Cảnh báo nạn lừa bán phụ nữ vào 'tổ quỷ' (Bài 1): Đường dây 'tuyển người bán cà phê lương 20 triệu”

Một quán cà phê kích dục tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) .
Một quán cà phê kích dục tại Nhơn Trạch (Đồng Nai) .
(PLVN) - Lên mạng tìm việc làm, nhiều cô gái trẻ đã bị những đường dây lừa đảo bán vào các quán cà phê kích dục. Tại đây, nếu không “phục vụ” theo yêu cầu của chủ quán và “khách làng chơi”, nạn nhân sẽ bị giam lỏng, đánh đập.

Thời gian gần đây, VPĐD Báo PLVN tại Đông Nam Bộ nhận được nguồn tin từ các thành viên của Câu lạc bộ “hiệp sĩ” Nhơn Trạch (CLB) cho biết, họ liên tục nhận được các cuộc gọi và tin nhắn kêu cứu của các cô gái bị lừa bán vào các quán cà phê kích dục trên địa bàn Đồng Nai.

Từ thông tin này, nhóm phóng viên đã điều tra đường dây chuyên lừa bán phụ nữ vào “động quỷ”, cùng với chính quyền địa phương và các thành viên của CLB “hiệp sĩ” Nhơn Trạch giải cứu một số nạn nhân của đường dây này.

Cú lừa trắng trợn

Đầu tháng 5/2019, trong vai một cô gái quê ở tỉnh vừa lên TP HCM đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm, tôi bấm gọi vào số điện thoại 09737733... đăng trên mạng xã hội có nhu cầu tuyển nhân viên làm việc tại quán karaoke. Ngay lập tức tôi được một cô gái xưng tên Thùy Dung tự giới thiệu là quản lý của một quán karaoke ở quận Tân Bình, TP HCM  phản hồi.

Thùy Dung hỏi tôi ở đâu, bao nhiêu tuổi, đi làm có ở lại chỗ làm luôn được không? Tôi trả lời quê ở Phú Yên, mới 19 tuổi, vừa mới tốt nghiệp THPT, muốn vào TP HCM xin việc làm nhưng không biết đường, chưa có chỗ ăn ở và hiện đang tá túc tạm ở gần cầu Đồng Nai.

Khi hỏi về công việc phải làm như thế nào? Thùy Dung đáp: “Lương thử việc 5 triệu đồng/tháng, chị bao ăn ở, tiền bo của khách em được hưởng. Nếu làm tốt thì có thể được hơn 20 triệu/tháng”.

Theo Thùy Dung, công việc hàng ngày của tôi là “khui bia, gắp đá, tính bill cho khách, bưng bê thức ăn từ bàn chờ vào bàn ăn”. Tôi nói mình chưa có tay nghề sợ không làm được thì Thùy Dung trấn an: “Không sao đâu em, chủ yếu là em nhiệt tình, vui vẻ với khách là được”. Tôi hỏi tiếp mình có phải phục vụ “nhạy cảm” cho khách không thì Thùy Dung khẳng định chắc như đinh đóng cột “không” và cho biết địa điểm làm việc của tôi là tại một nhà hàng nằm trên quận Tân Bình. 

Quảng cáo tuyển nhân viên của đối tượng tự xưng Thùy Dung.
Quảng cáo tuyển nhân viên của đối tượng tự xưng Thùy Dung.

Sau đó, Thùy Dung nhắn cho tôi địa chỉ trên đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM. Thùy Dung nói “bắt xe ôm lên đây, nếu không có tiền thì chị cho người trả tiền”. 

Chiều cùng ngày, tôi đón xe ôm đến địa chỉ trên rồi gọi điện cho Thùy Dung. Theo quan sát, địa chỉ này có tên là một nhà hàng. Khoảng 10 phút sau, có một người thanh niên khoảng 30 tuổi, mặc chiếc áo đen, chạy chiếc SH màu đen đến hỏi tôi: “Có phải xin việc do chị Dung giới thiệu không?”. Sau đó nam thanh niên chở tôi vào một quán cà phê trong hẻm phía sau nhà hàng trên. Tiếp đó, một chiếc xe bảy chỗ ra đeo biển số 51F.327... đến trước cửa quán cà phê. Trên chiếc xe hơi có hai thanh niên ngồi đợi và người thanh niên kia bảo tôi lên xe chở đi. 

Trên đường đi, tôi thắc mắc tại sao lại đưa đi, người thanh niên áo đen nhanh nhảu nói: “đưa vào một quán khác làm đợi chỗ này cần người”. Xe chạy vòng quanh Sài Gòn rồi ra đường Phạm Văn Đồng, tới đường QL 1K, xe dừng lại một quán massge không có biển hiệu. Người thanh niên kia nói tôi sẽ làm việc tại đây, công việc là sẽ “phục vụ khách”. Tôi không chịu, nhóm này tiếp tục nói tôi lên xe và chở đi. 

Xe chở tôi chạy thẳng đến trước một quán cà phê chòi S.V ở xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Tại đây, tôi chưa hết ngỡ ngàng thì đã bị lôi xuống giao cho chủ quán cà phê rồi nhận tiền “cò” và lên xe đi thẳng. Chủ quán cà phê tên Tùng dẫn tôi vào quán và huỵch toẹt: “Đây là quán cà phê ôm, làm không có lương mà chỉ có tiền bo. Công việc của em là bưng bê nước và mát xa cho khách vui vẻ. Khách muốn sờ mó gì cũng không được từ chối”. 

Tiếp đó, Tùng nói với tôi rằng đã mua tôi 6,5 triệu từ người có tên là Thùy Dung. Tùng nói nếu tôi không đồng ý làm thì phải trả lại cho Tùng 6,5 triệu đồng thì muốn đi đâu thì đi. “Ở đây em phải ngoan ngoãn nghe lời anh và không được đi đâu hết. Người của anh có mặt ở khắp nơi nên em đừng có ý định bỏ trốn. Có mấy đứa bỏ trốn đã bị người của anh bắt lại và đánh cho nhừ tử vì tội không chịu nghe lời rồi đó”, Tùng vừa dọa vừa chỉ tay về phía trước quán nơi có đám thanh niên xăm trổ vằn vện khắp người đang đứng canh gác.

Tôi vừa thay đồ tắm rửa xong thì Tùng đã bắt tôi ra tiếp một ông khách khoảng 50 tuổi vừa chạy xe vào quán. Tôi nói mới đi đường xa đang mệt chưa tiếp khách được, Tùng trợn mắt gườm gườm gằn giọng với một cô khác: “Con kia mày ra tiếp khách cho tao. Còn mày đi vào nhà. Mày cứ liệu liệu đó mà làm việc”. Lẻn vào nhà, tôi nhắn tin cho các đồng nghiệp vào quán “chuộc” tôi ra.

Thủ đoạn “giăng bẫy”

Theo điều tra của chúng tôi, đối tượng tự xưng Thùy Dung lập tài khoản zalo có tên là Thùy Dung karaoke tại đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM và giới thiệu mình là quản lý. Hàng ngày Thùy Dung lên đăng tin tuyển dụng với nội dung: “Tuyển nhân viên nữ phục vụ phòng VIP karaoke lương 15 triệu/tháng tại TP HCM.

Điều kiện là nữ tuổi từ 16 – 35 tuổi. Không yêu cầu kinh nghiệm (sẽ được đào tạo). Công việc hát cùng khách, tiếp bia, nói chuyện cùng khách (không bắt buộc phải hát và uống bia). Ngoại hình ưa nhìn, chiều cao trên 1m50. Để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, chỉ tuyển nhân viên ăn ở lại. Thời gian làm việc ca từ 13h – 18h30; từ 19h – 00h 30. Gọi điện thoại theo số 09737733... Ms.Thùy Dung…”.

Để trấn an các cô gái trẻ, lời giới thiệu việc làm “cam đoan không phục vụ nhạy cảm. Lương trả theo ngày, hoặc là một tuần lấy một lần. Tiền bo nhân viên tự lấy, ngoài tiền bo nhân viên được tính tiền bàn mỗi tiếng 70 nghìn đồng. Bao ăn ở và có người nấu cơm, dọn dẹp. Thu nhập trên dưới 30 triệu. Địa điểm làm việc tại nhiều quận huyện tại TP HCM”. 

Với những thông tin tuyển dụng hấp dẫn này, Thùy Dung đã dụ dỗ và “bán” nhiều cô gái vào các quán cà phê kích dục trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Thường một nạn nhân Thùy Dung “bán” với giá từ 5 - 8 triệu.

Một đường dây khác cũng có quy mô không kém là đường dây do một thanh niên tên Thanh (quê ở Thanh Hóa) điều hành. Thanh lấy nhiều tên khác nhau và tự giới thiệu mình là chủ một cơ sở mát xa lớn ở TP HCM, hàng ngày lên mạng đăng tin tuyển dụng với nội dung: “Cơ sở massage Hoa Bông Sen thương hiệu 10 năm hoạt động uy tín và chất lượng cao. Có lượng khách sang trọng, lịch sự và ổn định, cần tuyển dụng kĩ thuật viên tuổi từ 17 - 35, sức khỏe tốt, chăm chỉ, thật thà (không quan trọng béo gầy hoặc cao thấp), lương theo tay nghề, sẽ thỏa thuận sau khi thử tay nghề từ 15 - 30 triệu đồng/tháng…”.  

Sau khi săn được “con mồi”, Thanh sẽ hẹn gặp phỏng vấn tại một quán cà phê sang trọng ở quận Gò Vấp, sau đó chở nạn nhân thẳng xuống “bán” vào các quán cà phê chòi kích dục ở thị xã Dĩ An (Bình Dương).

Nếu các nạn nhân không chịu làm thì Thanh sẽ chở qua quận 9 “bán” cho người đàn ông tên Sáu. Sau đó, người này sẽ “bán” lại cho một số quán cà phê chòi kích dục ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Giá mỗi nạn nhân mà Thanh “bán” thường là 7 triệu đồng/người. Nạn nhân của các đối tượng là những cô gái quê nhẹ dạ cả tin với mong muốn lên thành phố kiếm việc. 

(Còn tiếp)

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.