Bắc Giang: Vụ Giám đốc Công ty Hồng Hải bị tố cáo bán xe đang thế chấp có dấu hiệu 'chìm xuồng'

Trụ sở Văn phòng giao dịch Công ty Hồng Hải
Trụ sở Văn phòng giao dịch Công ty Hồng Hải
(PLVN) - Nhiều người dân gửi đơn tố cáo giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và Thương mại Hồng Hải có văn phòng giao dịch số nhà 77 Hoàng Quốc Việt, Xương Giang, TP Bắc Giang đã chiếm đoạt tài sản dưới hình thức bán xe ô tô hiện đang thế chấp trong ngân hàng, hoặc bán xe ô tô rồi tiếp tục làm hợp đồng thế chấp tài sản đó với ngân hàng Agribank Bắc Giang, nhưng vụ việc không được giải quyết thỏa đáng.

Theo đơn trình bày của anh Hoàng Văn Tú (trú ở xóm Gốm, xã Thái Đào, huyện Lạng Giang), ngày 26/5/2017, anh mua một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios của Công ty Hồng Hải với giá 585 triệu đồng, bao gồm các loại thuế theo quy định.

Sau khi ký hợp đồng anh Tú đặt cọc 50 triệu đồng, đến ngày 30/5/2017 anh Tú thanh toán thêm 300 triệu đồng. Số tiền còn lại 229 triệu đồng được trả góp tính theo lãi suất ngân hàng. Đến ngày 23/8/2017 anh Tú tiếp tục thanh toán 200 triệu đồng.

“Theo cam kết của Công ty Hồng Hải thì sau khi tôi thanh toán những khoản tiền trên, Công ty Hồng Hải sẽ trả đăng ký xe ô tô và toàn bộ giấy tờ có liên quan theo hợp đồng mua bán chiếc xe mang biển KS 98A – 141.64, đồng thời tôi sẽ thanh toán số tiền còn lại 25 triệu đồng. Nhưng sau khi tôi đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thanh toán tiền (kể cả gốc và lãi) Công ty Hồng Hải vẫn không giao lại giấy đăng ký xe và các giấy tờ có liên quan cho tôi”, anh Hoàng Văn Tú trình bày.

Theo như giấy hẹn trả đăng ký xe, Công ty Hồng Hải hẹn trả vào ngày 20/9/2017.

Tuy nhiên, theo anh Hoàng Văn Tú, Công ty Hồng Hải không trả đăng ký xe mà tìm cách né tránh nhiều lần, cho đến sau gần một năm, ngày 18/6/2018, Công ty Hồng Hải lại có văn bản hẹn trả đăng ký xe ô tô BKS 98A – 141.64.

“Sau đó, Công ty Hồng Hải cũng không trả đăng ký như đã hứa, đi tìm hiểu tôi mới biết Công ty Hồng Hải đã lừa thế chấp tài sản xe ô tô (đăng ký xe) của tôi vào ngân hàng và nhiều người khác nữa”, anh Tú cho biết.

Theo anh Tú, sau khi phát hiện Công ty Hồng Hải có dấu hiệu lừa đảo, anh đã gửi đơn đến Công an thành phố Bắc Giang tố giác hành vi của anh Nguyễn Hữu Hải, giám đốc Công ty Hồng Hải.  

Ngày 30/4/2019, Thượng tá Vũ Văn Tường, Trưởng Công an thành phố Bắc Giang ký Thông báo số 939 kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm. Theo đó, cơ quan điều tra xác minh tố giác tội phạm của nhiều người công dân khác tương tự như trường hợp của anh Hoàng Văn Tú.

Kết quả giải quyết nêu, ngày 18/9/2015 Công ty Hồng Hải ký kết hợp đồng ủy quyền sử dụng xe ô tô 1809/2015 với anh Phí Văn Dũng và được Công ty Hồng Hải bàn giao 1 chiếc xe ô tô 29A – 652.18 sau đó được đổi biển và được thế chấp tại ngân hàng Agribank Bắc Giang.

Ngày 2/6/2018, Công ty Hồng Hải đã ký kết giấy mua bán xe với anh Phạm Ngọc Khanh, theo nội dung trên giấy mua bán xe thì phía công ty Hồng Hải đồng ý bán chiếc xe nhãn hiệu Huyndai Grand i10 BKS 98A- 058.39 và ngày 26/5/2017 Công ty Hồng Hải đã ký kết hợp đồng mua bán xe ô tô với anh Hoàng Văn Tú.

Theo đó, cơ quan điều tra cho rằng, Hợp đồng ủy quyền, giấy mua bán xe và hợp đồng mua bán xe ô tô được phía Công ty Hồng Hải thông báo rõ tài sản (chiếc ô tô) không thuộc sở hữu của Công ty Hồng Hải. Do đó toàn bộ sự việc trên chỉ là giao dịch dân sự, không có việc phạm tội xảy ra.

Cùng ngày 30/4/2019, Thượng tá Vũ Văn Tường, Trưởng Công an thành phố Bắc Giang đã ký quyết định số 57 không khởi tố vụ án hình sự.

Tuy nhiên, theo Hợp đồng mua bán xe ô tô số 406 giữa anh Hoàng Văn Tú và Công ty Hồng Hải ký ngày 26/5/2017 cho thấy, Công ty Hồng Hải đã bán có các điều, khoản rõ ràng và tư vấn cho anh Tú tài sản thuộc sở hữu của Công ty, không giống như nhận định của cơ quan điều tra.

Theo Kết luận số 51, kết luận việc xác minh nguồn tin về tội phạm chỉ ra, Công ty Hồng Hải đã thế chấp tài sản của nhiều người khác từ năm 2014.

Ngày 14/8/2017, Công ty Hồng Hải ký kết hợp đồng thế chấp tài sản với ngân hàng Agribank Bắc Giang, trong đó Công ty Hồng Hải thế chấp một chiếc xe ô tô nhãn hiệu Toyota Vios BKS 98A -141.64 với giá trị 447 triệu đồng. Theo các điều khoản trong hợp đồng Công ty Hồng Hải không được bán, trao đổi.

Như vậy, Công ty Hồng Hải đã bán chiếc xe BKS 98A -141.64 cho anh Hoàng Văn Tú thu 350 triệu đồng. Sau đó gần 3 tháng Công ty Hồng Hải vẫn làm thủ tục thế chấp ngân hàng lấy số tiền 447 triệu đồng, đến ngày 23/8/ 2017 anh Tú thanh toán thêm 200 triệu đồng thì Công ty Hoàng Hải hẹn đến ngày 20/9/2017 trả đăng ký xe những không trả đăng ký như đã cam kết vì đã thế chấp vào ngân hàng.

“Công an thành phố không khởi tố hành vi của Công ty Hồng Hải là không thỏa đáng. Đến nay Công an vẫn “găm” những (giấy tờ gốc) tôi nộp làm chứng cứ đã cung cấp cho cơ quan điều tra từ năm 2018 và Công ty Hồng Hải cũng không trả giấy tờ đăng ký xe và đưa ra rất nhiều lý do lạ và vì đi tố cáo”, anh Tú cho biết.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Trường Thọ, Viện trưởng VKSND thành phố Bắc Giang cho biết, VKS sẽ kiểm tra lại hồ sơ trong vụ việc này. Những công dân nào có thông tin, tài liệu chứng cứ liên quan đến Công ty Hồng Hải cung cấp thêm cho VKSND, nếu có dấu hiệu phạm tội chúng tôi sẽ đề nghị tiếp tục điều tra, xử lý.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Tiếp vụ khu du lịch Ba Khan Village Resort không có giấy phép xây dựng nhưng đã đi vào hoạt động: Có thể yêu cầu ngừng hoạt động

Khu du lịch xây dựng hoàng tráng kiên cố, nhưng chính quyền địa phương không hề hay biết. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Liên quan đến khu du lịch Ba Khan Village Resort (Mai Châu, Hoà Bình) rộng 4ha đi vào hoạt động, thu tiền khi chưa được cấp phép xây dựng, chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư, Luật sư Nguyễn Huy Long, Giám đốc Công ty Luật Legal Gate Việt Nam cho biết, về việc này các cơ quan chức năng có thể kiểm tra tình trạng hoạt động hợp pháp của công ty, có thể yêu cầu ngừng hoạt động, buộc áp dụng hình phạt hoặc yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cần thiết để hợp pháp hóa hoạt động.

Bắc Ninh: Nhiều bất cập trong việc thực hiện Dự án đường tỉnh 295 huyện Yên Phong

Quá trình thi công đã xảy ra tình trạng sụt lún rất nguy hiểm.
(PLVN) - Dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 295 (ĐT.295) có tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng, do Ban quản lý các dự án xây dựng huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) làm chủ đầu tư, Công ty xây dựng Việt Đức (TNHH) là nhà thầu thi công chính. Tuy nhiên, việc chấp hành pháp luật trong quá trình triển khai, thực hiện dự án có nhiều điểm bất cập khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng…

Bài 3: “Cần nghiêm trị” trong vụ khai thác vàng trái phép tại Mường Tè (Lai Châu)

Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Bày tỏ quan điểm trong vụ Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh việc khai thác vàng trái phép tại bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu, Đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội, ông Lê Như Tiến nhấn mạnh: Tài nguyên khoáng sản là bảo vật quốc gia, là nguồn lực của nhà nước. Nếu ai đó tự ý khai thác, không được phép của Nhà nước là vi phạm pháp luật, cần phải nghiêm trị.

Hưng Yên: Xã Đình Cao chỉ đạo khắc phục thiếu sót sau phản ánh của Báo PLVN

UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên).
(PLVN) -  Sau khi Báo PLVN đăng tải bài viết “Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: Ai sai người đó chịu trách nhiệm". Ngày 02/11/2023, chủ đầu tư dự án là UBND xã Đình Cao, huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) đã có văn bản phản hồi Báo PLVN và chỉ đạo các đơn vị thực hiện dự án nhanh chóng khắc phục những vấn đề thiếu sót mà Báo PLVN phản ánh.

"Vàng tặc" lộng hành tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh "hầm vàng tặc" được các đối tượng dựng lên để nguỵ trang. Nguồn ảnh MC
(PLVN) - Khu rừng sản xuất trên địa bàn bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu từ lâu được người dân đồn thổi là nơi có trữ lượng vàng sa khoáng lớn. Cũng chính ở đây, đã từ nhiều tháng qua, các đối tượng đã lợi dụng việc thuê đất trồng rừng sản xuất nhưng thực chất đã biến nơi đây thành nơi khai thác vàng trái phép. Nhận được thông tin phản ánh của người dân, nhóm phóng viên đã về đây để tìm hiểu xác minh sự việc. Sau nhiều ngày quan sát và ghi nhận thực tế, phóng viên phát hiện một khu mỏ khai thác vàng trái phép quy mô lớn. Ẩn sau các tán lá rừng là một đường dây khai thác vàng rất chuyên nghiệp và hoạt động liều lĩnh.

Thâm nhập "hầm vàng tặc“ tại Mường Tè, Lai Châu

Hình ảnh bên ngoài lán "nguỵ trang"hầm "vàng tặc". Nguồn ảnh MC

(PLVN) - Thoạt nhìn, nhiều người sẽ nghĩ đây là lán đựng đồ của người dân địa phương. Tuy nhiên núp bóng dưới danh nghĩa trồng rừng sản xuất, một số đối tượng đã tập kết máy móc, huy động nhiều nhân lực tại vị trí bản Bó, xã Mường Tè, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu để khai thác vàng trái phép. 

Dự án 78 tỷ đồng ở Hưng Yên: "Ai sai người đó chịu trách nhiệm"

Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng.
(PLVN) - Dự án hạ tầng kỹ thuật khu dân cư mới xã Đình Cao, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên có tổng mức đầu tư 78 tỷ đồng được UBND xã Đình Cao phê duyệt từ năm 2022. Mặc dù dự án đã được thi công đến nay khoảng 2 tháng nhưng có nhiều điểm khó hiểu…Trong khi đó, khi được hỏi về quá trình triển khai cũng như các đơn vị thực hiện dự án, lãnh đạo xã cho biết: “Do xã không có trình độ chuyên môn nên phải đi thuê và cũng không nắm rõ đơn vị thực hiện, còn ai sai thì người đó chịu trách nhiệm…”

Vì sao gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng tại Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng đấu thầu gần 4 tháng vẫn chưa có kết quả?

Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng có địa chỉ tại huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng.
(PLVN) -  Được thông báo mời thầu vào ngày 08/6/2023 và đóng, mở thầu vào ngày 28/6/2023. Tuy nhiên, đến nay đã gần 4 tháng nhưng gói thầu cung cấp than cám 6a. 14 phục vụ sản xuất có giá gói thầu hơn 1.311 tỷ đồng do Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu vẫn chưa có kết quả. Bên cạnh đó, trong quá trình đấu thầu, một nhà thầu có kiến nghị về những “bất thường” của một số nhà thầu cùng tham dự đấu thầu gói thầu trên.

Ninh Thuận: Sông Dinh tan hoang vì “ma trên đất”: Bài 2: Chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời sai phạm

Đại công trường khai thác, chế biến khoáng sản trái phép trên sông Dinh được người dân xác định là của ông H.X.T
(PLVN) - “Trường hợp địa phương nào để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản cát, sỏi lòng sông, suối trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, xử lý dứt điểm thì phải tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm trách nhiệm người đứng đầu”, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh thuận chỉ đạo quyết liệt.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.

Bài 2: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt vì vi phạm về Quảng cáo.
(PLVN) - Trả lời báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết: Công ty Cổ phần tập đoàn Nusee bị xử phạt hành chính về hành vi thực hiện quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm trên trang website: http://myphamnusee.com nhưng không xuất trình được giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm

Bài 1: Công ty cổ phần tập đoàn Nusee chưa được cấp Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm
(PLVN) - Thông tin đến Báo Pháp luật Việt Nam, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết Cục mới có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội đề nghị kiểm tra hoạt động tuân thủ, chấp hành các quy định về quản lý mỹ phẩm đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Nusee và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu có vi phạm.

Cựu Bí thư Bến Cát kêu oan, vụ án bị tạm đình chỉ

Sau 7 năm, 7 lần trả hồ sơ, vụ án mà ông Nguyễn Hồng Khanh - cựu Bí thư TX. Bến Cát kêu oan tiếp tục bị tạm đình chỉ điều tra
(PLVN) - Ngày 4/10, Thượng tá Bùi Phạm Hải – Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định 42/QĐ-CSKT tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự: “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí và Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” mà ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, cựu Bí thư TX. Bến Cát) bị cáo buộc đồng phạm giúp sức cho ông Nguyễn Huy Hùng và ông Nguyễn Quang Lộc (2 cán bộ Ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã kêu oan từ ngày khởi tố đến nay .

Kết luận điều tra vụ 'lướt cọc' tại Đà Nẵng: Luật sư đánh giá cần làm rõ thêm một số vấn đề

Căn nhà 27 Lê Vĩnh Huy, Hải Châu, Đà Nẵng.
(PLVN) - Sau hơn 3 năm khởi tố, Công an Đà Nẵng vừa ra Kết luận điều tra số 99 (KLĐT) với bà Huỳnh Thị Châu (SN 1975, ngụ quận Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. CQĐT cho rằng bà Châu “lừa đảo chiếm đoạt” 2,5 tỷ đồng liên quan căn nhà số 27 Lê Vĩnh Huy, Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.