Tỉnh lộ 345 Quảng Ninh oằn mình đỡ xe 'hổ vồ'

(PLVN) -Nhiều ngày qua tỉnh lộ 345 nối liền TX Đông Triều Quảng Ninh và tỉnh Bắc Giang bằng bê tông đang phải oằn mình mỗi ngày “gánh” hàng trăm lượt xe 'hổ vồ' cơi nới, cồng kềnh chở đất có dấu hiệu quá tải. Khói bụi, tiếng ồn, mất an toàn giao thông, đường sụt lún, nứt, vỡ là những gì đang xảy ra trên con đường tỉnh lộ này.
Tỉnh lộ 345 Quảng Ninh oằn mình đỡ xe 'hổ vồ' Đoàn xe nối đuôi nhau, tránh nhau trên tỉnh lộ 345.

Xe cơi nới chạy như trẩy hội

Nhiều ngày qua, người dân địa phương xã An Sinh, TX Đông Triều (Quảng Ninh) bức xúc khi tuyến đường liên tỉnh Bắc Giang – TX Đông Triều (Quảng Ninh)  xuất hiện đoàn xe 'hổ vồ' quần thảo suốt ngày khiến cuộc sống của người dân bị đảo lộn.

 Đoàn xe chạy trên QL 18 đoạn qua địa phận TX Đông Triều, Quảng Ninh.

Để mục sở thị, ngày 24/10, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã có mặt tại tỉnh lộ 345 Quảng Ninh - Bắc Giang. Phóng viên ghi nhận, đoạn đường tỉnh lộ từ xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, Bắc Giang ra quốc lộ 18 đoạn qua TX Đông Triều, Quảng Ninh, xuất hiện đoàn xe 'hổ vồ' chở đất chạy rầm rầm với tần xuất chóng mặt.

  Đoàn xe vào ăn đất trên địa phận tỉnh Bắc Giang.'

Theo quan sát của PV, chỉ trong 1 ngày, tại hai điểm thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang giáp ranh với Quảng Ninh ngay mặt đường tỉnh lộ,  những chiếc máy xúc công xuất lớn liên tục cào xới, xắn, xẻ từng thớ đất; Đoàn xe 'hổ vồ' nối đuôi nhau vào 'ăn' no đất rồi theo tỉnh lộ 345 qua xã An Sinh, xã Bình Dương (TX Đông Triều, Quảng Ninh), ra đường quốc lộ 18.

Điểm dừng chân của đoàn xe này nằm trong khu vực cạnh cây xăng Hải Tân thuộc Kim Sơn, TX Đông Triều, Quảng Ninh.

 Đoàn xe đang rẽ vào khu vực cạnh cây xăng Hải Tân (TX Đông Triều, Quảng Ninh) để đổ đất.

Theo quan sát, đoàn xe đa số cơi nới thành thùng, chở đất cao hơn thành xe, có dấu hiệu quá tải và chạy với tần xuất chóng mặt.

Chỉ năm phút đứng trên trục đường này phóng viên nghi nhận hơn chục xe 14C 210XX, 14C 187XX, 14C 152XX, 34C 058XX,14C 155XX, 29C 627XX ... chạy qua, nối đuôi nhau và ngược chiều tránh nhau, cùng với đó là bụi đất, khói xe, tiếng ồn xe. Một số đoạn đường đã bị nứt, lún, vỡ vụn bê tông.

Theo chị Trần Thị Lan (tên nhân vật đã được thay đổi), người sống trên tỉnh lộ cho biết, con đường liên tỉnh nối Bắc Giang và Quảng Ninh vốn hoang vắng, rất ít xe qua lại. Thời gian gần đây đoàn xe chở đất xuất hiện chạy như bão, có những lúc 2,3 xe nối đuôi nhau đến những đoạn dốc, đèo ì ạch bò qua. Mỗi lần đoàn xe đi qua bụi văng tung tóe mặc dù có bạt che nhưng không kín khiến đất  vẫn rơi xuống đường.

 Một số đoạn đường xe đi qua đã bị vỡ, sụt lún.

Theo chị Lan, nếu cứ duy trì tình trạng và tần suất chạy như bây giờ không biết con đường bê tông này có chịu nổi không?

Từ khi có con đường bê tông này, người dân địa phương rất vui, cuộc sống sinh hoạt thay đổi tích cực, đi lại dễ dàng,  nếu đường xuống cấp, hư hỏng  sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân, mất an toàn giao thông vì vốn nó đã ngoằn ngoèo, chỗ dốc chỗ phẳng khó đi.

Điều đáng nói, tuy đoàn xe này chạy suốt ngày nhưng trong lộ trình theo sát đoàn xe phóng viên không thấy xuất hiện lực lượng chức năng, CSGT hay thanh tra giao thông của tỉnh Quảng Ninh.

 Đoàn xe nối đuôi nhau, tránh nhau trên tỉnh lộ 345.

Đoàn xe đã quần thảo trên con đường này từ đầu tháng 10 đến nay. Tuy nhiên, theo nguồn tin của báo PLVN, mãi đến ngày 23/10 vừa qua mới có đoàn gồm: thanh tra giao thông tỉnh Quảng Ninh, cùng với UBND TX Đông Triều, Quảng Ninh và các lực lượng chức năng khác ghi nhận, kiểm tra đoàn xe. Được biết, đoàn kiểm tra chỉ nhắc nhở các lái xe và ngày hôm sau ngày 24/10 theo phóng viên ghi nhận đoàn xe này vẫn tấp lập chạy trên tỉnh lộ, quốc lộ.

Suốt nhiều ngày đoàn xe cơi nới có dấu hiệu quá tải, cày xới tỉnh lộ, quốc lộ khiến người dân bức xúc. Dư luận đặt câu hỏi, không biết đoàn xe này của ai mà ngang nhiên chạy “tung tăng” chạy trên quốc lộ, tỉnh lộ? Lực lượng chức năng, chính quyền sở tại đã làm gì? Có hay không việc bảo kê, mà đoàn xe này vô tư chạy giữa ban ngày như chốn không người?

Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Hiền Vũ
Loading...

Cùng chuyên mục

Xử lý sai phạm đất đai tại xã Vũ Chính: Vì sao Điện lực TP Thái Bình chưa thể ngừng cấp điện đối với các hộ vi phạm?

Xử lý sai phạm đất đai tại xã Vũ Chính: Vì sao Điện lực TP Thái Bình chưa thể ngừng cấp điện đối với các hộ vi phạm?

(PLVN) - Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND TP Thái Bình, UBND xã Vũ Chính đã hai lần có văn bản đề nghị Điện lực TP Thái Bình ngừng cấp điện sinh hoạt đối với các hộ dân có công trình xây dựng trái phép trên diện tích 11,8 ha đất nông nghiệp tại xứ Đồng Gạo, thôn Vũ Trường. Thế nhưng, cả hai lần đó Điện lực TP Thái Bình đều chưa thể thực hiện theo đề nghị, vẫn phải tiếp tục cấp điện cho chủ thể của các công trình nhà ở vi phạm pháp luật.

Đọc thêm

Loading...
Bí thư Quảng Bình tới công trường điện tỷ USD, EVN  nói gì?

Bí thư Quảng Bình tới công trường điện tỷ USD, EVN nói gì?

(PLVN) - Sau nhiều lần trì hoãn, cuối tháng 11 vừa qua, các hạng mục phụ trợ của Trung tâm Điện lực Quảng Trạch đã được khởi công. Tuy nhiên, “quả tim” của dự án - công trình nhà máy chính, dự kiến phải đến cuối năm 2020 mới có thể triển khai.

Tìm nguyên nhân nước biển đổi màu ở Quảng Ngãi

Tìm nguyên nhân nước biển đổi màu ở Quảng Ngãi
(PLVN) - Liên quan đến vụ việc nước biển đổi màu ở Quảng Ngãi, chiều 6/12, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã cử cán bộ thuộc Cục Bảo vệ môi trường miền Trung và Tây Nguyên đến hiện trường lấy mẫu nước và tảo để quan trắc.

'Giảm nhiệt' những vấn đề 'nóng'

'Giảm nhiệt' những vấn đề 'nóng'
(PLVN) - Đang trong thời điểm các kỳ họp và tiếp xúc cử tri của Hội đồng nhân dân (HĐND) cấp tỉnh vào cuối năm. Đây là dịp mà cử tri lên tiếng, các phiên chất vấn mở ra và cũng là lúc mà Ủy ban nhân dân thể hiện vai trò quản lý xã hội tại địa phương bằng những câu trả lời và hành động thiết thực.
Những nỗ lực của Việt Nam trong thực thi UNCLOS

Những nỗ lực của Việt Nam trong thực thi UNCLOS

(PLVN) - TS. Lê Thị Tuyết Mai - Chi hội trưởng Chi hội Luật gia Bộ Ngoại giao, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Luật quốc tế Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Bộ Ngoại giao vừa có bài viết về những đóng góp của Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS) đối với hòa bình, an ninh và trật tự trên biển và những nỗ lực của Việt Nam trong thực thi UNCLOS thời gian qua cũng như trong thời gian tới.

Vén màn bí mật 'người không đuôi' bắt người ăn thịt ở Kon Tum

Vén màn bí mật 'người không đuôi' bắt người ăn thịt ở Kon Tum
(PLVN) -  Sự mất tích bí ẩn của 2 người trong làng thực sự làm cho dân làng Le hoang mang, lo lắng. Sau bữa đó, không một người dân làng Le nào dám bén mảng lên núi Chư Nâm Rai nữa. Cứ khi mặt trời xuống núi là nhà nào, nhà nấy then cài, cửa đóng. Đám người lớn không dám ngủ, đốt lửa trông trẻ con cho đến tận sáng...

Rà soát ĐKKD trong lĩnh vực lao động: Doanh nghiệp khốn khổ vì các bộ phân chia quyền quản lý

Rà soát ĐKKD trong lĩnh vực lao động: Doanh nghiệp khốn khổ vì các bộ phân chia quyền quản lý
(PLVN) - Nếu như trước đây, DN chỉ cần xin cấp phép về kiểm định kỹ thuật an toàn lao động (ATLĐ) tại đầu mối là Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH). Tuy nhiên, sau cải cách họ sẽ phải xin giấy phép của 10 bộ. Không ít doanh nghiệp (DN) đã phải “kêu trời” than rằng lâm vào cảnh “một cổ nhiều tròng”.

Kiện chủ tịch huyện, Tòa án có thẩm quyền giải quyết không?

Kiện chủ tịch huyện, Tòa án có thẩm quyền giải quyết không?
(PLVN) - Hỏi: Người bị xâm phạm về danh dự, uy tín do hành vi của Chủ tịch UBND huyện gây ra khi thi hành công vụ khởi kiện yêu cầu Chủ tịch UBND huyện bồi thường tổn thất tinh thần do danh dự, uy tín của người đó bị xâm phạm thì Tòa án có thẩm quyền thụ lý giải quyết không?

Bổ sung nhiều quy định siết hoạt động xuất khẩu lao động

Bổ sung nhiều quy định siết hoạt động xuất khẩu lao động
(PLVN) - Một số quy định quan trọng được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) đề xuất bổ sung trong Dự thảo Luật Người lao động (NLĐ) Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài (sửa đổi) nhằm giải quyết khó khăn, vướng mắc hiện tại và “siết” hoạt động xuất khẩu lao động.
Giải pháp nào 'xóa sổ' xe ba bánh tại Hà Nội, TP HCM?

Giải pháp nào 'xóa sổ' xe ba bánh tại Hà Nội, TP HCM?

(PLVN) - Hiện nay, nhiều xe 3-4 bánh tự chế vẫn lưu hành trên các tuyến đường nội thành ở các thành phố lớn như: TP HCM, Hà Nội… gây ảnh hưởng lớn tới giao thông công cộng. Đáng lo lắng, những chiếc xe này luôn chở hàng cồng kềnh tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường.

Hệ sinh thái khởi nghiệp mới chỉ tập trung ở thành phố lớn

Hệ sinh thái khởi nghiệp mới chỉ tập trung ở thành phố lớn
(PLVN) - Trong những năm gần đây, cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam có sự tăng trưởng ấn tượng cả về số và chất lượng. Song việc thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (HSTKN) chủ yếu tập trung ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM.

Nhiều cách làm hay của bộ đội giúp vùng biên giới, hải đảo 'xóa nghèo' pháp luật

Nhiều cách làm hay của bộ đội giúp vùng biên giới, hải đảo 'xóa nghèo' pháp luật
(PLVN) - Tại TP Hạ Long (Quảng Ninh), Bộ Quốc phòng vừa tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo (BGHÐ) khu vực phía Bắc năm 2019. Thời gian qua, các lực lượng đã duy trì tốt hoạt động của các mô hình, cách làm hay, sáng tạo, giúp cán bộ, nhân dân vùng BGHÐ nâng cao ý thức chấp hành pháp luật.

Gian lận xuất xứ Việt Nam ngày càng tinh vi: Hành lang pháp lý chưa theo kịp thực tiễn

Gian lận xuất xứ Việt Nam ngày càng tinh vi: Hành lang pháp lý chưa theo kịp thực tiễn
(PLVN) - Tổ công tác của Thủ tướng trong báo cáo gửi Chính phủ nhận định, các hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ, lẩn tránh các biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng hóa của Việt Nam liên tục gia tăng, với nhiều hình thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Dẫn tới thực trạng trên có nhiều nguyên nhân, trong đó hành lang pháp lý chưa theo kịp thực tiễn.
Bao giờ điện ảnh Việt có phim trường đúng nghĩa?

Bao giờ điện ảnh Việt có phim trường đúng nghĩa?

(PLVN) - Ấp ủ nhiều kịch bản nhưng không thể bắt tay vào thực hiện; phim hay về mọi mặt nhưng phải "nhặt sạn" bối cảnh... Rất nhiều nguyên nhân đến từ việc thiếu phim trường chuyên nghiệp đã cản bước chân những người yêu điện ảnh Việt.