Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô

Cà phê Trung Nguyên "vắng bóng" tại các vị trí “vàng” ở Thủ đô
(PLO) - Không chỉ gây tranh cãi bởi quảng cáo gây liên tưởng thiếu thẩm mỹ, thiếu sáng tạo, cà phê Trung Nguyên còn đang có biểu hiện“đuối sức” trong cuộc đấu “giành vị trí vàng”tại các thành phố lớn, trong đó có thủ đô Hà Nội .
Điều dễ nhận thấy nhất là thương hiệu Trung Nguyên đang dần vắng bóng tại các vị trí “vàng” của Thủ đô.
Điều dễ nhận thấy nhất là thương hiệu Trung Nguyên đang dần vắng bóng tại các vị trí “vàng” của Thủ đô. 
Vài năm trở về trước, hình ảnh cà phê Trung Nguyên quen thuộc với những người yêu cà phê bởi không gian lịch sự, bàn ghế salon phù hợp với dân văn phòng, tiếp khách, trao đổi công việc. Hương vị đậm đà từ những hạt cà phê thơm ngon, nguyên chất. Trung Nguyên có nhiều quán cà phê ở vị trí đắc địa, là địa chỉ yêu thích của nhiều tầng lớp, trong đó có giới trí thức trẻ. Năm 2009, phối hợp cùng các nhà văn hóa, khoa học, văn nghệ sĩ có uy tín lớn, Trung Nguyên đầu tư xây dựng một không gian thưởng thức cà phê đặc biệt, nơi trải nghiệm sâu sắc hơn về văn hóa cà phê và tôn vinh các giá trị tinh thần, văn hóa, kích thích sáng tạo… tại 36 Điện Biên Phủ, Hà Nội với tên gọi Hội quán Sáng tạo.
Vài năm trở về trước, hình ảnh cà phê Trung Nguyên quen thuộc với những người yêu cà phê bởi không gian lịch sự, bàn ghế salon phù hợp với dân văn phòng, tiếp khách, trao đổi công việc. Hương vị đậm đà từ những hạt cà phê thơm ngon, nguyên chất. Trung Nguyên có nhiều quán cà phê ở vị trí đắc địa, là địa chỉ yêu thích của nhiều tầng lớp, trong đó có giới trí thức trẻ. Năm 2009, phối hợp cùng các nhà văn hóa, khoa học, văn nghệ sĩ có uy tín lớn, Trung Nguyên đầu tư xây dựng một không gian thưởng thức cà phê đặc biệt, nơi trải nghiệm sâu sắc hơn về văn hóa cà phê và tôn vinh các giá trị tinh thần, văn hóa, kích thích sáng tạo… tại 36 Điện Biên Phủ, Hà Nội với tên gọi Hội quán Sáng tạo. 
Quãng những năm 2009-2012, người ta thường bắt gặp doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, chính khách tại Hội quán này. Tuy nhiên từ khoảng cuối năm 2012 tới nay Hội quán đã ngừng hoạt động để chuyển giao đất xây dựng một công trình khác.
 Quãng những năm 2009-2012, người ta thường bắt gặp doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ gặp gỡ, trò chuyện với bạn bè, chính khách tại Hội quán này. Tuy nhiên từ khoảng cuối năm 2012 tới nay Hội quán đã ngừng hoạt động để chuyển giao đất xây dựng một công trình khác.
Trong khi Trung Nguyên mất đi vị trí vàng thì “đối thủ” của họ lại liên tiếp chiếm lĩnh các vị trí không thể nào đẹp hơn. Ngoài vị trí đắc địa tại chân Cột cờ Hà Nội (28A, Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội), thương hiệu này đang có nhiều vị trí "vàng" khác.
Trong khi Trung Nguyên mất đi vị trí vàng thì “đối thủ” của họ lại liên tiếp chiếm lĩnh các vị trí không thể nào đẹp hơn. Ngoài vị trí đắc địa tại chân Cột cờ Hà Nội (28A, Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội), thương hiệu này đang có nhiều vị trí "vàng" khác.
Kết hợp giữa chiến lược kinh doanh mới với các sản phẩm thuần Việt, Highlands Coffee đã tạo ra được mức giá dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra đơn vị này còn hướng tới lượng khách hàng đại chúng, nhắm vào tầng lớp những người Việt Nam hiện đại có nhu cầu tìm đến quán cà phê để thư giãn.
Kết hợp giữa chiến lược kinh doanh mới với các sản phẩm thuần Việt, Highlands Coffee đã tạo ra được mức giá dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra đơn vị này còn hướng tới lượng khách hàng đại chúng, nhắm vào tầng lớp những người Việt Nam hiện đại có nhu cầu tìm đến quán cà phê để thư giãn. 
Highlands Coffee cạnh Nhà hát lớn là vị trí được nhiều người yêu thích, quán này luôn đông khách.
Highlands Coffee cạnh Nhà hát lớn là vị trí được nhiều người yêu thích, quán này luôn đông khách.
Những vị trí đẹp tại các toà cao ốc sang trọng luôn có thương hiệu này
Những vị trí đẹp tại các toà cao ốc sang trọng luôn có thương hiệu này
Ngay tại tuyến phố Tràng Tiền sầm uất nhất nhì của Thủ đô, các thương hiệu cà phê đua nhau tìm vị trí để kinh doanh và quảng bá thương hiệu và mới đây Highland đã có một vị trí tuyệt đẹp.
Ngay tại tuyến phố Tràng Tiền sầm uất nhất nhì của Thủ đô, các thương hiệu cà phê đua nhau tìm vị trí để kinh doanh và quảng bá thương hiệu và mới đây Highland đã có một vị trí tuyệt đẹp.
Tuy nhiên, cà phê Trung Nguyên lại vắng bóng trong tuyến phố này.
Tuy nhiên, cà phê Trung Nguyên lại vắng bóng trong tuyến phố này.  
Trong khi dù không cạnh tranh được các ông lớn thương hiệu cà phê, nhưng các thương hiệu nhỏ hơn cũng có được những vị trí vàng để kinh doanh và quảng cáo thương hiệu của mình.
Trong khi dù không cạnh tranh được các ông lớn thương hiệu cà phê, nhưng các thương hiệu nhỏ hơn cũng có được những vị trí vàng để kinh doanh và quảng cáo thương hiệu của mình. 
Địa điểm uống cà phê lý tưởng nhất Hà Nội có lẽ là nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà “hàm cá mập” (số 7 Đinh Tiên Hoàng). City View cà phê là một điểm thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Sự có mặt của Highlands Coffee tại đây cho thấy chiếc lược rất nhất quán của họ về chiếm lĩnh các "vị trí vàng"
Địa điểm uống cà phê lý tưởng nhất Hà Nội có lẽ là nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà “hàm cá mập” (số 7 Đinh Tiên Hoàng). City View cà phê là một điểm thu hút nhiều thực khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Sự có mặt của Highlands Coffee tại đây cho thấy chiếc lược rất nhất quán của họ về chiếm lĩnh các "vị trí vàng"

Đọc thêm

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.