Siêu phẩm màn hình gập Mate X của Huawei

Huawei cho biết bản lề này gồm 100 chi tiết ghép vào nhau cho thao tác gập rất mượt mà
Huawei cho biết bản lề này gồm 100 chi tiết ghép vào nhau cho thao tác gập rất mượt mà
(PLVN) - Huawei vừa giới thiệu mẫu điện thoại mới nhất Huawei Mate X với khả năng gập màn hình làm đôi trong chương trình Mobile World Congress.

Có thể thấy điện thoại màn hình gập và mạng di động 5G sẽ là xu hướng của di động trong năm nay. Sau Samsung, mới đây Huawei cũng ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập của mình.

Tham dự Mobile World Congress 2019 (MWC), Huawei giới thiệu mẫu điện thoại mới nhất Huawei Mate X với khả năng gập màn hình làm đôi. Giá khởi điểm của thiết bị sẽ là 2.600 USD, cao hơn rất nhiều so với mẫu đồng dạng Galaxy Fold của Samsung (1.980 USD).

Siêu phẩm Huawei Mate X
Siêu phẩm Huawei Mate X

Thay vì sử dụng 2 màn hình, chiếc Mate X của Huawei chỉ sử dụng 1 màn hình gập duy nhất và người dùng sẽ gập chiếc màn hình này ra ngoài. Phần cạnh của máy cũng sẽ có 1 về nổi về phía sau. Đây cũng là nơi đặt 3 camera sau của máy. Nhưng nhờ máy dùng được cả 2 mặt nên người dùng có thể chọn 3 camera sau dùng như camera trước.

Huawei Mate X sở hữu màn hình OLED 8 inch, độ phân giải 2480x2000 pixels theo tỷ lệ 8:7. Khi gập đôi, phần màn hình chính của máy sẽ có kích thước 6,6 inch, tỷ lệ 19.5:9, màn hình phía phụ sẽ có kích thước 6,38 inch, tỷ lệ 25:9. Tương tự như Galaxy Fold, Huawei Mate X có thể chạy song song ứng dụng trên 2 màn hình hoặc mở rộng ứng dụng lên cả 2. Còn khi mở ra, diện tích màn hình của Fold chỉ 7,3 inch còn Mate X là 8 inch.

Hình ảnh gập màn hình của Mate X
Hình ảnh gập màn hình của Mate X

Mate X sở hữu bộ xử lý Kirin 980 của Huawei, RAM 8GB cùng bộ nhớ trong 512GB. Điện thoại sẽ chạy trên chipset Balong 5000, hỗ trợ 5G. Công ty cho biết chipset siêu nhanh sẽ cho phép người dùng tải xuống một bộ phim 1GB chỉ trong 3 giây.

Mẫu máy gập của Huawei sử dụng pin nằm ở cả 2 bên màn hình với tổng dung lượng 4.500 mAh và có công nghệ sạc nhanh. Khớp gập Falcom Wing được cấu thành từ hơn 100 chi tiết khác nhau, giúp hạn chế không gian hở, khiến màn hình khi gập sẽ vừa khít hơn.

Mặt sau khi gập lại của máy sẽ có một viền khá dày chứa camera
Mặt sau khi gập lại của máy sẽ có một viền khá dày chứa camera

Khác với Galaxy Fold, Mate X không phân định camera trước hay sau mà tích hợp chung vào một hệ thống camera duy nhất. Đối với sản phẩm màn hình gập thì việc phân bố vị trí camera hầu như không cần thiết. Các thông số về 3 chiếc camera của Mate X hiện chưa được công bố. Được biết, Huawei giao trọng trách thiết kế hệ thống camera cho Leica.

5G đang là cuộc đua mới trên thị trường di động. Modem 5G của Mate X có thể tải 1GB dữ liệu chỉ trong 3 giây. 

Dự kiến máy sẽ được bán vào khoảng giữa năm nay với mức giá 2.600 USD, cao hơn nhiều mức 1980 USD của Galaxy Fold.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.