Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Trí Đức: Lòng nhân ái là điểm tựa vững bền cho sự phát triển

Ông Trương Thành Long, Chủ tịch HĐQT TCty Trí Đức phát biểu trong lễ khởi công Dự án DoubleTree by Hilton Halong bay Hotel
Ông Trương Thành Long, Chủ tịch HĐQT TCty Trí Đức phát biểu trong lễ khởi công Dự án DoubleTree by Hilton Halong bay Hotel
(PLO) - Đến nay, Tổng Công ty Trí Đức (TCty Trí Đức) do ông Trương Thành Long làm Chủ tịch HĐQT là một tập đoàn lớn có tiếng ở đất Mỏ Quảng Ninh và có những đóng góp không nhỏ cho cộng đồng ở những dịch vụ đẳng cấp, chuyên nghiệp, bên cạnh những hoạt động an sinh mang lại giá trị đích thực cho xã hội. 

Triết lý kinh doanh bền vững 

TCty Trí Đức (có trụ sở tại phường Ninh Dương, TP Móng cái, tỉnh Quảng Ninh) được thành lập từ năm 2002, tiền thân là Cty Cổ phần Biển Bắc kinh doanh trong lĩnh vực thương mại và xuất nhập khẩu. Với tinh thần năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm cùng sự kiên trì, nỗ lực và phấn đấu không ngừng nghỉ của một thủ lĩnh giàu khát vọng, ông Trương Thành  Long, Chủ tịch HĐQT từng bước đưa TCty Trí Đức ngày một phát triển, dần khẳng định được vị thế và tạo dựng một thương hiệu uy tín trong các lĩnh vực kinh doanh. 

Hiện nay, TCty Trí Đức có 4 Cty thành viên kinh doanh các lĩnh vực như: đầu tư, thương mại; xây dựng; du lịch lữ hành; khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng. Từ quy mô nhân sự chỉ có 5 người khi thành lập, đến nay, số lượng cán bộ nhân viên đã lên đến con số 500 người, từ đó hoạt động sản xuất kinh doanh của TCty luôn đạt mức tăng trưởng cao và ổn định, tổng giá trị sản xuất kinh doanh, doanh thu, lợi nhuận cũng như phúc lợi xã hội, phúc lợi cho nhân viên cũng tăng lên đáng kể.

Với khát khao cống hiến,  nỗ lực bền bỉ cùng niềm đam mê kinh doanh, ông Long mong muốn đưa Trí Đức trở thành một trong những Cty đa lĩnh vực, đa ngành nghề dẫn đầu khu vực miền Bắc. Bên cạnh những ngành kinh doanh chính, là thế mạnh của Trí Đức như xuất nhập khẩu, đầu tư, xây dựng thì từ năm 2016, nắm bắt được xu hướng của thời đại, ông Long thành lập thêm Cty Cổ phần Du lịch Trí Đức, tập trung tổ chức các tour du lịch inbound (chuyến du lịch dành cho du khách từ nước ngoài đến tham quan, khám phá quốc gia sở tại) và outbound (chuyến du lịch dành cho người hiện đang ở quốc gia sở tại đi đến các quốc gia khác tham quan, khám phá) chất lượng cao tại thị trường khách Trung Quốc, Malaysia và các nước châu Âu. 

Song hành với hoạt động kinh doanh du lịch, lĩnh vực khách sạn và các khu nghỉ dưỡng mang tiêu chuẩn quốc tế cũng được Trí Đức đầu tư phát triển mạnh. Điển hình phải kể đến công trình Khách sạn Biển Bắc được khai trương vào tháng 11/2015 tại TP Móng Cái. Biển Bắc là khách sạn 4 sao đầu tiên của Móng Cái được đầu tư lên đến 146 tỉ đồng. Mang trong mình phong cách kiến trúc châu Âu sang trọng, hòa quyện với hơi thở hiện đại, Khách sạn Biển Bắc được đánh giá là không gian nghỉ dưỡng lý tưởng của du khách trong và ngoài nước.

Mong muốn đầu tư vào những hoạt động kinh doanh mang tính bền vững, vừa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng vừa tạo sự đột phát trong phát triển du lịch của Quảng Ninh, ông Long “dấn thân” sâu vào lĩnh vực kinh doanh khách sạn, khu nghỉ dưỡng khi bắt tay xây dựng Dự án DoubleTree by Hilton Halong bay Hotel vào năm 2017.

“Kết nối yêu thương” là hoạt động từ thiện gần đây nhất của TCty Trí Đức
“Kết nối yêu thương”  là hoạt động từ thiện gần đây nhất của TCty Trí Đức

Khách sạn tọa lạc trên vị trí đắc địa, ở khu đồi cao trên đường bao biển Vịnh Hạ Long, trên diện tích 36.185 m2 với tổng mức đầu tư 1.000 tỷ đồng. DoubleTree by Hilton Halong bay Hotel là một khách sạn hiện đại, tiện nghi, sang trọng hàng đầu trên thế giới cao 30 tầng với 318 phòng và nhiều khu chức năng dịch vụ. Dự án khách sạn này được xây dựng như một khu nghỉ dưỡng resort ngay trong lòng TP Hạ Long với nhiều cây xanh, hồ bơi, bãi cỏ, khu vui chơi trẻ em…

Trong tương lai gần, Trí Đức tiếp tục đầu tư vào các dự án khách sạn nghỉ dưỡng với quy mô lớn và số vốn khổng lồ như khu nghỉ dưỡng đảo Vĩnh Thực, khu nghỉ dưỡng Bệnh viện Sản Nhi… Mục tiêu đến năm 2020, Trí Đức sẽ trở thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực Du lịch và Đầu tư.

Để có được những thành công trên, ông Long cho hay: “Trí Đức luôn xác định đầu tư vào công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là mối quan tâm hàng đầu. Chúng tôi luôn quan niệm, nhân viên chính là giá trị cốt lõi, là tài sản giá trị nhất, là chìa khóa cho sự thành công và phát triển của TCty”. Bên cạnh chế độ đãi ngộ tốt với nhân viên, Trí Đức chủ trương xây dựng môi trường làm việc tôn trọng, bình đẳng, chuyên nghiệp, mà hiệu quả mang lại xuất phát từ tinh thần thoải mái và niềm đam mê công việc của mỗi cá nhân.

Đó là một môi trường mà mỗi thành viên đều có thể coi tập thể Cty là một gia đình, nơi khoảng cách giữa lãnh đạo với nhân viên dần thu hẹp, thấu hiểu và giúp đỡ nhau không chỉ như đồng nghiệp mà còn coi nhau như những người bạn. Đó là bí quyết giúp Trí Đức ngày một phát triển.

Một doanh nhân giàu lòng nhân ái

Đặt tên Cty là Trí Đức ông Long mong muốn, Trí Đức là biểu tượng của trí tuệ, năng lực, khả năng sáng tạo cùng với cái tâm hướng thiện, phát triển bền vững vì cộng đồng. Trải qua quá trình phát triển lâu dài, TCty Trí Đức luôn giữ những giá trị cốt lõi ấy, coi đó là kim chỉ nam trong mọi hoạt động.

Ngoài những chính sách đãi ngộ, chăm lo cuộc sống cho hơn 500 cán bộ, nhân viên của mình, ông Long còn dành riêng ra một khoản tiền từ lợi nhuận trong kinh doanh của TCty để làm công tác từ thiện, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. 

Trong những năm qua, TCty Trí Đức luôn nỗ lực xây dựng các chương trình hỗ trợ cộng đồng, điển hình có thể kể đến như: Công trình xây dựng khu nội trú, hỗ trợ cơ sở vật chất Trường THCS Bắc Sơn, xây dựng điểm trường Nga Bát, làm đường giao thông vào bản Nga Bát, xây dựng Trường THCS Vĩnh Thực, hỗ trợ tài chính và thi công khu vực cảnh quan Đền Xã tắc. Hàng năm, TCty Trí Đức đều thực hiện chương trình “Tết cho người nghèo” nhằm mang đến cho người nghèo tại địa phương cái Tết ấm áp và no đủ hơn.

Tính riêng từ năm 2015 đến tháng 6/2018, TCty Trí Đức đã chi hơn 8,3 tỷ đồng làm công tác từ thiện, xã hội.

Ông Trương Thành Long (bên phải) trong buổi lễ khánh thành bàn giao điểm trường Nga Bát
Ông Trương Thành Long (bên phải)  trong buổi lễ khánh thành bàn giao điểm trường Nga Bát

Gần đây nhất, ngày 20/6/2016, Trí Đức tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương” phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, Trung tâm Y tế TP Móng Cái, Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên tổ chức thăm khám miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Trong chương trình này TCty Trí Đức còn tổ chức thăm và tặng quà cho các em nhỏ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các xã: Hải Tiến, Vạn Ninh, Vĩnh Thực, Hải Hòa của TP Móng Cái; đồng thời thăm và tặng quà cho các em ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Long, đây là một hoạt động xã hội vô cùng ý nghĩa không chỉ thể hiện trách nhiệm của Trí Đức với cộng đồng mà hoạt động này còn có sự tham gia của hai con trai ông là Trương Thành Duy và Trương Thành Huy. “Duy và Huy sẽ là hai nhân vật chính thay mặt Cty đến thăm hỏi và tặng quà cho những trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, từ đó các con có thêm hiểu biết về xã hội, biết yêu thương và chia sẻ, đồng thời thêm quý trọng cuộc sống mình đang có”, ông Long chia sẻ.

Trong những hoạt động từ thiện của TCty Trí Đức, ông Long đặc biệt dành nhiều tình cảm quan tâm đến các em học sinh ở những địa phương khó khăn trên địa bàn TP Móng Cái. Đồng hành cùng các em học sinh, năm học 2015- 2016, TCty Trí Đức đã tài trợ xây mới điểm trường Nga Bát (xã Quảng Nghĩa) và tài trợ cơ sở vật chất cho Trường THCS Bắc Sơn (xã Bắc Sơn, TP Móng Cái) với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. 

Nhớ về kỷ niệm trong những lần đi làm từ thiện, ông Long không giấu nổi cảm xúc khi kể về việc xây trường cho các em học sinh bản Nga Bát. Nga Bát là một bản vô cùng khó khăn của xã Quảng Nghĩa, trẻ em ở Bản không có điểm trường để học chữ mà phải lội suối, băng rừng đến cả chục cây số để đi học nhờ trường bạn. Nhiều em học sinh không thể theo học lấy cái chữ, vì thế số học sinh tái mù chữ của bản tăng dần.

Có những em 14 tuổi vẫn chưa biết đọc, biết viết. Hiểu được những khó khăn của bà con dân tộc nơi đây, thương các em không được học hành đầy đủ, thực hiện chương trình xã hội hóa, chung sức nâng bước em đến trường của TP Móng Cái, Cty CP xây dựng MC Trí Đức (là Cty thành viên của TCty Trí Đức- PV) đã đứng ra xây dựng một điểm trường cho các em học sinh bản Nga Bát.

Công trình có tổng diện tích sử dụng 3.400 m2, bao gồm 4 phòng học và các công trình phụ trợ đáp ứng đúng tiêu chuẩn của Trường tiểu học với tổng giá trị đầu tư, xây lắp gần 2 tỷ đồng.

Ông Long kể: Nga Bát là bản vùng xa nhất của xã Quảng Nghĩa, đường vào bản chỉ có thể đi bộ hoặc đi bằng xe tải hạng nặng. Ngay cả việc tạo mặt bằng xây trường, công nhân của Cty phải xẻ và san gạt một quả đồi. Việc chuyên chở vật liệu xây dựng cũng vô vàn gian nan, vất vả, nhưng các công nhân của Cty đã nỗ lực hết mình để hoàn thiện công trình đúng tiến độ đề ra. 

“Ngày tổ chức lễ khánh thành, bàn giao điểm trường Nga Bát vào cuối năm 2015 giá lạnh, được chứng kiến niềm hạnh phúc của thầy trò nhà trường khi có ngôi trường khang trang đã xua tan lạnh giá và đem đến cho tôi một cảm giác ấm áp lạ kỳ”, ông Long xúc động.

Ngoài chương trình từ thiện theo kế hoạch thường niên của Cty, ông Long còn tự mình làm rất nhiều hoạt động giúp đỡ cộng đồng tại nơi ông sinh sống và những nơi ông đã từng đặt chân, từng biết qua bạn bè, đồng nghiệp.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.