Dân công sở TP HCM đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua chỉ vàng cầu may

Ở TP HCM, càng về trưa, lượng người kéo đến các trung tâm mua bán vàng ngày càng đông, chủ yếu là dân công sở. Nhiều loại vàng miếng, nhẫn cỡ nhỏ đã hết sạch hàng vì người mua quá đông

Do ngày Thần Tài năm nay trùng với ngày Lễ Tình nhân nên không chỉ vàng miếng, vàng nhẫn, vật phẩm bằng vàng như heo vàng, miếng vàng hình Thần Tài, hoa hồng vàng, các loại trang sức... đều rất hút khách. 

11 giờ 30 ngày 14-2, ngày Thần Tài, nhiều khách hàng công sở, dân văn phòng ở TP HCM bắt đầu tan giờ làm buổi sáng và đổ về các tiệm vàng, trung tâm kim hoàn để mua một vài chỉ vàng cầu may. Không ít người bỏ cả cơm trưa để đi mua vàng. 

Càng về trưa, nhiệt độ TP HCM lên tới 33-34 độ C nhưng không khí mua vàng rất nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp vàng cho biết sẽ phục vụ khách nguyên ngày, không nghỉ trưa và đến khoảng 23 giờ đêm khi hết khách.

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 1.

Nhiều người đi làm tranh thủ nghỉ trưa đến Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ở quận 1 để mua sắm. Ảnh: Tấn Thạnh

Tại Trung tâm kim hoàn của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ở quận 3, nhiều khách mua hỏi mua vàng miếng PNJ, SJC các loại, nhẫn trơn, bộ vòng tay phong thủy đính heo vàng… nhưng một số sản phẩm đã hết hàng do lượng người mua sáng nay quá đông. 

Chị Bích, nhân viên văn phòng một công ty trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3 cùng chồng ghé vào tiệm PNJ hỏi mua vòng tay phong thủy đính heo vàng nhưng không còn. "Sáng nay tôi có ghé bán vàng đầu năm, giờ mua vòng tay hoặc nhẫn có hình heo vàng để đeo lấy may nhưng không còn. Chiều hết giờ làm, tôi sẽ chạy một vòng cửa hàng khác để mua nếu còn" - chị Bích nói.

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 2.

Hầu hết các giao dịch mua bán vàng đều được thực hiện bằng tiền mặt. Ảnh: Tấn Thạnh

Ghi nhận của phóng viên báo Người lao động, nhiều khách hàng khác cũng chạy lòng vòng mấy cửa hàng, tiệm vàng của PNJ, SJC, các trung tâm kim hoàn… để mua cho được vật phẩm phong thủy hình heo vàng yêu thích. Các nhân viên bán vàng liên tục gọi điện cho các chi nhánh, cửa hàng khác trong cùng hệ thống PNJ để hỏi sản phẩm còn hay hết. Một số khách cho biết sẵn sàng chạy đến chi nhánh, cửa hàng khác để mua nếu còn.

Tại một cửa hàng khác của PNJ, nhiều sản phẩm đã hết hàng từ sớm như miếng vàng Thần Tài loại 1 chỉ có chữ Phúc, miếng vàng Thần Tài hình heo vàng; vàng miếng SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ...

Trước đó, từ khoảng 6 giờ sáng khi doanh nghiệp chưa mở cửa, một số khách hàng đã đứng chờ bên ngoài để mua vàng lấy may đầu năm. Có người hỏi mua cả chục miếng vàng loại 1 chỉ, 2 chỉ để về chia cho người thân trong gia đình. Đặc biệt, có gia đình còn chia nhau đi khắp các cửa hàng vàng để mua cho bằng được những món mà người nhà ưng ý.

Cô Nga, ngụ quận Gò Vấp, cho biết cô đến cửa hàng vàng từ sớm để mua vàng lấy may dịp đầu năm. Đi sớm nên không phải xếp hàng lâu. Vừa xong là cô về nhà trông nhà cho con dâu đi mua vàng…

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 3.

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 4.

Nhiều người cà thẻ qua POS để thanh toán tiền mua vàng. Ảnh: Linh Anh

Nhiều người không mang theo tiền mặt mà cà thẻ để thanh toán. Nhân viên PNJ cho biết số lượng khách thanh toán bằng thẻ rất nhiều, có người cà thẻ hơn 70 triệu đồng cho hóa đơn mua vàng đầu năm.

Giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh

Đầu giờ chiều, giá vàng SJC bất ngờ giảm mạnh so với giờ mở cửa và phiên trước đó. Lúc 13 giờ 30, giá vàng SJC tại TP HCM được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 36,6 triệu đồng/lượng, bán ra 36,9 triệu đồng/lượng, giảm mạnh khoảng 400.000 đồng mỗi lượng so với mức "đỉnh" trong buổi sáng. Như vậy, nhiều người mua vàng buổi sáng khi giá ở đỉnh đã bị lỗ tính đến đầu giờ chiều nay. Giá vàng trong nước rớt khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng dù giá vàng thế giới khá ổn định, quanh mức 1.308 USD/ounce.

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 6.

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 7.

Càng về trưa, lượng khách đổ về các cửa hàng vàng ở TP HCM càng đông. Theo các doanh nghiệp vàng, cửa hàng vàng sẽ mở cửa đến khoảng 23 giờ để phục vụ khách hàng. Ảnh: Linh Anh

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 8.

Các tủ vàng chỉ trong buổi sáng đã bán gần hết những sản phẩm trưng bày. Ảnh: Tấn Thạnh

Dân công sở đội nắng, bỏ cả cơm trưa để mua vài chỉ vàng cầu may - Ảnh 9.

Một phụ nữ lớn tuổi đi mua vàng thay cho các con bận đi làm. Ảnh: Tấn Thạnh

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.