Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh quan tâm tiến độ 6 công trình giao thông trọng điểm

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế, trong lĩnh vực xây dựng, cần được nhanh chóng khắc phục tại cuộc họp trực tuyến tới các địa phương
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế, trong lĩnh vực xây dựng, cần được nhanh chóng khắc phục tại cuộc họp trực tuyến tới các địa phương
(PLVN) - Ngày 23/3, tại buổi giao ban xây dựng cơ bản quý I/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng yêu cầu nhanh chóng khắc phục nhiều tồn tại, hạn chế trong lĩnh vực xây dựng.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, sau bố trí kế hoạch vốn năm 2020, đến nay dự kiến tổng số nợ đọng xây dựng cơ bản toàn tỉnh đã giảm còn lại là 850 tỷ đồng.

Công tác triển khai hoàn thiện các thủ tục đầu tư để khởi công mới được tập trung triển khai thực hiện, đặc biệt là các công trình động lực dự kiến sẽ được khởi công theo tiến độ đề ra. Tuy nhiên, công tác giải  phóng mặt bằng các dự án động lực gặp nhiều khó khăn đã làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện một số dự án.

Việc hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án khởi công mới ở các cấp, nhất là cấp huyện, thị xã, thành phố phê duyệt còn chậm, dẫn đến tiến độ triển khai thực hiện và giải ngân vốn các dự án khởi công mới còn hạn chế.

Một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân rất thấp. Ngoài ra, còn tình trạng một số địa phương chưa xử lý dứt điểm nợ đọng xây dựng cơ bản.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, mặc dù các sở ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong triển khai xây dựng các công trình, song vẫn còn nhiều tồn tại gây ảnh hưởng đến tỷ lệ giải ngân vốn xây dựng cơ bản ở cả 3 cấp ngân sách. Điển hình là việc xác định danh mục dự án, công tác chuẩn bị đầu tư, chất lượng tư vấn còn yếu kém.

Nhấn mạnh đến nhiệm vụ thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Đối với các dự án công trình trọng điểm của tỉnh, các sở, ngành, chủ đầu tư, địa phương làm tốt công tác chuẩn bị đầu tư. Khi đấu thầu lựa chọn nhà thầu phải kiểm soát chặt chẽ tiến độ thi công, tiến độ giải ngân; chất lượng thi công, chất lượng giải ngân.

Riêng đối với 6 công trình giao thông trọng điểm, chủ đầu tư phải lập biểu đồ tiến độ và thường xuyên báo cáo tỉnh, chịu trách nhiệm trước tỉnh về tiến độ, chất lượng công trình. Đồng thời lựa chọn đội ngũ cán bộ quản lý, giám sát công trình có trình độ chuyên môn cao, ý thức trách nhiệm, kỷ luật tốt. Các địa phương khẩn trương hoàn thành việc phân bổ vốn.

Chủ đầu tư các dự án đầu tư công theo dõi chặt chẽ tiến độ triển khai công trình, kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh kế hoạch từ các dự án giải ngân chậm sang các dự án có nhu cầu, tính cấp thiết cao. Đồng thời phải lựa chọn các hạng mục đầu tư phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn để hoàn thành dứt điểm, tránh phát sinh nợ đọng xây dựng cơ bản.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Trong quá trình triển khai công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, bên cạnh việc vận động, tạo sự ủng hộ của nhân dân, các địa phương phải chuẩn bị trước về khu tái định cư, nhằm sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan đến khởi công mới các dự án gửi Sở kế hoạch - Đầu tư thẩm định trước ngày 31/3/2020. Đồng thời, các sở, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Việc triển khai xây dựng phải bám sát quy hoạch của các địa phương.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.