Bao giờ người dân đường Lương Thế Vinh (Hà Nội) hết sống chung với 'ổ gà'?

Bao giờ người dân đường Lương Thế Vinh (Hà Nội) hết sống chung với 'ổ gà'?
(PLO) - Sống chung với cảnh đường xuống cấp nhiều “ổ gà”, “ổ voi”, mưa ập xuống thì thành sông, người dân phản ánh, nhưng tuyến đường Lương Thế Vinh không được tôn tạo, sửa chữa. Thế nên gần 4 năm nay người dân sống chung với khói bụi và mối đe dọa tai nạn giao thông. Tiếng kêu của dân, cơ quan chức năng bao giờ sẽ đáp lời?

Phường không thể giải quyết

Con đường Lương Thế Vinh kéo dài, nằm trên địa phận phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, người dân ở đây gọi tên con đường “nhiều hố tử thần” cắt giao từ khu dân cư ra tuyến đường Vành đai 3. Ngày 2/6/2017, Báo PLVN đã đưa tin theo phản ánh của người dân, tuyến đường Lương Thế Vinh đang trong tình trạng xuống cấp trầm trọng, gây ô nhiễm môi trường nặng nề. 

Tiếp sau tin đã đưa, để có thông tin đa chiều, phóng viên có buổi làm việc với UBND phường Mễ Trì và UBND quận Nam Từ Liêm để làm rõ vụ việc.

Theo ông Hứa Đức Minh – Phó Chủ tịch UBND phường Mễ Trì cho biết: Theo chủ trương của TP Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm và UBND phường Mễ Trì cùng nhà đầu tư công ty giải trí Mễ Trì xây dựng giải phóng mặt bằng, nhưng do còn ba hộ dân chưa chịu di dời cho nên việc đường chưa được sửa chữa là vì thế. “Việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng không thuộc thẩm quyền của phường, mà thuộc quản lý Sở Giao thông. Phường dù có kiến nghị nhưng chưa được giải quyết.

Cùng với cơ sở hạ tầng xuống cấp, tình trạng xe tải chạy quá tải trong tuyến đường dân cư, ông Hứa Minh Đức thông tin: tình trạng xe quá tải này lại thuộc về công an giao thông, môi trường. Họ không xử phạt kiểm soát được, phường cũng không có thẩm quyền để giải quyết. 

Kiến nghị  cho người dân vẫn chỉ nằm trên giấy

Tiếp tục trong buổi làm việc với UBND quận Nam Từ Liêm, đại diện Phòng Quản lý đô thị, ông Thế cung cấp thông tin, theo phân cấp quy định Quyết định số 12/2014/QĐ – UBND ngày 26/02/2014 của UBND thành phố về việc sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế –xã hội trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2011-2015 ban hành kèm theo Quyết định số 11/2011/QĐ-UBND ngày 02/3/2011 của UBND TP Hà Nội và Quyết định số 41/2016/QĐ - UBND ngày 19/09/2016 của UBND TP Hà Nội thì công tác phân cấp quản lý hạ tầng kỹ thuật trên tuyến đường Lương Thế Vinh kéo dài và đường Hồ Mễ Trì như sau: Phạm vi vỉa hè do UBND quận Nam Từ Liêm quản lý; phạm vi mặt đường do Sở GTVT Hà Nội quản lý; hạ tầng thoát nước do Sở Xây dựng Hà Nội quản lý. 

Ngày 08/4/2015, UBND quận Nam Từ Liêm đã có Văn bản số 397/UBND- QLĐT về việc đầu tư nâng cấp, cải tạo, sửa chữa hệ thống đường rãnh thoát nước trên một số tuyến phố thuộc địa bàn các phường Mỹ Đình 1, Mễ Trì và phường Đại Mỗ, trong đó có kiến nghị Sở GTVT và Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức thực hiện duy tu, sửa chữa hệ thống đường, rãnh thoát nước của tuyến đường Lương Thế Vinh kéo dài. Tuy nhiên, đến nay các nội dung ý kiến nêu trên chưa được thực hiện. Ông Thế cũng cho biết: “Không có việc liên quan đến giải phóng mặt bằng còn ba hộ dân chưa di dời như phường Mễ Trì cung cấp thông tin. Đường đã có từ lâu nay, do cơ sở hạ tầng đang xuống cấp chưa được sửa chữa dù quận đã nhiều lần kiến nghị”. 

Một câu hỏi hai kiểu trả lời, trước tình trạng mặt đường bị xuống cấp, hư hỏng nhiều, hệ thống thoát nước không đảm bảo tiêu thoát, gây mất an toàn giao thông và người dân vẫn sống trong môi trường ô nhiễm khói bụi thì cơ quan, hay đơn vị nào sẽ có thẩm quyền giải quyết vấn đề? 

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.