Chủ tịch HĐQT Big Invest Group Võ Phi Nhật Huy: Kiến tạo cộng đồng đầu tư bất động sản mô hình 4.0

Chủ tịch HĐQT Big Invest Group Võ Phi Nhật Huy: Kiến tạo cộng đồng đầu tư bất động sản mô hình 4.0
(PLVN) - Võ Phi Nhật Huy được biết đến là doanh nhân thành đạt và là một chuyên gia đào tạo bất động sản (BĐS) nổi tiếng. Điều khiến nhiều người ngưỡng mộ Huy vì anh dám nghĩ lớn và luôn nỗ lực hết mình để biến những ước mơ, hoài bão thành hiện thực. Một trong những mục tiêu lớn mà anh đã và đang làm là kiến tạo cộng đồng đầu tư BIG INVEST GROUP theo mô hình 4.0 với sứ mệnh giúp cho các nhà đầu tư nhỏ có thể tham gia vào các cuộc chơi BĐS lớn, uy tín... 

Nhận ra cơ hội trong khó khăn

Với dáng vẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, Huy có vẻ trẻ hơn rất nhiều so với độ tuổi 32 của mình, nhưng khuôn mặt rắn rỏi, thông minh và đầy cương nghị của anh lại toát lên bề dày tuổi nghề, kinh nghiệm trên chốn thương trường. Từng tốt nghiệp Thủ khoa Kiến trúc (Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh) nhưng anh lại táo bạo bỏ ngành này để lựa chọn con đường khởi nghiệp kinh doanh BĐS, để viết lên câu chuyện khởi nghiệp của chàng trai Võ Phi Nhật Huy vô cùng ấn tượng, hấp dẫn…

Năm 2006, Huy mới chỉ là một sinh viên ngoại tỉnh chân ướt chân ráo lên TP.Hồ Chí Minh để học tập và lập nghiệp. Với nguồn trợ cấp ít ỏi mà bố mẹ chu cấp, chàng trai này chỉ có thể ở trọ trong những khu nhà lụp xụp hun hút trong hẻm sâu.

Khi đó, chủ nhà đặt ra những quy tắc rất khắt khe như đóng cửa sau 22 giờ, giá điện, nước liên tục tăng… Từ những bức xúc đó, Huy đã nảy ra suy nghĩ đi thuê lại một căn nhà nguyên căn để vừa làm chỗ ở, vừa cho thuê lại. Từ thực tế hoàn cảnh của mình, Huy tự hứa với lòng mình sẽ làm một chủ nhà tốt, không chèn ép hay gây bức xúc cho khách thuê trọ…

Để thực hiện ước mơ, Huy đã tích lũy tài chính. Chỉ hai năm sau đó, anh đã đi làm thêm và dành dụm được khoảng 50 triệu đồng. Cảm thấy đã tích lũy đủ vốn, anh bắt đầu tìm một căn nhà phù hợp để thực hiện ý tưởng của mình.

Sau hơn một tháng tìm kiếm, anh cũng “chấm” được một căn nhà ở quận Phú Nhuận có 6 phòng ngủ. Với kỹ năng của một kiến trúc sư, anh tự tay thiết kế lại nội ngoại thất, sắm thêm ti vi, tủ lạnh, bàn ghế, giường ngủ cho từng phòng để có thể cho thuê được mức giá tốt nhất. 

Trải qua 3 tuần liền vất vả không tìm được khách thuê vì thiếu kỹ năng kinh doanh BĐS, Huy bắt đầu mày mò vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm từ các cuốn sách dạy về kinh doanh. Sang đến tuần thứ 4, những vị khách đầu tiên bắt đầu đến thuê trọ và giúp anh kịp thời hoàn tất thương vụ của mình. 

Khởi nghiệp

Sau khi vượt qua những khó khăn của thương vụ đầu tay đó anh nhận ra: “Muốn kinh doanh BĐS thì kỹ năng cũng là một yếu tố rất quan trọng. Muốn bước vào lĩnh vực này thì thứ tiên quyết đầu tiên cần có không phải là tiền mà là các kỹ năng như huy động vốn, đàm phán, marketing, bán hàng, vận hành… Nếu không có kỹ năng thì chắc chắn sẽ thất bại”.         

Sau tháng đầu tiên kín phòng, Huy “lời” được một phòng miễn phí cho chính mình và 5 triệu tiền nhà (sau khi đã trừ chi phí cho chủ nhà) cho 5 phòng còn lại.

Khách thuê của anh 100% là người đi làm, những người có kinh tế ổn định. Vì anh xác định từ trước: Nếu đã kinh doanh thì phải lựa chọn đối tượng khách hàng có tiền. Khi đã ổn định căn nhà đầu tiên, Huy kêu gọi bạn bè góp vốn và tiếp tục thuê các căn nhà khác. Năm 2010, anh bắt tay vào mở công ty khi vẫn chưa ra trường.

Từ năm 2008 đến năm 2015, sau 7 năm khởi nghiệp, anh và các cộng sự của mình đã có hàng nghìn căn phòng cho thuê, với nhiều loại hình dịch vụ: Phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ, văn phòng, khách sạn...

Vừa làm nhưng vẫn đảm bảo kết quả học tập tốt, đó là lý do mà năm 2011 Huy đã trở thành Thủ khoa đầu ra ngành Kiến trúc của Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh. Ngày rời ghế giảng đường, trong khi bạn bè của mình lo vất và nộp đơn xin việc, anh chàng thủ khoa này lại ung dung tiếp tục xây dựng công ty riêng vì thời điểm đó anh đã sở hữu nguồn thu nhập trên năm mươi triệu đồng mỗi tháng từ hệ thống nhà cho thuê của mình khi đang là sinh viên.

Đội ngũ Ban lãnh đạo và cố vấn của Big Invest Group là những chuyên gia hàng đầu ở nhiều lĩnh vực.
 Đội ngũ Ban lãnh đạo và cố vấn của Big Invest Group là những chuyên gia hàng đầu ở nhiều lĩnh vực.

Theo Võ Phi Nhật Huy, mảng cho thuê nhà ở vẫn còn nhiều tiềm năng. Chính vì vậy mà năm 2015 Công ty Cổ phần Bất động sản Big Land phát triển cực thịnh với 4 chi nhánh, 200 nhân viên và hệ thống bất động sản gần 2.000 phòng cho thuê từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. 

Mạnh dạn chuyển hướng đi mới

Trước đây, với công ty có tên là BIG LAND, doanh nghiệp chỉ là một đơn vị quản lý BĐS. Tuy có hệ thống hàng ngàn sản phẩm cho thuê nhưng công ty lại không sở hữu tài sản nào, nhưng kể khi từ khi thành lập liên minh đầu tư BIG INVEST GROUP (năm 2016), anh và các cộng sự đã xây dựng khối tài sản BĐS cho doanh nghiệp mình lên đến hàng trăm tỷ chỉ trong vòng 2 - 3 năm với bốn dự án toà nhà cho thuê do chính BIG INVEST GROUP sở hữu. Kết quả này có được là sự chuyển hướng của BIG INVEST GROUP theo mô hình của nền kinh tế 4.0 .

Để thích ứng với sự đổi thay của nền kinh tế mới, Võ Phi Nhật Huy đã đầu tư đi học rất nhiều chương trình đào tạo từ các triệu phú và tỷ phú nước ngoài. Doanh nhân trẻ diễn giải: “Muốn kinh doanh BĐS, bạn phải có nhiều tiền.

Nếu chỉ có một tỷ, cùng lắm bạn chỉ mua được một căn chung cư nhỏ và cho thuê hàng tháng với số lãi không đáng là bao. Nhưng nếu 30 người như bạn cùng đầu tư, Big Group sẽ mang đến một căn nhà trị giá 30 tỷ cho các bạn.

Hàng tháng, các bạn sẽ nhận được lợi nhuận từ việc cho thuê căn nhà đó, chắc chắn mỗi người sẽ nhận được nhiều hơn một căn chung cư riêng lẻ. Chưa kể, căn nhà đó thuộc quyền sở hữu của các nhà đầu tư, sau này tăng giá và muốn bán đi, các bạn sẽ được cả tiền gốc lẫn lãi”.

Với hình thức chia nhỏ BĐS để đầu tư, từ năm 2016 đến nay, Big Group đã tạo ra một cộng đồng nhà đầu tư để cùng xây dựng khối BĐS lên đến 200 tỷ đồng. Đây là minh chứng cho việc áp dụng hiệu quả chiến lược chia sẻ 4.0 sẽ mang tới cơ hội cho rất nhiều người. Với sáng kiến của mình, hiện nay, Võ Phi Nhật Huy đã giúp nhà đầu tư sở hữu 3 tòa nhà lớn ở TP Hồ Chí Minh, một tòa nhà ở Đà Nẵng, sắp tới là toà nhà ở Hà Nội và một dự án 19 tầng chuẩn bị khởi công tại Lào Cai.

Cách làm của anh là chọn mua những khu đất đẹp, có mức độ sinh lời cao theo đánh giá của chuyên gia tập đoàn. Sau đó, tùy vào sự cho phép quy hoạch, anh và các cộng sự sẽ tối ưu thiết kế và xây dựng sao cho hiệu quả nhất. 

“Tầm nhìn của tôi là mỗi thành phố ở Việt Nam sẽ có một toà nhà mang biểu tượng đoàn kết của cộng đồng đầu tư Big Invest Group để giúp tất cả mọi người được tự do tài chính và giàu có trong cuộc chơi bất động sản” – Doanh nhân Võ Phi Nhật Huy chia sẻ. 

Để tạo ra một công cụ hiệu quả trong việc hợp tác và kết nối cộng đồng, Võ Phi Nhật Huy và liên minh các nhà đầu tư đã phát triển một ứng dụng gọi là Big Invest - nơi bất kỳ ai cũng có thể tham gia đầu tư BĐS, dù chỉ vài triệu đồng. Họ có thể nạp tiền vào hệ thống để đổi lấy cổ phiếu, số tiền sẽ được sử dụng để đầu tư vào các dự án của công ty. Trong tương lai, các nhà BĐS cộng đồng sẽ ứng dụng cả blockchain để đảm bảo tính minh bạch và quyền lợi cho nhà đầu tư.

Với một mô hình doanh nghiệp thông minh theo xu hướng của nền kinh tế chia sẻ 4.0 và lại ở trong một hoạt động đầu tư được đánh giá là siêu lợi nhuận như cuộc chơi BĐS ở Việt Nam. Đó là lý do mà số lượng các nhà đầu tư trong cộng đồng BIG INVEST GROUP đang không ngừng tăng lên. Các dự án công nghệ cũng được dần hoàn thiện tại đây, giúp các nhà đầu tư tìm kiếm các dự án tiềm năng… 

Tất cả những điều đó cho thấy một tương lai đầy tươi sáng đang chờ đón các nhà đầu tư cộng đồng BIG INVEST GROUP. Nó cũng chứng tỏ một điều rằng: Những nỗ lực và sự cố gắng không biết mệt mỏi của tỷ phú, chuyên gia đào tạo BĐS Võ Phi Nhật Huy không hề uổng phí. 

Đọc thêm

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.