Bên trong Galaxy Note10+ 5G có gì?

Đây là hình ảnh chụp X-quang mặt lưng của 3 chiếc máy
Đây là hình ảnh chụp X-quang mặt lưng của 3 chiếc máy
(PLVN) - Theo iFixit, chiếc Galaxy Note10+ chỉ đạt số điểm 3/10 về độ dễ sửa chữa. Thậm chí, việc thay pin trên thiết bị này cũng không đơn giản.

Trang iFixit vừa tiến hành mổ xẻ chiếc Samsung Galaxy Note10+ 5G để đánh giá mức độ dễ sửa chữa cũng như cách sắp xếp linh kiện bên trong.

 

Có thể thấy, các linh kiện bên trong Note10 và Note10+ đã có nhiều thay đổi. Điểm dễ nhận thấy nhất là kích thước viên pin và hệ thống camera sau.

 

Theo iFixit, quy trình tháo chiếc Galaxy Note10+ 5G không khác nhiều so với Note9. Đầu tiên cần dùng đến các dụng cụ chuyên dụng để làm nóng phần keo kết nối và tách mặt lưng khỏi khung viền.

 

Sau khi mở nắp máy, có thể thấy viên pin của Note10+ chiếm phần lớn khoảng không bên trong. Điều này khiến một số phần cáp kết nối phải đặt phía trên viên pin. Theo iFixit, thiết kế này tối ưu không gian không tốt bằng cách thiết kế 2 pin hình chữ L như trên iPhone XS.

 

Để tháo được pin trên Note10+, cần phải ngắt kết nối của các dây cáp phía trên. Viên trên trên Note10+ có kích thước 77,3 x 58,4 x 5,5 mm, nặng 59,1 gram, lớn hơn 4,4 gram so với pin trên Note9.

 

Máy hỗ trợ khe SIM lai, cho phép người dùng sử dụng 2 SIM hoặc một SIM và một thẻ nhớ. Bên dưới là bảng mạch chứa hệ thống 4 camera sau và một camera selfie.

 

Đây là bảng mạch của Galaxy Note10+ 5G. Những thành phần linh kiện chính bao gồm bộ nhớ RAM 12 GB LPDDR4X của Samsung (màu đỏ), bộ nhớ trong 256 GB chuẩn UFS 3.0 từ Samsung (màu cam), modem 5G Qualcomm X50 (màu vàng), bộ điều khiển chip NFC (màu xanh lá).

 

Cổng sạc USB-C và micro thu âm ở phía dưới được gắn liền với một phần của bảng mạch.

 

Phần động cơ rung trên Note10+ có kích thước to hơn so với Note9. Điều này cho phép máy mang lại các phản hồi xúc giác thật hơn.

 

Sau khi đã gỡ bỏ các thành phần linh kiện bên trong khỏi máy, chúng ta có thể thấy được phía sau của chiếc màn hình trên Note10+.

 

Cảm biến vân tay dưới màn hình được đặt ở vị trí tương tự chiếc Galaxy S10.

 

Một số thành phần linh kiện bên trong cây bút S Pen mới gồm cảm biến 6 trục (màu đỏ), chip Bluetooth (màu cam), viên pin nhỏ (màu vàng).

 

iFixit đánh giá Galaxy Note10+ 5G đạt số điểm 3/10 về độ dễ sửa chữa. Theo iFixit, mặt lưng kính của máy có thể bị vỡ nếu không tháo cẩn thận. Bên cạnh đó, việc thay pin trên Note10+ đặc biệt khó khăn khi phải gỡ bỏ nhiều phần các kết nối khác nhau.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!

“Cuộc chiến dữ liệu” thời kỳ hậu 2G!
(PLVN) - “Sẽ tắt sóng 2G vào đầu năm 2022”, ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) nói. Để thực hiện mục tiêu trên, theo nhiều hãng sản xuất thiết bị viễn thông, trong năm nay, những thiết bị liên quan đến 2G, kể cả thiết bị đầu cuối sẽ bị cấm nhập vào Việt Nam.

Thí điểm tài khoản viễn thông

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thủ tướng vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money).

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi

Ra mắt Vsmart Aris nâng cấp cấu hình 8GB RAM/128GB giá không đổi
(PLVN) - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (Tập đoàn Vingroup) vừa chính thức ra mắt Vsmart Aris phiên bản nâng cấp toàn diện 8GB RAM/128GB ROM với mức giá giữ nguyên 7.490.000 đồng so với bản hiện tại 6GB/64GB. Đặc biệt, trong 3 ngày đầu mở bán từ 06 đến 08/11/2020, khách mua còn được ưu đãi “flash sale” đặc biệt đến 500.000 đồng.

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ

Ra mắt Vsmart Live 4 - bước tiến tự chủ công nghệ
(PLVN) - Ngày 27/08/2020, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart (thuộc Tập đoàn Vingroup) chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Live 4. Đây là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên đánh dấu bước tự chủ 100% từ thiết kế phần cứng, hệ điều hành và sản xuất của VinSmart. 

Vui tiêu dùng, rinh quà khủng

 Vui tiêu dùng, rinh quà khủng
(PLVN) - Với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 4,7 tỷ đồng, MobiFone mang đến chương trình siêu khuyến mại “Vui tiêu dùng, rinh quà khủng" dành cho các khách hàng từ 10/7 – 31/7/2020.

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G

Việt Nam đã sản xuất thành công điện thoại 5G
(PLVN) - Ngày 6/7/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart công bố phát triển thành công mẫu điện thoại thông minh Vsmart Aris 5G. Với công bố này, VinSmart đã trở thành công ty Việt Nam đầu tiên sản xuất thành công thiết bị đầu cuối hỗ trợ công nghệ 5G. Sự kiện khẳng định năng lực thiết kế, sản xuất của các doanh nghiệp trong nước và mở ra cơ hội tiếp cận sớm các sản phẩm công nghệ đẳng cấp thế giới cho người dùng Việt Nam.