Đà Nẵng tiến hành phun khử khuẩn phòng dịch trên toàn địa bàn quận Sơn Trà

(PLVN) - Lực lượng của Quân khu 5 đã tiến hành dùng xe đặc chủng để phun khử khuẩn phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Sơn Trà. Việc khử khuẩn được bắt đầu tại phường An Hải Đông, An Hải Tây cho đến điểm cuối tại phường Thọ Quang.

Đúng 13h30 chiều 3/8, Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân (binh chủng hóa học – Bộ Quốc phòng) đã có mặt để chuẩn bị cho công tác phun thuốc khử khuẩn. Lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự Quận Sơn Trà, Công an TP.Đà Nẵng đã triển khai chặn tuyến đường để lực lượng quân đội làm nhiệm vụ.

 Trao đổi với đại úy Nguyễn Duy Thắng-Đại đội trưởng, đại đội số 7 Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân, ông cho biết đây là các loại hóa chất tiệt trùng có tính oxy hóa cao, do vậy gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của các cán bộ chiến sỹ, do đó các chiến sỹ pha lạp hóa chất đều phải trang bị đồ bảo hộ.

Đối với trang bị khí tài, Trung tâm ứng phó sự cố hóa học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân sử dụng 100% trang bị khí tài có trong biên chế, hiện đại và nhập khẩu từ nước ngoài. Cụ thể là trong lần khử trùng vừa qua tại khu vực Quảng Nam, đơn vị đã làm rất tốt.

Quân đội tiến hành phun khử khuẩn tất cả các tuyến đường lớn nhỏ thuộc quận Sơn Trà. Riêng với các hộ có người nhiễm COVID-19 và các hộ thuộc diện F1 sẽ được phun khử khuẩn trong nhà. Máy phun xịt khử khuẩn cầm tay, cẩn thận phun hóa chất toàn bộ khuôn viên, hành lang và các ngóc ngách của các tuyến đường có trong kế hoạch.

Hiện Bộ Tư lệnh Quân khu 5 phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, sẵn sàng ứng phó với các tình huống tiếp theo.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.