TP Bắc Giang đầu tư gần 50 tỷ đồng chỉnh trang đô thị

Cải tạo hệ thống cây xanh tại một số tuyến đường của TP Bắc Giang.
Cải tạo hệ thống cây xanh tại một số tuyến đường của TP Bắc Giang.
(PLVN) - UBND TP Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) vừa quyết định đầu tư gần 50 tỷ đồng từ ngân sách TP cho các dự án cải tạo vỉa hè một số tuyến đường trên địa bàn.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại và tạo diện mạo mới cho đô thị, UBND TP Bắc Giang đã chỉ đạo các ngành, đơn vị chức năng trung cải tạo các tuyến phố xuống cấp, đặc  biệt là phần vỉa hè, hạ ngầm các tuyến cáp và thay mới cây xanh.

Theo đó, UBND TP Bắc Giang đã quyết định đầu tư gần 30 tỷ đồng cải tạo vỉa hè một số tuyến đường trên địa bàn như đường: Trần Đăng Tuyển, Lê An, Quách Nhẫn, Nguyễn Khuyến, một số tuyến tại phường Dĩnh Kế, Mỹ Độ.... Các hạng mục thi công bao gồm: lát vỉa hè, cải tạo hệ thống hố ga, lắp đặt tủ phân phối cáp thông tin và hạ ngầm hệ thống thông tin liên lạc tại các tuyến đường.

Trước đó, UBND TP cũng đã đầu tư gần 19 tỷ đồng cải tạo vỉa hè trên tuyến đường Trần Nguyên Hãn có tổng chiều dài gần 2km chạy qua phường Trần Nguyên Hãn và phường Thọ Xương. Hiện, đơn vị thi công đang tháo dỡ toàn bộ vỉa hè cũ, lát lại bằng gạch giả đá với tổng diện tích khoảng 18 nghìn m2; thay mới bó vỉa, xây bó bồn cây, cải tạo hố ga, cửa thu nước, xây dựng hệ thống thu gom nước thải, ngầm hóa hệ thống điện hạ thế, trung thế, cải tạo hệ thống điện chiếu sáng và xây dựng hệ thống bể cáp, ống luồn dây dẫn viễn thông. Cùng đó, tiến hành chặt hạ những cây xanh không phù hợp với đô thị, trồng thay thế bằng cây sấu, sao đen.

Dự án được giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 1 - TP Bắc Giang, Công ty cổ phần Hương Giang và các đơn vị liên quan thực hiện. Được biết, tổng vốn đầu tư các dự án được trích từ ngân sách TP.

Các công trình dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay góp phần đồng bộ cơ sở hạ tầng, bảo đảm vệ sinh môi trường, tạo kiến trúc cảnh quan đô thị xanh – sạch - đẹp, hiện đại. Đặc biệt, việc cải tạo hệ thống thoát nước sẽ khơi thông một số điểm ách tắc trên các tuyến đường, giảm úng ngập khi mưa lớn./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.