“Chỉ điểm” 10 tỷ phú sành điệu nhất năm

Tỷ phú Laurene Powell Jobs
Tỷ phú Laurene Powell Jobs
(PLO) - Ông trùm bán lẻ W. Galen Weston, "bà hoàng" của mỹ phẩm L'Oreal cùng nằm trong danh sách tỷ phú mặc đẹp năm nay. 

1. W. Galen Weston

Theo bình chọn của tạp chí Vanity Fair, W. Galen Weston là tỷ phú sành điệu nhất. Ông là doanh nhân bán lẻ người Anh - Canada, Chủ tịch công ty chế biến và phân phối thực phẩm George Weston Limited, có giá trị tài sản 8,9 tỷ USD, giàu thứ hai ở Canada và 147 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes (tháng 3/2014).
Ở tuổi 74, vị doanh nhân vẫn rất phong độ, chỉn chu trong ăn mặc. Ông được tôn là biểu tượng phong cách khi đã chạm ngõ "xưa nay hiếm". Khoảnh khắc thời trang nhất của ông được tờ tạp chí đánh giá cao là khi mặc chiếc áo vest xanh hải quân, cúc vàng kết hợp quần màu kem. Vị tỷ phú này thường chi tiền cho những món đồ màu tím vương giả, cổ tay áo Portofino, trang phục may đo độc bản của Savile Row. Tại các sự kiện, ông luôn luôn nắm chặt tay vợ, cả hai đều có gu mặc trẻ trung vượt thời gian.

2. Liliane Bettencourt

Liliane Bettencourt là người đàn bà giàu có nhất châu Âu, chỉ đứng sau nữ tỷ phú Mỹ Christy Walton. Liliane là người thừa kế đế chế mỹ phẩm L'Oréal, con gái duy nhất của nhà sáng lập tập đoàn hùng mạnh này.
Thời trang của bà là hiện thân của phụ nữ quý tộc Pháp, pha trộn sự sang trọng, thanh lịch và đĩnh đạc. Mái tóc bob bồng bềnh và những chiếc khăn màu cam hoặc hồng tươi tắn là một đặc trưng phong cách của nữ tỷ phú 92 tuổi. Không hổ danh là "bà hoàng" của mỹ phẩm Pháp, Liliane có sự kết  hợp rất đồng điệu màu son và trang phục, phụ kiện.
3. Leonard A. Lauder
Ngài Chủ tịch danh dự của thương hiệu mỹ phẩm đình đám nước Mỹ Estee Lauder Leonard A. Lauder, hiện là một nhà sưu tập nghệ thuật lớn. Estee Lauder bao gồm nhiều hãng mỹ phẩm như Clinique, MAC, Aveda, Bobbi Brown, Smashbox và La Mer do các con trai của ông điều hành. Bản thân ông sở hữu những bộ sưu tập tranh lập thể đồ sộ của các họa sĩ nổi tiếng như Picasso, Braque, Gris, Leger...
Tỷ phú New York luôn ứng biến thông minh với quần áo để tạo sự lịch lãm. Có lẽ do yêu thích những tác phẩm nghệ thuật và là con cháu "hoàng tộc" mỹ phẩm nên Leonard luôn điểm chút hồng ngọt ngào vào phong cách của ông, đặc biệt là cravat, áo sơ mi Pháp và khăn lụa giắt trong túi vuông.

4. Laura Arrillaga-Andreessen

Laura Arrillaga-Andreessen được biết tới với nhiều vai trò như tác giả, doanh nhân, cố vấn cho các lãnh đạo công nghệ, nhà từ thiện người Mỹ có nhiều đóng góp cho hoạt động giáo dục và xã hội. Cô là con gái tỷ phú John Arrillaga, còn chồng là Marc Andreessen - nhà đầu tư mạo hiểm tại "Thung lũng máy tính" Silicon Valley, thành viên Hội đồng quản trị Facebook.
Dù ít xuất hiện trước báo giới, nhưng Laura được đánh giá với cách diện đồ khá cá tính. Trong một lần ra ngoài với ngôi sao truyền hình Kim Kardashian, cô diện váy xòe ngắn, áo khoác, dây chuyền nhiều lớp, mũ fedora rộng vành và tất hoa văn phá cách. Nữ tỷ phú có một tủ quần áo đẹp chủ yếu là màu đen và đỏ bordeaux.
5. Brian L. Roberts
CEO Brian L. Roberts của công ty Comcast, ông trùm truyền thông đình đám, là một trong những giám đốc điều hành được trả lương cao nhất nước Mỹ.
Những bộ đồ may của tỷ phú này khá hạn chế về màu sắc, đề cao sự nam tính nhưng cách mặc khá phóng khoáng. Trong hình, khi các cấp dưới của "kín cổng, cao tường" thì Brian diện sơ mi hồng nhạt, mở bớt cúc áo vest và sơ mi để tạo phong cách không bị đóng khuôn cứng nhắc.
6. Alejandro Santo Domingo Davila
Nhà tài chính người Colombia - Mỹ Alejandro Santo Domingo Davila là một trong doanh nhân trẻ tuổi và tài giỏi. Anh tốt nghiệp Đại học Harvard, đứng đầu tập đoàn sản xuất bia Santo Domingo, có trong tay khối tài sản khoảng 9,5 tỷ USD. 37 tuổi, chưa từng lập gia đình, Alejandro nằm trong danh sách các tỷ phú độc thân hấp dẫn nhất thế giới.
Đây không phải là lần đầu tiên Alejandro được Vanity Fair xếp hạng tỷ phú mặc đẹp. Nhà đầu tư này chia sẻ, anh thích mặc theo cách thức truyền thống. Món đồ tỷ phú diện nhiều lần là chiếc áo khoác Shanghai Tang, giày George Cleverley, kính Oliver Peoples. Alejandro cũng mến mộ hình tượng Sean Connery trong vai James Bond.
7. Laurene Powell Jobs
Laurene Powell Jobs, vợ của thiên tài công nghệ quá cố Steve Jobs cũng vinh dự nằm trong danh sách tỷ phú mặc đẹp. Bà năm nay 51 tuổi, không chỉ là người phụ nữ âm thầm đứng sau một huyền thoại, Laurene đứng đầu nhiều tổ chức, sáng lập một công ty phân phối thực phẩm, giữ chức Chủ tịch trường cao học và tạo nhiều quỹ khổng lồ cho công tác từ thiện.
Dù là người nội tâm, hiếm khi xuất hiện trước truyền thông nhưng bà luôn được báo chí tôn trọng. Laurene có phong cách ăn mặc nhã nhặn, lịch thiệp, chủ yếu là đen trắng và các gam màu trung tính.

8. Henry Kravis

Tỷ phú Mỹ gốc Do Thái Henry Kravis, đồng sáng lập Công ty Kohlberg Kravis Roberts & Co. Tính đến tháng 5/2014 ông có khoảng 4,8 tỷ USD, giàu thứ 94 ở Mỹ và 281 trên thế giới (theo Forbes.
Henry có gu mặc theo cách của những tỷ phú hiện đại với những bộ đồ vừa bóng bẩy, vừa mang chút hơi hướng cổ điển. Ông là một trong những người tiên phong kiểu "đồng phục" cuối tuần của tỷ phú với áo sơ mi có cổ, gile thể thao và jeans.
9. Anne Cox Chambers
Nữ tỷ phú truyền thông lớn tuổi nhất thế giới Anne Cox Chambers (95 tuổi) là người nắm giữ "đế chế" truyền thông Cox Enterprises, bao gồm mạng lưới báo chí, truyền hình, phát thanh, truyền hình cáp và nhiều doanh nghiệp con. Bà giàu thứ 30 ở Mỹ và 80 trên toàn cầu với giá trị tài sản khoảng 12 tỷ USD.
Các chuyên gia thời trang cho rằng, Anne Cox Chambers là hình ảnh thu nhỏ thời đại hoàng kim của phong cách thượng lưu Mỹ. Áo thổ cẩm, cardigan, vải tweed luôn được kết hợp cùng các tông màu đá quý và jacket lông.
10. David Geffen
Nhà sản xuất phim, ông trùm kinh doanh Mỹ David Geffen là tỷ phú nổi tiếng trong ngành điện ảnh, người lập hoặc đồng sáng lập các hãng phim Asylum Records, Geffen Record, DreamWorks.
David tạo gu riêng bằng bảng màu đen trắng và xám bạc cùng một bộ sưu tập giày màu mè. Họa tiết kẻ hoặc đôi khi trang phục sặc sỡ có sức lôi cuốn người đàn ông 71 tuổi này.

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.