8 bước để trở thành triệu phú

Tiền không phải là mục tiêu chính mà chỉ là sản phẩm phụ trên bước đường thành công của các triệu phú
Tiền không phải là mục tiêu chính mà chỉ là sản phẩm phụ trên bước đường thành công của các triệu phú
(PLO) - Việc đầu tiên là phải thoát khỏi nỗi ám ảnh về tiền. Điều này nghe có vẻ phi lý nhưng có thể giúp bạn giàu nhanh hơn nhờ sự tập trung và đam mê cho công việc.
Tiền bạc là thứ thường khiến nhiều người lo nghĩ và theo đuổi. Chuyện làm sao để có thể sớm giàu, đồng thời gia nhập câu lạc bộ triệu phú (tính theo USD) là vấn đề vẫn được nhiều người bàn tán và dùng tiền bạc làm thước đo. Theo Business Insider, tiền bạc chỉ là cách gọi khác của thành công. Để trở thành triệu phú, đôi khi không chỉ có tiền là đủ. Dưới đây là 8 bước được gợi ý nếu bạn đang ấp ủ ước mơ sớm giàu có.
1. Thôi lo nghĩ về tiền
Điều này nghe có vẻ bất hợp lý, nhưng cứ tập trung vào chuyện làm ra được bao nhiêu tiền sẽ khiến bạn dễ bị phân tán tư tưởng và chểnh mảng khỏi những công việc đang giúp bạn giàu lên mỗi ngày. Thực ra, tiền không phải là mục tiêu chính mà chỉ là sản phẩm phụ trên con đường thành công.
2. Tận tình giúp đỡ tất cả mọi người
Theo Business Insider, những người thành đạt (cả về tài chính và mọi phương diện khác) đều luôn vô cùng nhiệt tình giúp đỡ những người khác. Họ luôn có khả năng thấu hiểu đến khó tin và sẵn lòng hỗ trợ nhiều người vươn tới ước mơ. Theo quan điểm của những triệu phú, độ giàu của họ cuối cùng được tính bằng việc có bao nhiêu người thành đạt đang làm việc cho họ. Bởi vậy, họ luôn nỗ lực giúp đỡ từ cấp dưới cho đến khách hàng, và cả các đơn vị cung cấp sản phẩm.
3. Bắt đầu tư duy phục vụ triệu người
Khi chỉ có một vài khách hàng nhỏ lẻ, mục tiêu lớn nhất của bạn sẽ là kiếm càng nhiều tiền càng tốt. Như vậy cũng đến lúc bạn phải vắt từng đồng tiền cuối cùng từ những khách hàng này.
Tuy nhiên, nếu mục tiêu kinh doanh là phục vụ hàng triệu người khác, lợi nhuận đi kèm không hề nhỏ. Sự truyền miệng của dư luận lúc nào cũng rất hiệu quả. Những lời nhận xét sẽ tăng theo cấp số nhân và là cơ hội tốt để bạn cải thiện sản phẩm, dịch vụ.
Bạn có thể tuyển dụng thêm nhiều nhân sự tốt và thu lợi từ trình độ, kinh nghiệm của họ. Nói chung, hãy từ bỏ tư duy phải kiếm triệu USD, thay vào đó là kế hoạch phục vụ hàng triệu người và làm thật tốt. Lúc đó, tiền tự khắc đi theo bạn.
4. Tính toán việc kiếm và sử dụng tiền
Thông thường, mọi công việc thường có hai nhóm người với tính cách khác biệt rõ rệt. Một là làm việc chỉ vì tiền với suy nghĩ càng tăng năng suất, thu nhập càng cao. Họ thậm chí không quan tâm đến tầm quan trọng của việc làm ra sản phẩm, miễn là được trả thù lao.
Nhóm người còn lại sẽ coi chuyện kiếm tiền để phục vụ những mục đích khác, chẳng hạn mở rộng thị phần, cải thiện sản phẩm hay biến ý tưởng mới thành hiện thực. Đây là những người có niềm đam mê riêng và luôn nghĩ tiền bạc là công cụ phục vụ, tái đầu tư cho những ý tưởng này. Theo Business Insider, nhóm này mới là những người có nhiều cơ hội và nhanh chóng thành triệu phú.
Walt Disney - một trong những hãng sản xuất phim đình đám ở Hollywood từng chia sẻ với thế giới thông điệp "Chúng tôi không làm phim để kiếm tiền. Chúng tôi kiếm tiền để sản xuất ra nhiều phim hơn".
5. Trở thành người tiên phong trong một lĩnh vực
Hãy tìm ra thứ bạn có thể làm tốt hơn những người khác và tập trung toàn thời gian cho nó. Làm việc, học hỏi, thử nghiệm, đánh giá và cải thiện, quá trình này có thể rất khắc nghiệt nhưng nó bảo đảm danh tiếng và mức lương cho bạn sau này. Đây cũng là cách nhiều triệu phú trong giới tài chính áp dụng và đã thành công.
6. Lập danh sách 10 người tiên phong trong từng lĩnh vực
Nếu là lĩnh vực văn học, bạn có thể dùng bảng xếp hạng của Amazon để tìm ra ai là người thành công nhất. Trong mảng lập trình, độ thành công của người tiên phong có thể tính bằng số lượng khách hàng sử dụng. Còn nếu là lãnh đạo, kết quả được tính trên số nhân viên bạn đào tạo, phát triển và cả thành quả của họ.
Lập danh sách nhưng không có nghĩa là chỉ ngưỡng mộ thành tích họ làm ra. Những người này sẽ cho bạn tiêu chí để xác định mức độ thành công của chính bạn trước khi thực hiện bước tiếp theo dưới đây.

7. Luôn theo dõi sự tiến bộ

Với một kế hoạch tốt, chúng ta luôn có cơ hội trở thành những thứ được dự báo trước đó. Do vậy, hãy luôn theo dõi sự tiến bộ của bản thân ít nhất một lần mỗi tuần. Đó có thể là số người được bạn giúp trong tuần hay những khách hàng mới đến dịch vụ.

8. Xây dựng thói quen bảo đảm tiến độ

Một trong những yếu tố quan trọng dễ chạm đến mục tiêu là sự trung thành với lịch trình và tiến độ làm việc. Chẳng hạn, bạn đặt mục tiêu viết cuốn sách dày 200 trang. Như vậy, chuyện mỗi ngày viết 4 trang được xem là lịch trình và sẽ luôn phải bám sát cho đến khi hoàn thành mục tiêu.
Những từ như “hy vọng” hay “ước gì…” sẽ chẳng bao giờ giúp bạn hoàn thành kế hoạch. Vấn đề ở đây là nghiêm túc bám theo lịch trình cụ thể.
Nói chung, thiết lập mục tiêu, tạo thói quen hỗ trợ và sau đó bám theo lịch trình, lặp đi lại lại nhiều lần có thể giúp bạn thành đạt. Sẽ rất nhanh sau đó bạn trở thành triệu phú và gia nhập tầng lớp thượng lưu trên thế giới mà thậm chí còn chưa kịp nhận ra sự tiến bộ này./.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.