Lắt léo sau vụ án “Kẻ lừa đảo là nhân chứng - người bị hại 16 năm tù”

Hội đồng xét xử.
Hội đồng xét xử.
(PLO) - Tháng 8/2015, TAND tỉnh Bắc Ninh tiếp tục mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Tuyến (SN 1967, trú tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, HĐXX đã phải quyết định tạm hoãn phiên tòa vì những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không tới tham dự, đặc biệt là “bị hại” vắng mặt không có lý do. 

Theo cáo trạng, năm 2010 Tuyến là Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Phát (Cty Đại Phát - có trụ sở tại Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh) có mối quan hệ thân thiết với vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Khoát (SN 1957), bà Nguyễn Thị Bích Ngà (SN 1967) đều trú tại Trần Phú, Đông Ngàn, TX.Từ Sơn, Bắc Ninh. 
Sau đó, Tuyến đã nói với vợ chồng ông Khoát là đã thuê được 5.000m2 đất tại khu công nghiệp HANAKA (thuộc Công ty Cổ phần tập đoàn HANAKA (Cty HANAKA) – có trụ sở tại TX Từ Sơn).  Nếu như vợ chồng ông Khoát có nhu cầu, Tuyến sẽ mua giúp 1.000m2 với giá 1,2 triệu/m2 để cùng nhau xây dựng xưởng cho thuê, kiếm lời lớn và được vợ chồng ông Khoát đã đồng ý.
Khoảng 16h ngày 3/10/2010, Tuyến cùng vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hương đến nhà vợ chồng ông Khoát. Tại đây, bà Ngà đã trực tiếp giao cho Tuyến 1,2 tỷ đồng. Tuyến viết giấy biên nhận và lấy tư cách là  đại diện Cty Đại Phát ký rồi đưa cho bà Ngà cất giữ. Đến tháng 6/2012, do không thấy Tuyến giao đất như cam kết và có sự né tránh kéo dài thời gian nên vợ chồng ông Khoát đã đến Tập đoàn HANAKA hỏi và phát hiện ra Tuyến không liên doanh, liên kết và không có bất kỳ mét đất nào.
Sau đó, vợ chồng ông Khoát đã tìm gặp Tuyến nhiều lần để đòi tiền nhưng Tuyến lẩn tránh không trả và không thừa nhận việc viết giấy nhận tiền của vợ chồng ông Khoát. Đến ngày 1/7/2013, vợ chồng ông Khoát đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Tuyến gửi CQĐT Công an tỉnh Bắc Ninh như đã nêu ở trên.
Ngày 19/8/2014 TAND tỉnh Bắc Ninh đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tuyến 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Điểm a, Khoản 4 Điều 139, Điều 33, Điều 42 BLHS; Điều 228 BLTTHS.
Cấp sơ thẩm “bỏ lọt” nhiều chứng cứ
Tại phiên tòa sơ thẩm, Luật sư Nguyễn Huy Thiệp (người bào chữa cho bị cáo Tuyến) đã cung cấp chứng cứ liên quan đến giấy biên nhận ngày 3/10/2010 do bị cáo Tuyến ký nhưng không được HĐXX xét đến. 
Cụ thể: “ Bà Vũ Thị Hòa (SN 1960, trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có mối quan hệ quen biết với vợ chồng bị cáo Tuyến. Năm 2008 bà Hòa giới thiệu là cán bộ phụ trách phòng kinh doanh bất động sản của Tập đoàn HANAKA và  được Tập đoàn này cho đầu tư 10.000 m2 đất. Sau đó, bà Hòa đã giới thiệu và bán lại cho Hương 5000 m2 với giá 2 tỷ đồng (có lập Biên bản thống nhất cam kết). Tin tưởng, vợ chồng Tuyến đã nhiều lần giao tiền cho bà Hòa. Tổng số tiền mà chị Hương giao cho bà Hòa là 1,35 tỷ đồng. Biên bản thống nhất cam kết và tất cả các lần nhận tiền đều do bà Hòa tự viết và ký nhận, các lần giao và nhận tiền tại nhà riêng của Tuyến- Hương. Sau đó, bà Hòa nói cá nhân không thuê được vì là đất khu công nghiệp nên phải chuyển đất đó về công ty của Tuyến thì mới làm được thủ tục”.
Theo lời khai của bị cáo Tuyến, vợ chồng Tuyến hoàn toàn tin tưởng bà Vũ Thị Hòa có 10.000m2 đất tại Tập đoàn HaNaKa nên đã giao cho bà Hòa số tiền là 1,35 tỷ đồng để mua 5000m2 đất. Chính vì sự tin tưởng như vậy nên khi ông Khoát, bà Ngà và bà Hòa đặt vấn đề viết hộ giấy xác nhận ngày 03/10/2010 để đối trừ khoản nợ 1 tỷ đồng để bà Ngà, ông Khoát lấy 1000m2 đất tại HaNaKa nằm cạnh 5000m2 đất của bị cáo Tuyến và Tuyến đã sẵn sàng giúp đỡ là có thật.
Bị cáo Nguyễn Văn Tuyến.
Bị cáo Nguyễn Văn Tuyến. 
Mặt khác, ngày 02/10/2013 vợ chồng ông Khoát có đơn tố cáo gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh tố cáo bà Hòa chiếm đoạt 2,2 tỷ đồng. Sau đó, cơ quan CSĐT  Công an tỉnh Bắc Ninh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn HANAKA để xác minh tư cách của bà Hòa tại Tập đoàn này. Ngày 01/11/2013, Cty HANAKA có Công văn số 120/CV-HNK trả lời Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định bà Hòa không có tư cách pháp nhân và không liên quan gì đến dự án đất tại Cty HANAKA. 
Như vậy, từ những thông tin do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh xác minh thì vào năm 2008 bà Hòa đã gian dối đối với vợ chồng bị cáo Tuyến để bị cáo đưa tiền cho bà Hòa và đến nay bị cáo chưa nhận được một mét vuông đất nào của bà Hòa. Không nhận được đất, bị cáo Tuyến đòi tiền thì bà Hòa né tránh và cố tình không thanh toán khoản tiền mà Tuyến – Hương đã đưa cho bà Hòa. Do đó, Tuyến vô tình trở thành bị hại đối với hành vi gian dối của bà Hòa từ năm 2008 nên đến năm 2010 bị cáo Tuyến vẫn chưa phát hiện ra bà Hòa lừa dối mình cho nên bị cáo Tuyến đã viết giấy xác nhận ngày 03/10/2010.
Theo lời khai của bị cáo Tuyến, Tuyến là người giới thiệu bà Hòa đến vay vợ chồng ông bà Khoát - Ngà số tiền là 3 tỷ đồng nên khi viết giấy vay 3 tỷ thì Tuyến ký là người làm chứng. Sau đó, ông bà Khoát - Ngà có nhu cầu mua 1000m2 đất nên hai bên đã bàn bạc với nhau là đối trừ 1 tỷ để bà Ngà nhận 1000m2 đất tại Tập đoàn HANAKA trong tổng số tiền vay 3 tỷ đồng mà bà Hòa đã vay trước đó. 
Tờ giấy vay 3 tỷ có Tuyến ký là người làm chứng xé đi và thay vào đó là các giấy biên nhận: Giấy biên nhận ngày 03/10/2010 do Tuyến viết nhận 1,2 tỷ; Giấy biên nhận ngày 13/8/2010 ông Khoát cho bà Hòa vay 200 triệu đồng; Giấy vay tiền 2 tỷ vào ngày 03/10/2010 và có chữ ký của Tuyến là người làm chứng. 
Tuy nhiên,  trong hồ sơ vụ án thì không có giấy vay tiền 2 tỷ này mà thể hiện Giấy vay tiền 2 tỷ  vào ngày 28/9/2010 (tức 21/8 âm lịch) có chữ ký bên vay là bà Hòa và không có bị cáo Tuyến ký người làm chứng. Một điều vô lý là khi vay 200 triệu đồng cũng bắt Tuyến ký  là người làm chứng nhưng khi vay 2 tỷ lại không có Tuyến ký làm chứng?  Vì vậy, tại phiên tòa sơ thẩm, chị Hương đề nghị giám định tuổi mực của Giấy vay tiền ngày 28/9/2010 (tức 21/8 âm lịch) nhưng không được Hội đồng xét xử xem xét…
Hoãn phiên tòa phúc thẩm vì có thêm chứng cứ mới
Ngày 28 tháng 5, TANDTC đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Văn Tuyến. Tại phiên tòa này, Luật sư Đinh Văn Ninh (luật sư bào chữa cho Tuyến) đưa ra 4 vấn đề cần được chứng minh trong vụ án này. Thứ nhất, điều bất bình thường nằm ngay chính nội dung bản án là tại sao bị cáo Tuyến là Giám đốc Cty Cổ phần Đại Phát, không có đất, nhưng vẫn viết giấy nhận 1,2 tỷ đồng của vợ chồng ông bà Khoát - Ngà để chuyển nhượng 1.000m2 đất, nhưng lại kiên quyết kêu oan không nhận tiền? Thứ hai, bà Vũ Thị Hòa có mối quan hệ làm ăn, vay nợ với vợ chồng Tuyến - Hương, vợ chồng ông bà Khoát - Ngà và đất đai ở Tập đoàn HANAKA là rất cụ thể. 
Thứ ba, theo lập luận mà Tòa quy kết bị cáo Tuyến phạm tội lừa đảo thì hành vi của bà Hòa cũng phải bị xem xét khi không hề có 10.000m2 đất nhưng vẫn hứa chuyển nhượng cho vợ chồng Tuyến – Hương 5.000m2 đất. Thứ tư, cũng trong thời gian này, bà Hòa nói với vợ chồng Tuyến - Hương: Bà đang thực hiện một dự án của Cty Cổ phần tập đoàn HaNaKa thuộc khu sinh thái Tây Hồ, Hà Nội, và bà được Cty cho đầu tư 3.000m2 đất. Bà Hòa rủ Tuyến - Hương cùng đầu tư và phải lo cho bà một khoản tiền để làm thủ tục giấy tờ dự án. Chính vì vậy, Tuyến đã đưa bà Hòa đến gặp vợ chồng ông bà Khoát - Ngà là người mà Tuyến có quan hệ rất thân thiết để vay tiền. 
Cuối cùng, về số tiền 3 tỷ đồng cho bà Hòa vay, vợ chồng ông Khoát đã vay lãi của ông Phú 1,5 tỷ đồng và của ông Viết 1,5 tỷ đồng. Việc giúp bà Hòa vay được 3 tỷ, bà Hòa hứa trả công cho ông bà Khoát - Ngà 300 triệu, nhưng mới đưa cho ông Khoát 100 triệu (tại nhà Tuyến), còn thiếu 200 triệu, bà Hòa viết giấy vay ông bà Khoát - Ngà 200 triệu không tính lãi cũng không được HĐXX cấp sơ thẩm quan tâm.
Đồng quan điểm với Luật sư Ninh, Luật sư Nguyễn Tự Quyết,  Công ty Luật TNHH Châu Á – Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội đưa thêm tình tiết về 2 đoạn băng ghi âm đã được Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an giám định có liên quan đến việc bà Ngà đang cầm tờ giấy bà Hòa viết cho Tuyến 1000m2 đất; bà Hòa vay của ông Khoát, bà Ngà 3 tỷ đồng và có việc đối trừ 1 tỷ sang để lấy 1000m2 đất trong khu công nghiệp HANAKA, đặc biệt là nội dung chính bà Hòa khẳng định bị cáo Tuyến không nhận 1,2 tỷ đồng của vợ chồng ông Khoát, bà Ngà.
Luật sư Quyết cho biết thêm, cơ quan tiến hành tố tụng cấp sơ thẩm đã không xem xét đến 01 giấy vay tiền ngày 01/9/2011 do bà Hòa viết và một số khoản tiền mà bị cáo Tuyến đã thanh toán thay ông Khoát, bà Ngà:
Ngày 01/9/2011, bà Hòa tự viết Giấy biên nhận cho vợ chồng bị cáo Tuyến với nội dung: “Tôi có đồng ý cho Hương chuyển trả anh chị Khoát Ngà 900 triệu đồng trừ vào khoản chị Ngà góp vốn 1000m2 đất vì tôi xem thủ tục không đảm bảo quy định của Nhà nước”. 
Qua nội dung Giấy biên nhận này thể hiện việc bà Hòa có liên quan đến 1000m2 đất mà đã được thể hiện trong Giấy xác nhận mà bị cáo Tuyến viết cho bà Ngà vào ngày 03/10/2010. Bởi vì, nếu không có sự liên quan thì tại sao bà Hòa lại đồng ý cho Hương chuyển trả ông bà Khoát - Ngà 900 triệu đồng???
Khi bà Hòa vay tiền của ông Khoát, bà Ngà thì ông Khoát, bà Ngà đã vay của ông bà Phú Nhàn 1,5  tỷ đồng. Quá trình trả nợ, ông bà Phú- Nhàn có ghi chép để theo dõi, trong đó thể hiện những khoản ông Khoát trực tiếp trả nợ, có những khoản bị cáo Tuyến trả cho ông bà Phú-Nhàn thay cho ông bà Khoát - Ngà. 
Tổng số tiền Tuyến trả thay là 581 triệu đồng (có bản kê thể hiện và bà Nhàn xác nhận các khoản Tuyến đã trả nợ thay). Ngoài ra, Đỗ Văn Bằng có cùng Đoàn Văn Thực đưa cho ông Khoát, bà Ngà hộ Tuyến 250 triệu đồng. Tổng số tiền Tuyến trả nợ thay và chuyển trực tiếp cho ông bà Khoát – Ngà là 831 triệu đồng. Nếu Tuyến có nhận của ông Khoát, bà Ngà 1,2 tỷ như giấy biên nhận ngày 03/10/2010 thì đương nhiên ông bà Khoát – Ngà sẽ khấu trừ số tiền 831 triệu ông Khoát, bà Ngà còn nợ của Tuyến này, tại sao không có việc khấu trừ?
Nhận thấy trong vụ án này còn nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ và cần có thời gian để kiểm tra thêm những chứng cứ mà hai vị luật sư bào chữa cho bị cáo Tuyến đưa ra nên HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định hoãn phiên tòa./.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.