Hà Đông, Hà Nội: Chính quyền đang thờ ơ với vi phạm trật tự đô thị?

Hà Đông, Hà Nội: Chính quyền đang thờ ơ với vi phạm trật tự đô thị?
(PLO) - Chuyện ban ngày, các tiểu thương ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội được Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh đã phần nào nêu thực trạng quản lý đô thị tại đây. Tuy nhiên, tình hình “xẻ thịt” lòng đường vào ban đêm ở đây cũng không khá hơn là bao!

Phố Bà Triệu, ngay sau trường từ lâu đã trở thành “thiên đường” ăn đêm lý tưởng và kinh doanh các mặt hàng ăn vặt. Theo ghi nhận của PV cứ tầm 16h chiều trở đi, tại khu vực trường THPT chuyên Nguyễn Huệ cũ trên đường Bà Triệu, (trường mới đã di dời về phường La Khê), gần chục hàng nước, quán ăn buôn bán ngay trên mặt đường, phông bạt, bàn ghế giăng chiếm 2/3 mặt đường khiến người dân đi lại qua đây rất khó khăn.

Con ngõ bình thường rộng gần 5m nhưng bị chiếm gần hết khiến nhiều lúc 2 xe máy đi qua phải tránh nhau, thậm chí mỗi khi ô tô di chuyển qua, “thực khách” lại phải tạm “dừng bữa”, đứng lên xếp ghế “nhường đường”.

Theo quan sát, các quán ăn này mở đến tận đêm khuya, gần 23h vẫn thu hút rất đông người đến ăn uống, rác thải, nước thải đổ đầy mặt đường khiến người qua đều thấy sợ hãi và ái ngại.

Một người chạy xe ôm gần đó cho biết: "Cái ngõ này bán đồ ăn đông lắm, toàn đồ ăn vặt nên chả biết có đảm bảo vệ sinh không nữa, họ lại ngang nhiên lấn chiếm hết cả đường đi lối lại." Tuy nhiên, không hiểu lý do gì theo quan sát của tôi rất ít khi thấy đội trật tự phường xuống xử lý dẹp bỏ các quán này, hoặc họ làm cũng chỉ “chiếu lệ” cho xong.

Phản ánh tình trạng thực phẩm không rõ nguồn gốc được bày bán, một người dân sống ở Hà Trì 4 cho biết: “Nhiều lúc đói cũng không dám vào ăn, nhìn thấy mất vệ sinh quá! Họ nướng, rán đồ ăn ngay trên đường, cũng chả biết thực phẩm này nguồn gốc như thế nào”.

Gần cạnh đó, ngay trước cổng chính của trường Nguyễn Huệ cũ, đoạn giao với đường Hà Trì, quán bia mới khai trương mọc ngay trên vỉa hè treo biển hiệu, pano bắt mắt ngang mặt đường. Cứ vào cuối buổi chiều, quán bia này lại ngang nhiên giăng phông bạt, bàn ghế hết lối vỉa hè đi bộ, nhân viên tràn ra lòng đường chèo kéo, mời chào khách.

Ngoài ra, quán còn “đầu tư” điểm trông ô tô, xe máy ngay dưới lòng đường, nhiều lúc quán đông, xe cộ xếp hơn nửa đường đi lại của người dân. Hơn 23h nhưng hàng chục người vẫn đang “dô, một, hai, ba”, tiếng chúc tụng xen lẫn câu chửi bới khiến khung cảnh vô cùng nhếch nhác, luộm thuộm.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đang làm quyết liệt vấn đề quản lý đô thị theo Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 02/01/2016 về “Năm trật tự và văn minh đô thị 2016" nhằm lập lại trật tự đô thị, trả lại bộ mặt xanh, sạch, đẹp cho các tuyến đường, tuyến phố.

Tuy nhiên, tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, tình trạng buôn bán lộn xộn, hàng quán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường vẫn ngang nhiên tiếp diễn, ban ngày cũng như ban đêm, gây mất mỹ quan đô thị, bức xúc cho người dân.

Lãnh đạo phường Nguyễn Trãi phải chăng không nắm được thông tin về tình trạng vi phạm trật tự đô thị tại địa bàn phường? Câu hỏi này xin được gửi đến các cấp, các ngành chức năng liên quan.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.