Thái Bình: Xe dù, bến cóc ngang nhiên hoạt động rầm rộ, TTGT, CSGT vắng bóng

Thái Bình: Xe dù, bến cóc ngang nhiên hoạt động rầm rộ, TTGT, CSGT vắng bóng
(PLO) - Theo ghi nhận của PV báo PLVN, từ nhiều tháng qua, lực lượng xe dù ngày một đông đảo và hoạt động rầm rộ, công khai tạo thành những bến cóc ngay trước cổng Bến xe khách Trung tâm TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình, tuy nhiên, không thấy xuất hiện sự can thiệp từ các cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương này.

Công khai, rầm rộ và luật ngầm của xe dù

Trao đổi với PLVN, anh H. - Giám đốc một công ty xe khách có trụ sở văn phòng tại Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình tỏ ra vô cùng bức xúc: "Cứ lắng xuống được mấy ngày xong đâu lại vào đó. Xe dù cứ nhan nhản, mỗi ngày trung bình cả vài chục lượt đến, đi mà chẳng thấy bóng dáng thanh tra đâu. Tình trạng này diễn ra bao năm nay nhưng đâu vẫn cứ đó. Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách làm ăn chân chính như chúng tôi bấy lâu nay cảm thấy vô cùng khó khăn, mệt mỏi".

Theo ghi nhận từ thực tế của PV, hoạt động của "tập đoàn" xe dù này ngay trước cổng Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình diễn ra hàng ngày, ngang nhiên, liên tục mà hầu như không vấp phải bất kỳ sự can thiệp nào của các lực lượng chức năng.

Đơn cử như trong chiều 26/9, từ khoảng 14h đến 18h, có ít nhất 6 chiếc xe dù đến, đi ngay trước cửa cây xăng của Tổng công ty Xăng dầu Quân đội, tức vị trí đối diện cổng vào Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình.

Hiện tượng xe dù bến cóc tại trung tâm TP Thái Bình
Hiện tượng xe dù bến cóc tại trung tâm TP Thái Bình

Lúc 14h40, chiếc xe ca 16 chỗ màu trắng mang BKS 17B - 016.79 (Mỹ Đình - Khuất Duy Tiến - Diễn, Nhổn) đỗ đối diện cổng bến xe, trước cửa cây xăng nói trên để đón khách. Đến 14h55' thì chiếc xe này bắt đầu di chuyển, tuy nhiên vừa nhích bánh được khoảng 20m thì chiếc xe tiếp tục dừng đỗ tại khu vực trước cổng ra của Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình đón khách khoảng 15’ nữa mới di chuyển hẳn khỏi khu vực bến xe.

Đến 15h10, chiếc xe ca 29 chỗ màu đỏ không  phù  hiệu mang BKS tỉnh Quảng Ninh 14B - 027.63 đi về dừng đỗ đúng vị trí trước cửa cây xăng  vừa nêu và  tiến hành trả khách ngay tại đây. Sau khi hành khách xuống xe hết, tài xế cho xe lùi vào vị trí cạnh cây xăng, một lúc sau thì dời đi.

Tiếp tục, đến 15h30, một chiếc xe ca 16 chỗ màu trắng khác mang BKS 29B - 102. 26 (Hà Nội - Mỹ Đình) lại đỗ, dừng đón khách tại vị trí trên. Cách thức hoạt động tương tự như chiếc xe ca 16 chỗ màu trắng mang BKS 17B - 016.79 (Mỹ Đình - Khuất Duy Tiến - Diễn, Nhổn) đã nêu trước đó. Đúng 15h45', chiếc xe này mới chính thức di chuyển rời khỏi khu vực xung quanh bến xe.

Hiện tượng xe dù bến cóc hoành hành ngang nhiên diễn ra không hề thấy sự can thiệp của các cơ quan chức năng TP Thái Bình
Hiện tượng xe dù bến cóc hoành hành ngang nhiên diễn ra không hề thấy sự can thiệp của các cơ quan chức năng TP Thái Bình

Khoảng 17h25 cùng ngày, cũng tại các vị trí vừa kể, cùng lúc có tới ba chiếc xe ca dừng, đỗ và bắt đầu chuẩn bị các hoạt động đón khách: Xe ca 16 chỗ màu trắng mang BKS 29B - 300. 76, hai xe ca màu trắng 29 chỗ mang các BKS 29B - 179.98 và 29B - 033.16. Ba chiếc xe này lần lượt đón khách và rời đi theo thứ tự trước sau.

Lúc xe ca BKS 29B - 300.76 treo tấm biển ghi điểm đến Hà Nội - Mỹ Đình để thu hút khách thì hai xe còn lại chưa tiến hành treo biển, đến lượt xe nào được đi thì lúc đó mới được tiến hành treo biển ghi điểm đến. Việc làm này một mặt giấu giếm thân phận xe dù, tránh sự soi xét, một mặt là luật ngầm được quy định giữa các xe dù với nhau.

BQL Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình bất lực?!

Trong buổi làm việc với PLVN chiều 26/9, ông Đặng Đình Đề, Phó Trưởng BQL Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình nêu ra những khó khăn của đơn vị này trước vấn nạn xe dù, bến cóc hoạt động song song, ngay trước cửa bến xe chính.

Theo ông Đề, đây là thực trạng đã tồn tại từ rất lâu, đặc biệt từ sau khi Sở GTVT TP. Hà Nội thực hiện việc điều chỉnh luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng ô tô trên địa bàn thì xe dù, bến cóc lại càng "oanh tạc" sôi động hơn tại khu vực xung quanh bến xe này.

"Do các tuyến xe cố định không còn được đi, về theo chiều Thái Bình - Mỹ Đình mà nhu cầu đi lại của bà con trên tuyến này thì vẫn luôn còn rất nhiều. Lợi dụng điều này, xe dù bến cóc lại hoành hành với số lượng và tần suất dày đặc hơn. Đông và rầm rộ nhất phải kể đến các ngày cuối tuần, dịp lễ tết", ông Đặng Đình Đề nói.

Ông Đặng Đình Đề, Phó Trưởng BQL Bến xe khách Trung tâm TP. Thái Bình
Ông Đặng Đình Đề, Phó Trưởng BQL Bến xe khách Trung tâm TP. Thái Bình

Khi PV hỏi rằng, trước vấn nạn xe dù hoạt động ngang nhiên như vậy, phía BQL Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình đã có những động thái gì để ngăn chặn hay chưa? Ông Đề trả lời rằng do phạm vi, vị trí các xe dừng đỗ ở phía đối diện, không thuộc phạm vi quản lý của bến xe nên BQL không đủ thẩm quyền để xử lý mà chỉ báo cáo lại về phía Sở GTVT, thanh tra sở để cơ quan này nắm được, xử lý.

PV tiếp tục hỏi rằng, cán bộ của BQL Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình có tiến hành ghi nhận, lập một bản danh sách các xe dù ngang nhiên lập bến cóc đối diện cổng ra, vào bến xe chính để kiến đề nghị TTGT kiểm tra, dẹp bỏ hay không? Lúc đầu ông Đề nói PV đợi một chút để đi rà soát lại, một lát sau ông này quay trở lại và thông tin rằng không có các danh sách, văn bản như PV đề nghị cung cấp, mà thường anh em cán bộ ban chỉ báo cáo lại bằng mồm với Trưởng ban sau đó Trưởng ban báo cáo lại với lãnh đạo Sở GTVT vào các buổi giao ban định kỳ.

Câu hỏi đặt ra rằng, phía BQL Bến xe Trung tâm TP. Thái Bình đã làm hết chức năng nhiệm vụ của mình chưa hay vẫn còn thờ ơ, tắc trách trong việc để xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động trái phép, một mặt gây mất mỹ quan, trật tự an toàn giao thông khu vực xung quanh bến bãi mình quản lý; mặt khác còn gây ra sự cạnh tranh "bẩn", tranh giành khách của  "tập đoàn" xe dù với các công ty, hãng vận tải có đăng ký kinh doanh, được cấp phù hiệu đàng hoàng? Các lực lượng như TTGT, CSGT, CSTT đã ở đâu khi tình trạng trên xảy ra?

PLVN sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.