6 tháng đầu năm, Vietnam Post đạt doanh thu trên 12.600 tỷ đồng

6 tháng đầu năm, Vietnam Post đạt doanh thu trên 12.600 tỷ đồng
(PLVN) - 6 tháng đầu năm 2020, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đạt doanh thu trên 12.680 tỷ đồng, lợi nhuận đạt trên 270 tỷ đồng.

Kết quả này được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam công bố Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Đây là kết quả đạt được trong bối cảnh Vietnam Post vừa hoàn thành tốt các dịch vụ bưu chính công ích vừa triển khai các chương trình, đề án lớn của Chính phủ và đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 tác động không nhỏ tới tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn mạng lưới.

Các lĩnh vực trụ cột như: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, phân phối truyền thông và dịch vụ hành chính công đều có sự tăng trưởng. Trong đó các dịch vụ thuộc lĩnh vực tài chính bưu chính tăng bình quân gần 20% so với cùng kỳ năm 2019. Đáng chú ý dịch vụ bảo hiểm phi nhân thọ PTI tăng hơn 86%, dịch vụ tín dụng tăng trên 30% so với cùng kỳ năm 2019. Mặc dù trong thời gian diễn ra dịch Covid_19 việc tiếp xúc trực tiếp với người dân gặp nhiều hạn chế, tuy nhiên do đổi mới về phương thức tuyên truyền, vận động nên 6 tháng đầu năm, Vietnam Post vẫn phát triển được 140.000 người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình. 

Nhóm dịch vụ hành chính công của Vietnam Post cũng đạt được nhiều kết quả ấn tượng trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 và thực hiện giãn cách xã hội trên cả nước.  6 tháng đầu năm 2020, toàn quốc có gần 8,5 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được chuyển qua Bưu điện, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Đến nay cũng có 30 tỉnh, thành phố đã triển khai đặt bộ phận Một cửa tại trụ sở của Bưu điện, trong đó có 14 trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, 46 bộ phận Một cửa cấp huyện và 64 bộ phận Một cửa cấp xã. 32 tỉnh, thành phố đã triển khai việc bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ cán bộ, công chức tại bộ phận Một cửa các cấp trong việc tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp. 

Nhân viên Bưu điện văn hóa xã hướng dẫn người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện.
Nhân viên Bưu điện văn hóa xã hướng dẫn người dân tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện. 
Mặc dù mới tham gia triển khai việc định danh và xác thực điện tử, tuy nhiên Vietnam Post đã nhanh chóng xây dựng hệ thống định danh, xác thực điện tử PostID và bắt đầu triển khai miễn phí cho người dân. Hiện Vietnam Post đã phát triển được hơn 91.000 tài khoản PostID cho người dân và các tổ chức doanh nghiệp trên cả nước. Hệ thống định danh xác thực điện tử PostID đã được kết nối với Cổng dịch vụ công Quốc gia để đăng nhập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và những Cổng dịch vụ công Bộ ngành, địa phương có kết nối trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tài khoản PostID cũng có thể đăng nhập vào các hệ thống của Bưu điện để sử dụng các dịch vụ do Bưu điện cung cấp hoặc các hệ thống của những đơn vị khác có kết nối với Bưu điện (Cổng dịch vụ công quốc gia…) để sử dụng dịch vụ mà không cần phải khai báo, tạo tài khoản và xác thực thông tin. 

Ngoài ra, Vietnam Post còn kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để triển khai việc chuyển trả giấy phép lái xe cho người dân và chuyển trả giấy tờ tạm giữ cho người vi phạm giao thông khi nộp phạt trực tuyến trên Cổng. 

Đọc thêm

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024

Bamboo Capital (BCG) ước đạt 1.000 tỷ đồng doanh thu trong quý I/2024
(PLVN) - Một trong những lĩnh vực mà BCG sẽ tập trung triển khai đầu tư phát triển là mảng điện rác. Đại diện BCG cho rằng khắp các tỉnh thành đều có nhu cầu xử lý đốt rác, rác công nghiệp phế thải vì các bãi rác đã quá đầy. Khi bước vào lĩnh vực này, BCG kỳ vọng IRR (suất sinh lời đầu tư) ở mức hợp lý.