Tuyên Quang: Nghi vấn công an huyện Hàm Yên lạm quyền, xử lý vụ việc không đúng quy định?

Tuyên Quang: Nghi vấn công an huyện Hàm Yên lạm quyền, xử lý vụ việc không đúng quy định?
(PLO) - Mặc dù sự việc đã “hai năm rõ mười” sau nhiều lần thanh tra, kiểm tra, thậm chí chủ tịch UBND huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã nhiều lần chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị, cá nhân phải nghiêm túc thực hiện nhưng đến nay sự việc vẫn đang “lùng nhùng” có dấu hiệu “cố tình” kiện tụng kéo dài để gây khó dễ, thiệt hại kinh tế cho người dân. Điều lạ lùng hơn nữa khi mới đây, Cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên còn gửi văn bản đề nghị Báo PLVN phối hợp làm việc với những điều kiện vô lý, không đúng quy định của pháp luật.

Huyện chỉ đạo nhưng xã "bất tuân lệnh"?

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn kêu cứu của bà Trần Thị Quế (SN 1968, ngụ khu 65, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) về việc gia đình bà có xin đất trồng rừng để trồng cây keo, bồ đề trên diện tích 7,6ha đất rừng hoang hóa  rừng tại khe 3, Đát Lạ Cái, xã Yên Lâm từ năm 2000.

Sau khi được đồng ý giao đất và trồng cây, đến năm 2005, ông Trình Ngọc Huynh  (SN 1963, khi đó làm trưởng thôn 65, xã Yên Lâm) đã thuê người chặt, đốt, phá hoại 5,4ha keo, bồ đề của gia đình bà Quế gây thiệt hại nghiêm trọng, nhưng sau đó không thấy ban, ngành nào xử lý triệt để vụ việc.

Tiếp đó, theo phản ánh của bà Quế, do không thực hiện được mục đích chiếm đất rừng nên ngày 22/5/2010 ông Huynh đã đánh ông Phạm Văn Năm (chồng bà Quế) bị thương tích, sau đó vụ việc chỉ được xử lý, xét xử, bồi thường ở mức dân sự.

Do diện tích cây keo, bồ đề đã trưởng thành và đến thời điểm thu hoạch, gia đình bà Quế làm đơn xin thủ tục khai thác cây trên diện tích rừng trồng thì ông Huynh liên tục làm đơn gửi tranh chấp với gia đình bà Quế khiến gia đình bà không được khai thác. 

Công văn số 1417/UBND-NC ngày 25/10/2016 của ông Vũ Đình Hưng - Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên ký, chỉ đạo hướng dẫn gia đình bà Quế thực hiện khai thác rừng trồng và yêu cầu các đơn vị, cá nhân thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện.
Công văn số 1417/UBND-NC ngày 25/10/2016 của ông Vũ Đình Hưng - Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên ký, chỉ đạo hướng dẫn gia đình bà Quế thực hiện khai thác rừng trồng và yêu cầu các đơn vị, cá nhân thực hiện nghiêm chỉnh chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện.

Sau đó, các cơ quan chức năng của huyện Hàm Yên đã vào cuộc nhiều lần và đã có kết luận rằng diện tích cây keo, bồ đề trên là của gia đình bà Quế. Thậm chí năm 2016, ông Vũ Đình Hưng – Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên đã phải nhiều lần ký công văn chỉ đạo, yêu cầu, hướng dẫn các đơn vị, cá nhân phải thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của chủ tịch UBND huyện.

Nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được các đơn vị, cá nhân liên quan chấp hành và nghiêm túc thực hiện. Không những vậy, sự việc còn có dấu hiệu gây khó dễ, kéo dài vụ việc, gây thiệt hại kinh tế cho gia đình bà Quế mà không thấy cơ quan, tổ chức nhà nước nào đứng ra giải quyết triệt để.

Sau khi tiếp nhận và thu thập các hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ việc và liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng, ngày 17/9/2018 Báo Pháp luật Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: Tuyên Quang: “Uẩn khúc” nào trong việc huyện chỉ đạo nhưng xã “bất tuân lệnh”?

Công an huyện Hàm Yên liệu có lạm quyền hay quên luật?

Mặc dù những vi phạm mà Báo Pháp luật Việt Nam nêu thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chức năng huyện Hàm Yên nhưng các cơ quan này không làm rõ những nội dung mà Báo phản ánh. Ngược lại, ngày 8/10/2018, cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên do ông Nông Văn Dự - Thượng tá, phó thủ trưởng cơ quan CSĐT ký công văn số 487/CV-CSĐT gửi Báo Pháp luật Việt Nam để đề nghị Báo PLVN phối hợp cung cấp, trả lời bằng văn bản về việc: “Cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên đang tiến hành kiểm tra, xác minh nguồn tin về tội phạm theo phiếu chuyển đơn số 366/PC-PX05 ngày 21/9/2018 của Thanh tra công an tỉnh Tuyên Quang chuyển đến.

Công văn số 487/CV-CSĐT ngày 8/10/2018 của cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên gửi Báo Pháp luật Việt Nam điện tử.
Công văn số 487/CV-CSĐT ngày 8/10/2018 của cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên gửi Báo Pháp luật Việt Nam điện tử.

Nội dung tin báo về tội phạm: Ông Trình Ngọc Huynh (SN 1963, thường trú tại thôn 65, xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) tố giác Báo điện tử Pháp luật Việt Nam (địa chỉ tòa soạn: số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) nội dung đăng tải bài viết Tuyên Quang: “Uẩn khúc” nào trong việc huyện chỉ đạo nhưng xã “bất tuân lệnh” không đúng sự thật, có nội dung xuyên tạc, kích động dư luận, làm ảnh hưởng uy tín của chính quyền địa phương và vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của ông Huynh”.

Tiếp đó, công văn này đề nghị Báo PLVN phối hợp cung cấp và trả lời bằng văn bản những thông tin sau: “Bài báo có tiêu đề Tuyên Quang: “Uẩn khúc” nào trong việc huyện chỉ đạo nhưng xã “bất tuân lệnh” đăng ngày 17/9/2018 trên trang baophapluat.vn có phải do Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đăng không? Nếu do Báo điện tử Pháp luật Việt Nam đăng tải thì cho biết họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của phóng viên đã thực hiện bài báo để cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên liên hệ yêu cầu phối hợp xác minh tố giá của ông Trình Ngọc Huynh”.

Trước nội dung trên, Báo PLVN đã cử phóng viên đến liên hệ làm việc trực tiếp với Công an tỉnh Tuyên Quang, Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Tuyên Quang, VKSND huyện Hàm Yên, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Hàm Yên, UBND huyện Hàm Yên nhằm đề nghị phối hợp làm việc liên quan đến những khiếu nại, đề nghị giải quyết của công dân Trần Thị Quế và đề nghị có trả lời khách quan trước việc cơ quan CSĐT của Công an huyện Hàm Yên tiến hành thụ lý vụ việc của ông Trình Ngọc Huynh có đúng theo quy định của pháp luật hay không?

Ngoài những nội dung liên quan đến việc khiếu nại, phản ánh của bà Trần Thị Quế, Báo PLVN cũng đề nghị các cơ quan liên quan trả lời khách quan về việc cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên tiến hành thụ lý, xử lý vụ việc của ông Trình Ngọc Huynh “tố giác” Báo PLVN có đúng theo thẩm quyền, quy định của pháp luật hay không? Giả sử bài báo có phản ánh đúng hoặc sai theo khiếu nại của tổ chức, cá nhân liên quan thì cơ quan nào mới có chức năng xử lý, giải quyết?

Tại buổi liên hệ làm việc vào sáng ngày 24/10/2018 với Công an tỉnh Tuyên Quang, phóng viên Báo PLVN đã gặp trực tiếp và trao đổi nội dung với Đại tá Nguyễn Hồng Sâm – Giám đốc Công an tỉnh Tuyên Quang và được Đại tá Sâm trao đổi và giao nội dung phối hợp làm việc cho Đại tá Phạm Văn Giáp – Phó Giám đốc Công an, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang kiểm tra và hẹn trả lời về những nội dung, vụ việc mà Báo PLVN liên hệ.

Tại Viện KSND tỉnh Tuyên Quang, cùng với những nội dung liên hệ làm việc để có những thông tin khách quan, chính xác liên quan tới vụ việc, phóng viên được một cán bộ tại cơ quan này chia sẻ, phía Viện KSND tỉnh Tuyên Quang còn nhận được đơn của ông Trình Ngọc Huynh khiếu nại thẩm phán Nguyễn Công Ánh vì ông Ánh có “vấn đề” liên quan đến việc xét xử vụ án, mặc dù đến thời điểm hiện tại vụ án chưa được đưa ra xét xử?

Bà Trần Thị Quế cho biết, bà được mời đến Công an huyện Hàm Yên để làm việc về vì đã phản ánh, khiếu nại, cung cấp thông tin cho Báo PLVN và chia sẻ bài báo trên Facebook?
Bà Trần Thị Quế cho biết, bà được mời đến Công an huyện Hàm Yên để làm việc về vì đã phản ánh, khiếu nại, cung cấp thông tin cho Báo PLVN và chia sẻ bài báo trên Facebook?

Cũng theo phản ánh của bà Trần Thị Quế, sau khi bài báo được đăng tải, gia đình bà Quế nhận được giấy mời của công an huyện Hàm Yên do ông Nông Văn Dự - Thượng tá, phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an huyện Hàm Yên mời bà Quế và bà Trần Thị Chiên (em gái bà Quế, cùng ngụ khu 65, xã Yên Lâm) đúng 8h30 ngày 18/10/2018 đến trụ sở công an huyện Hàm Yên để gặp ông Hà Xuân Thảo – Đội điều tra Công an huyện Hàm Yên liên quan đến những tố cáo của ông Trình Ngọc Huynh về bài báo mà Báo PLVN phản ánh.

Sau đó, đúng thời gian trên, bà Quế đến trụ sở công an huyện Hàm Yên để làm việc. Tại đây, ông Hà Xuân Thảo cho bà Quế biết, do ông Trình Ngọc Huynh “tố giác” Báo PLVN, mà bà Quế là người phản ánh, khiếu nại, cung cấp thông tin cho Báo PLVN nên ông Thảo phải điều tra bà Quế.

Ông Thảo đã hỏi bà Quế có phải bà đã cung cấp thông tin, phản ánh tới Báo PLVN hay không và được bà Quế xác nhận: “Mọi thông tin, tài liệu mà bà phản ánh, cung cấp đến Báo PLVN là hoàn toàn chính xác”. Cũng theo bà Quế, lý do công an huyện Hàm Yên mời em gái bà là bà Trần Thị Chiên lên làm việc đó là: Tại sao lại dùng Facebook? Tại sao lại chia sẻ bài báo mà Báo PLVN phản ánh lên Facebook?

“Sau đó, ông Thảo còn đòi gặp các con của tôi vì chúng đã chia sẻ bài báo trên Facebook nhưng tôi không đồng ý” – Bà Quế cho biết. 

Sau khi kết thúc buổi làm việc với những nội dung trên, ông Thảo đã yêu cầu bà Quế và bà Chiên ký vào biên bản làm việc, thu lại giấy mời và không hề giao lại nội dung, biên bản gì cho bà Quế, bà Chiên khiến bà cũng thắc mắc về buổi làm việc?.

Biểu hiện "lạ lùng" của các cơ quan tố tụng cấp huyện

Chiều cùng ngày 24/10/2018, phóng viên Báo PLVN đã đến liên hệ, đặt nội dung làm việc với UBND huyện Hàm Yên để đề nghị lãnh đạo huyện có trả lời về những sự việc liên quan tới phản ánh, khiếu nại của bà Quế mà từ bao lâu nay, phía UBND huyện, thậm chí chủ tịch UBND huyện vẫn “bất lực”. Cùng với đó, phóng viên Báo PLVN cũng liên hệ làm việc với TAND huyện Hàm Yên và VKSND huyện Hàm Yên.

Tuy nhiên, tại TAND huyện Hàm Yên và VKSND huyện Hàm Yên, phóng viên Báo PLVN thấy cả 2 cơ quan này đều có nhiều biểu hiện “lạ lùng”, bất hợp tác, cán bộ thiếu chuẩn mực trong khi làm việc.

Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Hàm Yên.
Trụ sở Tòa án nhân dân huyện Hàm Yên.

Tại TAND huyện Hàm Yên, sau khi liên hệ, phóng viên được cán bộ tòa án dẫn đến gặp ông Mạc Văn Tuyến – Phó Chánh án TAND huyện Hàm Yên để làm việc. Tuy nhiên, ông Tuyến không trao đổi nội dung gì liên quan đến nội dung phóng viên đến liên hệ, làm việc mà ông này gọi cán bộ thư ký tòa án đến để lập biên bản làm việc.

Nội dung biên bản thể hiện, do vụ án “kiện tranh chấp quyền sử dụng đất và tài sản trên đất” giữa nguyên đơn là ông Trình Ngọc Huynh với bị đơn là bà Trần Thị Quế hiện nay do ông Nguyễn Công Ánh là thẩm phán giải quyết vụ án độc lập nên phóng viên liên hệ với thẩm phán Ánh để làm việc. Tuy nhiên do thẩm phán Ánh đi cơ sở nên Tòa án sẽ bố trí làm việc sau.

Tiếp đó, ông Tuyến yêu cầu phóng viên ký vào biên bản làm việc này và thu lại, nhưng sau đó phóng viên đề nghị ông Tuyến lập làm 2 bản, mỗi bên giữ một bản có giá trị pháp lý như nhau. Miễn cưỡng sau nhiều lần đề nghị của phóng viên, ông Tuyến mới gọi thư ký tòa án lên phô tô, đóng dấu vào biên bản giao cho phóng viên rồi đột ngột đi ra khỏi phòng làm việc trước câu hỏi của phóng viên: “Vậy liên hệ lại với tòa án, hoặc ai để thống nhất buổi làm làm việc ra sao”? thì nhận được lời đáp gỏn gọn của ông Tuyến: “Cứ gọi đến số máy bàn của tòa án”.

Trong khi đó, theo một số người dân phản ánh, khi phóng viên đến làm việc tại TAND huyện Hàm Yên thì ông thẩm phán Nguyễn Công Ánh vẫn đang ở tòa án.

Cùng thời gian trên, phóng viên tiếp tục sang liên hệ làm việc với VKSND huyện Hàm Yên ngay “sát vách” TAND huyện. Có mặt tại đây, phóng viên được một người đàn ông xưng là kiểm sát viên Tạ Ngọc Dũng – Kiểm sát viên của VKSND huyện Hàm Yên tiếp.

Kiểm sát viên Tạ Ngọc Dũng tiếp, làm việc với tác phong thiếu chuẩn mực, ăn mặc không theo quy định của ngành kiểm sát.
Kiểm sát viên Tạ Ngọc Dũng tiếp, làm việc với tác phong thiếu chuẩn mực, ăn mặc không theo quy định của ngành kiểm sát.

Tuy nhiên, quá trình tiếp nhận và làm việc với phóng viên, tác phong, trang phục của ông Dũng chưa đúng chuẩn mực, ăn mặc trang phục không đúng quy định của ngành kiểm sát, không có biển tên.

Sau khi phóng viên đề nghị ông Dũng tiếp nhận liên hệ và phối hợp làm việc thì ông Dũng cho biết: “Để tôi lên báo cáo lãnh đạo”. Thấy ông Dũng lên “báo cáo lãnh đạo” khá lâu, phóng viên đành đi ra khỏi phòng để hỏi thì bất ngờ gặp ông Dũng và cô thư ký TAND huyện Hàm Yên mà vừa mới lập biên bản làm việc với phóng viên đang đứng trao đổi, thì thầm với nhau.

Thấy phóng viên, cả hai cán bộ này “nháy nhau” rồi bỏ đi, riêng ông Dũng nói: “Để tôi lên báo cáo lãnh đạo”. Tuy nhiên, được khoảng vài giây sau thì ông Dũng chạy về phòng nói với phóng viên: “Hôm nay lãnh đạo đi vắng, hẹn anh khi khác”. Thấy biểu hiện bất hợp tác từ phía cán bộ kiểm sát của VKSND huyện Hàm Yên, phóng viên đành ra về.

Thư ký TAND huyện Hàm Yên ra đường để gọi phóng viên vào cho Phó Chánh án Mạc Văn Tuyến làm việc?
Thư ký TAND huyện Hàm Yên ra đường để gọi phóng viên vào cho Phó Chánh án Mạc Văn Tuyến làm việc?

Một lúc sau, trong lúc phóng viên đang ngồi trên xe ở ngoài đường để chuẩn bị về, đột nhiên cô thư ký tòa án huyện Hàm Yên đi ra ngoài xe phóng viên và nói: “Anh Tuyến bảo anh quay lại có vài nội dung làm việc”, nhưng do nhận thấy đã gần hết giờ hành chính vả lại “liên hệ làm việc” ở ngoài đường như vậy nên phóng viên đã từ chối.

Một loạt những phản ứng rất lạ của các cơ quan tố tụng huyện Hàm Yên trong việc trả lời câu hỏi của phóng viên cho thấy nhiều vấn đề cần phải được làm rõ. Đặc biệt là việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Yên tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm đối với một bài báo đã cho thấy, cơ quan này không những không hiểu rõ quy định của Luật Báo chí về việc giải quyết khiếu nại đối với cơ quan báo chí mà còn "quên" luôn cả quy định của Bộ luật tố tụng hình sự về thẩm quyền điều tra theo lãnh thổ. 

Báo PLVN sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc./.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.