Anh hùng lao động Thái Hương tiếp tục được tin tưởng dẫn dắt Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cùng lãnh đạo Ban, Bộ, Ngành, Đoàn thể, Tổ chức tham dự Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cùng lãnh đạo Ban, Bộ, Ngành, Đoàn thể, Tổ chức tham dự Đại hội Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.
(PLVN) - Anh Hùng Lao động Thái Hương – Nhà sáng lập Tập đoàn TH - tiếp tục được tín nhiệm giữ chức Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026, tại Đại hội đại biểu của Hiệp hội – vừa khép lại thành công ngày 30/3.

Đại hội đại biểu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) lần thứ hai, nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra trong hai ngày 29 và 30/3. Hơn 300 đại biểu là các nữ doanh nhân tiêu biểu trên cả nước đã về dự.

Với bản lĩnh, trí tuệ, tài năng, nhiệt huyết của người phụ nữ Việt, cùng uy tín, kinh nghiệm phát triển thị trường nước ngoài, Anh hùng Lao động Thái Hương tiếp tục được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch VAWE nhiệm kỳ 2, tiếp tục cùng với Hiệp hội đem những giá trị tích cực đến với cộng đồng, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm khu vực và thế giới.

Trước đó, ở nhiệm kỳ đầu tiên, Nhà sáng lập Tập đoàn TH cũng được cộng đồng nữ doanh nhân tin tưởng bầu giữ vị trí Chủ tịch Hiệp hội để chèo lái VAWE trở thành tổ chức kết nối, mang lại lợi ích cho các thành viên và cộng đồng.

Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hiệp hội và Ban chấp hành, VAWE từ ngày đầu thành lập (2014) đến nay đã phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và số lượng, chất lượng. Hiện mạng lưới VAWE có 30 Hiệp Hội/ Hội địa phương, phủ khắp 28 tỉnh/thành phố và hơn 7000 Hội viên trên khắp cả nước.

Hội viên cá nhân của VAWE hiện là những Nữ doanh nhân tiêu biểu, có uy tín và tầm ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại Việt Nam, đại diện cho các ngành nghề khác nhau như: Công nghiệp, Nông - Lâm - Ngư nghiệp, Thương mại, và Dịch vụ.  

Bà Thái Hương - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026 thay mặt Hiệp hội đón nhận món quà chúc mừng Đại hội thành công từ ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Bà Thái Hương - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam, nhiệm kỳ 2021-2026 thay mặt Hiệp hội đón nhận món quà chúc mừng Đại hội thành công từ ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Trước đó, bà Thái Hương - Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH, với sự quyết liệt và sáng tạo trong lao động sản xuất, có những đóng góp quan trọng, mang tính cách mạng đối với nền nông nghiệp Việt Nam và cộng đồng đã trở thành một trong 13 Anh hùng Lao động của phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 5 năm từ 2016-2020. Cách làm nông nghiệp công nghệ cao và tư duy quản trị của anh hùng Lao động Thái Hương đã mang tới cho Việt Nam một mô hình sản xuất mới, một “chìa khóa vàng” đánh thức tiềm năng của đồng đất Việt.

Việt Nam hiện xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất và là đại diện châu Á duy nhất có mặt trong top 10 quốc gia có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Trong tổng số doanh nghiệp cả nước, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm 26,5%.

Khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa, chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động là khu vực chủ yếu do nữ làm chủ, đóng góp 40% GDP, tạo công ăn việc làm cho hàng triệu lao động. Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn do chị em phụ nữ làm chủ không chỉ là những doanh nghiệp tầm cỡ trong nước mà còn vươn ra quốc tế góp phần làm tăng uy tín và vị thế của đất nước

Thông tin này được Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho biết khi phát biểu tại Đại hội đại biểu VAWE vừa diễn ra ngày 30/3. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã bày tỏ: “Trong công cuộc đổi mới, đội ngũ nữ doanh nhân Việt Nam - những người không chỉ làm tròn thiên chức người mẹ, người vợ đảm đang, tháo vát trong các gia đình, mà còn giỏi giang, tham gia gánh vác, chèo lái các hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần tạo nên những thành công và uy tín về phát triển của đất nước ta trong những năm qua.

Tin cùng chuyên mục

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đọc thêm

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.

Nếu không quyết liệt hơn, đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc khó hoàn thành đúng tiến độ

Công trường đường dây mạch 3 đưa điện ra Bắc vẫn thi công xuyên Tết
(PLVN) -  Mặc dù công tác triển khai dự án đường dây 500 kV mạch 3 đưa điện ra Bắc đã có nhiều nỗ lực, cũng đã hoàn thành giải phóng 91% mặt bằng nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà nếu không có sự quyết liệt của các địa phương thì khó có thể hoàn thành đúng tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao.

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng

Điểm tên một số doanh nhân nổi tiếng tuổi Rồng
(PLVN) -  Rồng là một trong“tứ linh”, tượng trưng cho tham vọng và thống trị. Do vậy, những người sinh vào năm Thìn luôn được xem là tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Họ “sinh ra để làm lãnh đạo” nhờ sự thông minh, dũng mãnh biết tận dụng thời cơ, đồng thời họ cũng rất kiên trì và không dễ dàng bỏ cuộc.

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn

Bamboo Capital (BCG): Đẩy mạnh trao quyền cho thế hệ lãnh đạo trẻ của tập đoàn
Trong một chia sẻ gần đây, ông Phạm Minh Tuấn, Phó chủ tịch Tập đoàn Bamboo Capital (mã CK: BCG) cho biết một trong những mục tiêu quan trọng nhất năm 2024 mà Hội đồng quản trị Bamboo Capital đặt ra là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng. Kết hợp việc sử dụng những người trẻ tài năng với kinh nghiệm của những thành viên sáng lập và HĐQT sẽ tạo ra sức sống mới, tạo ra sức bật lớn đưa BCG tiến nhanh về phía trước.

Đào tạo nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp

Chương trình đem lại những kiến thức cơ bản về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ kỹ thuật số 4.0 cần thiết để phụ nữ trẻ có thể cải thiện hiệu suất công việc và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình.
(PLVN) - 30 học viên xuất sắc nhất Chương trình đào tạo Empower Her Tech - Nâng cao kỹ năng số cho phụ nữ trẻ khởi nghiệp vừa có cơ hội gặp gỡ, trình bày và thảo luận để hoàn thiện dự án nhóm và dự án cá nhân với đại diện Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), khách mời từ các tổ chức đối tác, và các thanh niên khởi nghiệp.