Đồng Nai trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân nghỉ lễ

Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Công an Đồng Nai.
Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Công an Đồng Nai.
(PLVN) - Công an tỉnh Đồng Nai chủ động triển khai công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trong Đại hội Đảng bộ các cấp và bảo vệ an toàn các hoạt động kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế lao động 1/5.

Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác Công an tháng 4/2020 do Đại tá Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị. 

Tại Hội nghị, Đại tá Trần Tuấn Triệu - Phó Giám đốc và Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã quán triệt tới công an các đơn vị, các huyện, TP những nội dung cụ thể về công tác đảm bảo an toàn các hoạt động kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), ngày Quốc tế lao động 1/5.

Chỉ đạo tại Hội nghị, ông Vũ Hồng Văn yêu cầu toàn lực lượng Công an trong tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả nổi bật đã đạt được, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong một số mặt công tác; kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo tham gia giải quyết các vấn đề phức tạp nổi lên về an ninh, trật tự tại địa phương; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phát huy hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Cùng với đó, tiếp tục chủ động triển khai công tác đảm bảo tốt ANTT cho Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và bảo vệ an toàn các hoạt động kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), Quốc tế lao động 01/5; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, trại tạm giam, nhà tạm giữ nhất là trong mùa dịch bệnh Covid-19.

Đại tá Trần Tuấn Triệu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công an Đồng Nai).
Đại tá Trần Tuấn Triệu - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công an Đồng Nai).
 
Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công an Đồng Nai
Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Công an Đồng Nai

Trước đó, trong đợt tổng kiểm tra hành chính, truy quét tội phạm trước lễ 30/4, Công an TP Biên Hòa bắt giữ hàng chục đối tượng sử dụng ma túy, đánh bạc và tàng trữ vũ khí trái phép.

Cụ thể ngày 28/4, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trên địa bàn 30 phường, xã tại TP Biên Hòa, phát hiện gần 50 người tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Ngoài ra, lực lượng chức năng địa phương cũng phát hiện 3 vụ đánh bạc với 18 người tham gia, tạm giữ 21 xe máy không giấy chứng nhận đăng ký xe.

Việc lực lượng Công an bất ngờ ra quân trấn áp tội phạm đã góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho người dân trong những ngày nghỉ lễ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.