13 triệu USD cho ý tưởng kinh doanh giấc ngủ

Nhà khởi nghiêp trẻ James Proud
Nhà khởi nghiêp trẻ James Proud
(PLO) - Hầu hết những người 23 tuổi đều đang ở ngưỡng cửa sự nghiệp, cố gắng kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp đại học. Còn James Proud, thanh niên trẻ gốc Anh vừa huy động 13 triệu USD để biến ý tưởng kinh doanh đơn giản thành hiện thực.
23 tuổi, James Proud là CEO của công ty do anh thành lập mang tên Hello Inc., chuyên sản xuất thiết bị theo dõi hành vi cảm giác lúc ngủ của con người. Đây là thiết bị nhỏ xíu, sau khi được lắp đặt ở chỗ ngủ sẽ ghi lại những điều kiện trong phòng ngủ.
Ý tưởng này giúp mọi người quan tâm nhiều hơn về thói quen ngủ, và tìm hiểu xem nhũng yếu tố nào khiến chúng ta thức giấc vào giữa đêm.
Để có nguồn vốn biến ý tưởng của mình thành sản phẩm thực thụ, James Proud đã lên trang web huy động vốn từ cộng đồng nổi tiếng Kickstarter. Đây là phương pháp huy động giúp người khởi nghiệp nhận được vốn từ tất cả mọi người, với số tiền bất kỳ có thể từ một USD trở lên. Còn các nhà đầu tư sẽ nhận được lợi ích tương ứng với số tiền mình bỏ ra nếu dự án họ rót vốn thành công.
Lúc đầu James Proud chỉ đặt mục tiêu huy động được 100.000 USD để đưa thiết bị theo dõi giấc ngủ vào sản xuất. Tuy nhiên, kết quả đã vượt kế hoạch với con số 2,4 triệu USD khi đợt huy động trên Kickstarter kết thúc vào thứ sáu tuần trước.
Không dừng lại ở đó, có thêm nhiều nhà đầu tư lớn đã quan tâm đến dự án của Proud. Đến vòng huy động từ những nhà đầu tư giàu, Proud đã có thêm 10,5 triệu USD nữa, thông tin từ tờ Wall Street Journal cho biết, đưa tổng số tiền rót cho dự án này lên gần 13 triệu USD.
Bảng danh sách các nhà đầu tư của Proud gồm một số cái tên đình đám trong làng công nghệ như David Marcus - từng đứng đầu PayPal, hay Dan Rose - một quản lý cấp cao của Facebook và Hugo Barra - một quản lý của Xiamoi và từng phụ trách hệ điều hành Android ở trụ sở Google.
Proud cho biết ý tưởng cho thiết bị theo dõi giấc ngủ xuất phát từ điều đơn giản: Ai cũng cần ngủ, và hầu hết trong chúng ta muốn học cách để có giấc ngủ tốt hơn.
Ham muốn tạo ra những sản phẩm mới hình thành trong con người James Proud từ rất sớm. Khi mới 9 tuổi, Proud đã tự học về HTML và làm công việc xây dựng website từ năm 12 tuổi.
Proud chưa vào đại học dù rất muốn. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh tham gia chương trình học bổng của người sáng lập PayPal - tỷ phú Peter Thiel năm 2011. Học bổng này được thiết kế để cấp cho các doanh nhân trẻ một khoản tiền để họ tự xây dựng ý tưởng kinh doanh của mình.
Dự án đầu tiên của Proud là dịch vụ tổng hợp nhạc trực tiếp, bán được cho một nhà đầu tư ngay sau khi anh kết thúc đợt nhận học bổng vào năm 2012. Từ kết quả này, Proud bắt tay thực hiện dự án sản xuất thiết bị chuyên theo dõi giấc ngủ. Theo tính toán của anh, sản phẩm khi ra mắt sẽ có giá bán lẻ 129 USD.
Bí mật để tạo ra một sản phẩm công nghệ thành công, theo James Proud, là sáng tạo ra những thứ thích ứng một cách tự nhiên với cuộc sống hàng ngày của tất cả mọi người. "Công nghệ sẽ trở nên có giá trị nhất khi người dùng không phải suy nghĩ về chúng. Đó là khi công nghệ biến thành ảo thuật", anh nói thêm.

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.