻ sang lĩnh vực công nghệ và trí tuệ nhân tạo với những mở đầu là cửa hàng EDIGI – nhà phân phối bán lẻ và trung tâm bảo hành của APPLE.  Và dường như khát vọng nâng tầm Việt Nam trước thế giới trong con người ông Hạnh Nguyễn vẫn chưa có chỉ dấu nào cho thấy sẽ dừng lại...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và ông Alfonso Dolce trong buổi ra mắt thương hiệu thời trang đình đám của Ý Dolce & Gabbana tại Việt Nam
 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và ông Alfonso Dolce trong buổi ra mắt thương hiệu thời trang đình đám của Ý Dolce & Gabbana tại Việt Nam

Là một doanh nhân thành đạt, ông Hạnh Nguyễn dành nhiều tâm huyết cho vấn đề khởi nghiệp quốc gia, đặc biệt là các bạn trẻ khởi nghiệp. Ông cũng sẵn sàng ủng hộ, đầu tư tài chính cho các dự án khởi nghiệp của thế hệ trẻ.

Tại buổi nói chuyện với sinh viên Đại học Quốc gia TP HCM về vấn đề này, ông hào hứng chia sẻ: “Khởi nghiệp luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, điều quan trọng là các bạn phải nắm bắt được thời cơ, khi đã có ý tưởng trong đầu, nếu có điều kiện các bạn phải bắt tay vào thực hiện ngay chứ không nên chờ đợi vì cơ hội sẽ không đến với mình lần thứ hai.

Muốn khởi nghiệp đầu tiên phải thích; thứ hai là phải có ước mơ, phải dám ước mơ; thứ ba là phải can đảm, kiên trì; thứ tư là phải có chiến lược kinh doanh cụ thể; thứ năm là phải có tài chánh; thứ sáu là phải có nguồn lực nhân sự; thứ bảy là về pháp lý… Các bạn trẻ phải dám ước mơ và kiên trì thực hiện ước mơ của mình.”

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (Tập đoàn IPP) do doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch Hội đồng thành viên được thành lập ngày 29/10/2002 tại Việt Nam.

Trong nhiều năm qua Tập đoàn IPP đã đầu tư, cùng hợp tác đầu tư và đưa về đầu tư  tại Việt Nam 47 dự án với tổng số vốn hơn 500 triệu USD và đã tạo công ăn việc làm cho hơn 25 ngàn lao động ở Việt Nam, doanh số hàng năm bình quân đạt 542 triệu USD, số tiền đóng thuế của Tập đoàn IPP với Nhà nước ngày càng tăng. Từ năm 2010 đến năm 2018 tổng số tiền thuế mà tập đoàn đã nộp vào ngân sách nhà nước là gần 9.343 tỷ đồng.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.