Cận Tết, nhà mạng tung ưu đãi eSIM cho khách hàng

Từ ngày 1/2/2019, eSIM được các nhà mạng chính thức cung cấp rộng rãi cho khách hàng
Từ ngày 1/2/2019, eSIM được các nhà mạng chính thức cung cấp rộng rãi cho khách hàng
(PLVN) - Hôm nay – 1/2/2019, ngay khi người dân bắt đầu bước vào kì nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, mạng di động Viettel công bố miễn phí eSIM (Embedded SIM) cho 2019 khách hàng đầu tiên tại Việt Nam, còn VinaPhone hỗ trợ hoà mạng eSIM cho khách hàng tại nhà.

Viettel cung cấp eSIM qua hệ thống cửa hàng trực tiếp mở xuyên Tết

Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, nhà mạng Viettel chính thức cung cấp eSIM từ 1/2 và miễn phí chuyển đổi dịch vụ từ SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp đại trà ra thị trường.

Tới đây, khách hàng Viettel có thể chọn cách đăng ký trực tuyến để nhận được mã QR code chứa thông tin số điện thoại
Tới đây, khách hàng Viettel có thể chọn cách đăng ký trực tuyến để nhận được mã QR code chứa thông tin số điện thoại

Trong thời gian đầu, Viettel cung cấp eSIM qua hệ thống cửa hàng trực tiếp (mở cửa trong suốt dịp Tết Nguyên đán), và sẽ sớm hỗ trợ việc đăng ký mới hoặc chuyển đổi từ thẻ SIM vật lý sang eSIM trên kênh trực tuyến.

eSIM là gì mà các nhà mạng đều “nhào vô” tích cực?

eSIM (Embedded SIM) là loại SIM được hàn vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn có chức năng như thẻ SIM thông thường. eSIM thường có chiều dài và chiều rộng dưới 5 mm. eSIM hỗ trợ liên lạc M2M (Machine to Machine) với chuẩn Remote Provisioning. Chuẩn này mang đến trải nghiệm tốt hơn khi kích hoạt và quản lý điện thoại. Trong quá trình cài đặt, người dùng có thể chọn nhà mạng và gói cước mình muốn.

Nói một cách đơn giản, nếu điện thoại hỗ trợ eSIM, bạn sẽ không cần cắm thẻ SIM vào máy để sử dụng dịch vụ của nhà mạng nữa, và có thể kết cấu của điện thoại sẽ được tối ưu.

Như vậy, thay vì phải ra cửa hàng để nhận được thẻ SIM vật lý, tới đây khách hàng Viettel có thể chọn cách đăng ký trực tuyến để nhận được mã QR code chứa thông tin số điện thoại, và kích hoạt thông qua ứng dụng chụp ảnh (hoặc ứng dụng tra mã QR code có sẵn trên máy).

Ông Tào Đức Thắng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel - cho biết, hiện tại, Viettel đã hợp tác với một số doanh nghiệp lớn để chuẩn bị cung cấp eSIM gắn trên các sản phẩm thiết bị IoT. “Xu hướng sắp tới là các thiết bị IoT sẽ dùng tới eSIM để giảm thiểu ảnh hưởng bởi tác động vật lý. eSIM không cần phải tháo lắp để kích hoạt hoặc chuyển đổi như SIM vật lý nên tối ưu được tính thuận tiện. Trong thời gian tới, eSIM có thể lắp vào chiếc xe điện để giám sát hành trình, chống trộm hiệu quả và kết nối các ứng dụng thông minh” - ông Tào Đức Thắng nhấn mạnh. 

VinaPhone hoà mạng eSIM cho khách hàng tại nhà

Trước khi công bố cung cấp eSIM cho khách hàng, VinaPhone đã thử nghiệm nội bộ và cho nhiều khách hàng, thành viên diễn các diễn đàn công nghệ lớn trải nghiệm VinaPhone eSIM với các thao tác kích hoạt eSIM, dùng thử tất cả tính năng di động. Mọi thao tác kích hoạt VinaPhone eSIM trên thiết bị diễn ra vô cùng đơn giản và thuận tiện với 3 bước chạm trong vòng 20 giây. 

Ngay sau khi kích hoạt VinaPhone eSIM, các cuộc gọi, SMS, thử tốc độ 4G và truy cập mạng được thực hiện như SIM vật lý. Điều đó cho thấy, người dùng iPhone đã có thể lựa chọn VinaPhone eSIM để dùng 2 SIM thay vì phải sử dụng iPhone của thị trường Hồng Kông hoặc Trung Quốc như trước.

Để cung cấp eSIM thuận tiện nhất cho khách hàng, VinaPhone thông báo sẽ hỗ trợ hoà mạng eSIM tại nhà. Như vậy, khách hàng chỉ cần đăng ký online, nhân viên VinaPhone sẽ hỗ trợ khách hàng hoà mạng và đăng ký thông tin thuê bao tại nhà mà không cần ra điểm giao dịch.

Khách hàng của VinaPhone có thể đăng ký trực tuyến để được phục vụ cung cấp eSIM tại nhà.
Khách hàng của VinaPhone có thể đăng ký trực tuyến để được phục vụ cung cấp eSIM tại nhà.

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng giám đốc VinaPhone - cho biết: “Cùng với công nghệ eSIM hiện đại nhất, việc cung cấp tại nhà sẽ giúp khách hàng thuận tiện và được phục vụ tốt nhất. Đây cùng là tôn chỉ mà VinaPhone luôn theo đuổi”.

Từ cuối tháng 1, người dùng đã có thể đặt trước eSIM tại trang web https://esim.vinaphone.com.vn/. Đặc biệt, các khách hàng đăng ký đặt trước eSIM sẽ được VinaPhone miễn phí phát hành eSIM và ưu tiên cung cấp sớm nhất. Hiện tại, eSIM có thể được sử dụng trên điện thoại iPhone XS, XS Max và iPhone XR – loại có hỗ trợ eSIM, với hệ điều hành iOS từ phiên bản 12.1 trở lên.

Điện thoại nào hiện hỗ trợ eSIM?

eSIM được biết đến từ năm 2017 sau khi Google ra mắt Google Pixel 2 và Pixel 2 XL. Sau đó đến năm ngoái 2018, Apple công bố các mẫu điện thoại mới là iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR đều hỗ trợ eSIM bên cạnh SIM vật lý truyền thống.

Bên cạnh iPhone thì Apple cũng đã đưa eSIM vào các mẫu iPad Pro và Apple Watch mới nhất. Trong khi đó trong các thiết bị Samsung thì các mẫu đồng hồ như Gear S2 và Gear S3 cũng đã hỗ trợ eSIM.

Dự báo từ nay đến cuối năm các thiết bị ra mắt mới phần nhiều sẽ hỗ trợ eSIM.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.