“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay” Samsung

(PLO) - Sau khi đăng tải nội dung “Thêm nhiều khách hàng kêu trời vì chế độ bảo hành của Samsung Việt Nam”, báo PLVN lại liên tiếp nhận được những phản ánh từ phía khách hàng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng của Trung tâm bảo hành Samsung tại Việt Nam.
“Ngán ngẩm” về chất lượng và chế độ hậu mãi, khách hàng đòi “tẩy chay”  Samsung

Trường hợp của anh Sơn ( Hà Nội ) có số điện thoại 0914728xxx phản ánh về việc có mua một chiếc điện thoại Samsung A5 – 2016 chính hãng tại siêu thị điện máy Xanh, tầng 2 big C vào tháng 1 năm 2016. Theo quy định bảo hành, máy được bảo hành 1 năm nhưng chỉ 5 tháng sau khi sử dụng, anh Sơn cho biết, điện thoại của anh bắt đầu xuất hiện hiện tượng có một chấm loang nhỏ, sau dần chấm loang đó loang tím toàn màn hình. 

Tuy nhiên, khi mang đến trung tâm bảo hành Samsung thì máy bị từ chối bảo hành với lý do là máy hỏng từ bên trong do ảnh hưởng từ tác động ngoại lực trong khi anh Sơn khẳng định, thời điểm đó máy anh không hề bị rơi cũng như không có bất cứ một yếu tố ngoại lực nào tác động vào.

Không đồng tình với cách giải quyết trên, “Tôi có nói sẽ mang máy đến nơi khác để kiểm tra vì máy bị thế hoàn toàn không phải do tác động ngoại lực như Trung tâm bảo hành Samsung kết luận nhưng nhận lại cũng chỉ là sự thờ ơ, vô trách nhiệm của những nhân viên bảo hành tại đây” – Anh Sơn cho biết thêm.

Sản phẩm Samsung bị lỗi (Ảnh khách hàng cung cấp)

Tiếp đó, anh L.T.B.K (Hồ Chí Minh ) có số điện thoai 0913777xxx cũng phản ánh qua đường dây nóng của báo PLVN về việc Samsung bảo hành hời hợt, thay phụ kiện kém chất lượng cho điện thoại của anh.

Cụ thể, anh có mua 1 chiếc điện thoại Samsung vào tháng 2 năm 2014 nhưng 5 tháng sau khi mua, màn hình điện thoại gặp sự cố và Samsung có bảo hành thay lại màn hình khác cho anh nhưng chỉ được 1 thời gian, đến đầu năm 2015, màn hình máy điện thoại của anh lại gặp sự cố tương tự và anh phải thay màn hình lần 2 trong vòng 1 năm.  

“ Khi quá thời gian bảo hành được 2 tháng, màn hình lại bị hư và Samsung có nói sẽ hỗ trợ tôi 20% phí thay màn hình nhưng tôi không đồng ý. Tại sao một thương hiệu lớn như vậy lại khắc phục một sự cố đến 3 lần không xong dứt điểm. Chỉ có thay phụ kiện kém chất lượng mới thế “ – anh K bức xúc và cho biết hiện tại anh đã không sử dụng sản phẩm đó của Samsung nữa.

 
Hóa đơn mua sản phẩm Samsung (Ảnh khách hàng cung cấp)

Đây không phải là trường hợp hiếm mà người tiêu dùng lên tiếng phàn nàn về chất lượng dịch vụ hậu mãi quá kém của Samsung.

Theo nguồn tin phản ánh tiếp theo đến đường dây nóng của báo PLVN, trường hợp anh Nguyễn Văn Tiến (Sóc Sơn, HN ), SDT 0987758xxx có mua một chiếc điều hòa Samsung vào tháng 8/2015 nhưng ngay sau khi lắp đặt, máy có hiện tượng làm lạnh kém, nhân viên kỹ thuật của Samsung đã đến sửa cho gia đình anh 1 lần nhưng từ thời điểm đó cho đến tận tháng 6 /2016 , điều hòa nhà anh luôn ở trong tình trạng độ lạnh không đạt, độ mát yếu.

 “Ngày 15/6, tôi có gọi cho trung tâm bảo hành Samsung đến bảo hành, sau khi đo xong các thông số kỹ thuật, nhân viên bảo hành có kết luận các thông số đều đạt. 1 tiếng sau khi bảo hành, độ lạnh vẫn ở mức hơi mát. Nhiệt độ điều hòa là 16 độ nhưng khi tôi đo nhiệt kế để kiểm tra thì luôn chênh tới 10 độ “ – anh T cho biết.

Chưa dừng lại ở đó, bảo hành không có hiệu quả, anh T có gọi lần nữa tới trung tâm bảo hành Samsung thì bất ngờ bị từ chối và trung tâm vẫn biện minh rằng máy vẫn hoạt động bình thường.

“Nhân viên ở đó nói đứng trước điều hòa vẫn mát nhưng tôi mua để điều hòa không khí trong phòng chứ đâu có mua để đứng một chỗ mới mát, còn lúc có khách thì tính sao. Thật không thể chấp nhận được” – anh T bức xúc.

Khi khách hàng yêu cầu giải thích lý do chính đáng thì phía bên trung tâm không đưa ra câu trả lời. Ngay sau đó anh T có gọi cho quản lý, đại diện của trung tâm để làm rõ sự việc thì nhận được câu trả lời là theo thông số kỹ thuật của anh nhân viên bảo hành báo về, mọi thông số đều đạt chuẩn nên trung tâm từ chối bảo hành. Nhưng, gọi cho nhân viên bảo hành đó thì được biết là chưa báo cáo kết quả các thông số về trung tâm vì đang nghỉ ốm.

Sự không trung thực, thiếu trách nhiệm trong cách giải quyết vấn đề cũng như quy định, chính sách bảo hành mập mờ của Samsung đang khiến khách hàng “phẫn nộ” hơn bao giờ hết.

Sau hàng loạt những vụ lùm xùm liên quan tới chính sách bảo hành của Sam Sung như chưa thật sự rõ ràng, chưa có câu trả lời thỏa đáng, thiếu trách nhiệm. Samsung một lần nữa tiếp tục khiến người tiêu dùng mất niềm tin, thất vọng về một thương hiệu lớn ?

Báo PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

Hải Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đưa gần 240 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước

Đưa gần 240 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước
(PLVN) - Ngày 13/8, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và hãng Hàng không VietJet đã phối hợp với các cơ quan chức năng Malaysia đưa gần 240 công dân Việt Nam từ Malaysia về nước.

Chiều 13/8, Việt Nam ghi nhận 22 ca nhiễm Covid-19 mới

Chiều 13/8, Việt Nam ghi nhận 22 ca nhiễm Covid-19 mới
(PLVN) - Theo bản tin 18h của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19, chiều ngày 13/8, Việt Nam ghi nhận thêm 22 ca dương tính, trong đó 14 ca ghi nhận tại Đà Nẵng, 02 ghi nhận tại Quảng Nam, 01 ghi nhận tại Quảng Trị và 05 ca tại Khánh Hòa được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Thái Bình: Bổ nhiệm Phó cục trưởng Cục THADS

Thái Bình: Bổ nhiệm Phó cục trưởng Cục THADS
(PLVN) -Thừa ủy quyền của Tổng cục trưởng Tổng cục THADS, mới đây, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Thái Bình Lê Thanh Tình đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng đối với đồng chí Trần Thị Thuỳ Giang. 
Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

“Hôm nay chúng tôi có gạo ăn rồi…”

“Hôm nay chúng tôi có gạo ăn rồi…”
(PLVN) - Nhận hơn 108 tỷ đồng từ Vietlot - anh V. từ Khánh Hoà lần đầu tiên trúng Jackpot với giá trị lớn như vậy. Tại buổi lễ trao giải, anh không ngần ngại trích một phần tiền lớn để gửi tặng đội ngũ y bác sĩ, bà con nghèo ở Khánh Hoà, Quảng Nam, Đà Nẵng,… để cùng nhau vượt qua dịch Covid-19.


Chăm sóc tốt công dân cách ly để chống dịch Covid-19

Chăm sóc tốt công dân cách ly để chống dịch Covid-19
(PLVN) - Trong “cuộc chiến” chống “giặc” Covid-19 lần này, được đến nhiều tuyến đầu phòng chống dịch, được trò chuyện với nhiều y bác sĩ để hiểu được hơn những vất vả của nghề nghiệp mà họ đang gắn bó và cũng vì thế mà chúng tôi lại thêm cảm phục, sẻ chia với họ nhiều hơn...

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬