"Các công ty du lịch phải chú trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ"

 Bùi Lưu Thu Mai, Giám đốc Công ty Du lịch Blue Sky Travel.
Bùi Lưu Thu Mai, Giám đốc Công ty Du lịch Blue Sky Travel.
(PLO) -"Trong dòng chảy du lịch Việt Nam, Blue Sky Travel luôn đi đầu trong việc mở rộng các tuyến du lịch, chú trọng đến sự hài lòng của khách hàng, không ngừng phát triển và hoàn thiện", bà Bùi Lưu Thu Mai - Giám đốc Công ty Du lịch Blue Sky Travel chia sẻ cùng DN & PL.

Là một người có thâm niên trong hoạt động quản lý, kinh doanh dịch vụ du lịch, bà đánh giá như thế nào về chất lượng các dịch vụ du lịch hiện nay? Được đánh giá là một trong những công ty cung ứng dịch vụ du lịch hàng đầu và chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam, Blue Sky Travel đã đáp ứng nhu cầu của du khách ra sao, thưa bà?

- Nhu cầu tham quan, du lịch của khách hàng hiện nay ngày càng tăng cả về số lượng, chất lượng và phong phú về loại hình du lịch. Với điều kiện công nghệ thông tin ngày càng phát triển, khách hàng cũng không cần phải đến tận nơi để giao dịch mà có thể ngồi một chỗ check tất cả các dịch vụ một cách nhanh nhất và lựa chọn được giá cả hợp lý nhất. Chính vì vậy, các công ty du lịch ngày càng phải chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và giá cả để cạnh tranh.

Là một công ty luôn đứng trong TOP 5 các hãng hàng không của Việt Nam và quốc tế, chúng tôi luôn có những lợi thế về giá vé máy bay tốt, chính sách linh hoạt. Chúng tôi luôn tìm kiếm những dịch vụ hàng không tốt nhất với mức giá hợp lý nhất để xây dựng những sản phẩm hàng không, sản phẩm tour vừa hấp dẫn về điểm đến, vừa hấp dẫn về giá cả và chất lượng dịch vụ đảm bảo.

Đảng và Nhà nước ta ngày càng quan tâm hơn đến ngành du lịch, nhất là trong việc cải thiện chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và cộng đồng phát triển du lịch. Theo bà đây có phải là một lợi thế hỗ trợ, thúc đẩy ngành du lịch phát triển?

- Đó là một định hướng hoàn toàn đúng. Thực sự ngành du lịch hiện nay ngày càng khẳng định vị trí và vai trò là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Cụ thể, các dịch vụ du lịch đã góp phần tạo công ăn việc làm cho nguồn nhân lực trong nước, nâng cao hình ảnh đất nước với bạn bè quốc tế, thu hút được rất nhiều nguồn thu ngoại tệ, quảng bá được văn hóa Việt Nam, đặc biệt là tạo động lực phát triển đối với một số ngành kinh tế khác, đóng góp không nhỏ vào tổng GDP của đất nước.

Hiện nay, nhu cầu tham quan, du lịch ngày càng phát triển không chỉ ở Việt Nam, mà còn ở khắp nơi trên thế giới. Nếu Nhà nước không có quy hoạch tổng thể, đồng bộ và điều chỉnh quản lý các hoạt động du lịch, có chính sách bảo vệ môi trường một cách thiết thực và hiệu quả thì sẽ không phát triển được lượng khách nước ngoài đến Việt Nam, không nâng cao được hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng cần phải đầu tư, đẩy mạnh quảng cáo hình ảnh Việt Nam trên các kênh thông tin đại chúng quốc tế.

Các doanh nghiệp luôn nỗ lực để tăng doanh thu nhưng không phải bằng mọi giá mà phải nhận thức rõ ràng về các tiêu chí phát triển du lịch, trong đó có trách nhiệm gìn giữ và bảo vệ môi trường, để phát triển ngành “kinh tế không khói” một cách bền vững. Bà nghĩ sao về trách nhiệm nặng nề này? Blue Sky Trevel đã làm gì để mang đến một môi trường du lịch an lành cho du khách?

- Để có môi trường du lịch tốt thì các cấp quản lý từ Trung ương đến địa phương phải phối hợp chặt chẽ, các nhà kinh tế phải có những hoạch địch phát triển chiến lược và quy hoạch tổng thể, đúng hướng, giúp ngành du lịch phát triển bền vững. Ngay từ bây giờ, nếu chúng ta không truyền thông tới tất cả người dân để cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường thì chúng ta sẽ dần dần tàn phá cảnh quan, môi trường, làm mất hình ảnh của Việt Nam đối với du khách, nhất là du khách quốc tế.

2

"Tiêu chí phát triển của Blue Sky Travel là chú trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ với mức giá hợp lý"

Chúng ta có tiềm năng du lịch biển rất đa dạng và phong phú, nếu cứ phát triển dịch vụ tràn lan, không chú ý đến quy hoạch tổng thể, để cho những khu resort làm mất những bãi biển chạy dài ngút ngàn, hút tầm mắt của khách, làm cho môi trường cảnh quan ngày càng trở nên ngột ngạt, mất đi giá trị tự nhiên vô cùng quý giá hiện có.

Với hơn 17 năm hoạt động, phát triển trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, bên cạnh những thuận lợi, là vô vàn những khó khăn và thách thức. Theo bà, những khó khăn, thách thức của ngành hiện tại là gì ?

- Khó khăn và thách thức trong lĩnh vực này còn rất nhiều. Nhưng có mấy thách thức cơ bản mà chúng ta phải quan tâm tâm giải quyết. Thứ nhất, hiện tại công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch của chúng ta còn chưa được chú trọng và phát huy có hiệu quả; Quy hoạch và quản lý du lịch chưa tổng thể, bài bản và đồng bộ, còn phát triển cục bộ và manh mún; Ngành du lịch phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh mà ta vốn có. Cùng với đó là những thách thức trong việc quản lý khai thác lĩnh vực du lịch mạo hiểm; Xử lý và bảo vệ cảnh quan, môi trường du lịch…

Để có vị trí vững chắc trong ngành du lịch Việt Nam, bà xác định mục tiêu của Blue Sky Travel thời gian tới là gì và chúng ta phải làm như thế nào để du lịch Việt Nam cất cánh, tiếp tục đạt được những thành tích ấn tượng ?

- Tiêu chí phát triển của Blue Sky Travel là chú trọng và nâng cao chất lượng dịch vụ với mức giá hợp lý và luôn luôn cạnh tranh. Theo tôi, ngành du lịch có thể hợp tác với rất nhiều ngành, lĩnh vực khác để tạo ra những sản phẩm du lịch liên kết đa dạng, phong phú. Cùng với đó, chúng ta nên chú trọng đến việc cải thiện hạ tầng cơ sở, giao thông thuận tiện để mở rộng thêm nhiều địa danh, dịch vụ du lịch mới mẻ, hấp dẫn.

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.