Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa qua, chia sẻ tại Diễn đàn Bảo hiểm châu Á 2024, đại diện Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) cho biết, chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm dựa trên hệ sinh thái MB đang được doanh nghiệp triển khai mạnh mẽ, hướng đến trở thành mô hình chuyển đổi số tiêu biểu trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Thúc đẩy số hoá ngân hàng - bảo hiểm

Ngày 12/3/2024, Diễn đàn Ngân hàng & Tài chính Châu Á 2024 và Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024 đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. Sự kiện quy mô lớn đầu năm 2024 đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới tài chính – ngân hàng – bảo hiểm, quy tụ các chuyên gia đầu ngành, lãnh đạo cấp cao các ngân hàng và các doanh nghiệp bảo hiểm uy tín hàng đầu… Diễn đàn được chủ trì bởi ông Tim Charlton, Tổng biên tập Tạp chí Ngân hàng – Tài chính châu Á và Bảo hiểm châu Á (Publisher, Asian Banking & Finance and Insurance Asia).

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa ảnh 1

Ông Đỗ Tuấn Anh – Phó Tổng giám đốc MB Ageas Life tham dự với vai trò chuyên gia

Xoay quanh chủ đề chính “Bảo hiểm trong thời đại kỹ thuật số: Các chiến lược biến đổi”, diễn đàn đã thảo luận chuyên sâu, đưa tới những góc nhìn toàn diện về bối cảnh đang phát triển, trao đổi về những ý tưởng mới, các giải pháp thúc đẩy xu hướng chuyển đổi số theo hướng bền vững của ngành ngân hàng và bảo hiểm ở Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Trong phần diễn đàn Ngân hàng & Tài chính Châu Á 2024, điểm nhấn của chương trình là các bài tham luận của các lãnh đạo cấp cao đến từ các ngân hàng, tập đoàn tài chính lớn trong nước và quốc tế như Techcombank, Vietcombank, HSBC, TIMO, Galaxy FinX… Cùng với đó là 3 phiên toạ đàm liên tiếp về các chủ đề: Những đổi mới trong ngân hàng ảo, Chiến lược số hoá để khai phá tăng trưởng và Đổi mới thanh toán - Định hướng của tương lai.

Tại phần 2 diễn đàn “Bảo hiểm châu Á 2024” với góc nhìn toàn cảnh về tiềm năng và xu hướng phát triển tất yếu của thị trường bảo hiểm khu vực, các diễn giả là lãnh đạo đến từ Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life, Bảo hiểm Nhân thọ Generali, Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng gây chú ý qua phiên thảo luận chi tiết về các giải pháp chuyển đổi số đang được doanh nghiệp áp dụng hiệu quả trong kinh doanh bảo hiểm nhân thọ hiện nay.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa ảnh 2

Diễn đàn thu hút đông đảo các chuyên gia đầu ngành tham gia thảo luận

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Chia sẻ tại diễn đàn, ông Đỗ Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc MB Ageas Life cho biết giải pháp số hoá các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ là một trong những nhiệm vụ trọng yếu đang được doanh nghiệp đẩy mạnh triển khai.

Theo số liệu thống kê, MB Ageas Life luôn đứng top đầu thị trường bancassurance (mô hình kết hợp giữa ngân hàng và Công ty bảo hiểm) xuyên suốt giai đoạn từ 2019 – 2023. Doanh nghiệp đã tận dụng tối đa hệ sinh thái lớn mạnh của ngân hàng, công ty bảo hiểm để tiên phong phát triển các sản phẩm kết hợp giữa bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ, tăng cường ứng dụng công nghệ để tối ưu trải nghiệm của khách hàng về cả quyền lợi sản phẩm, quy trình giao dịch và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ông Đỗ Tuấn Anh cho biết, hiện MB Ageas Life đang ứng dụng nhiều giải pháp 4.0 vào dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung Universal Life (UL) sử dụng trên smartphone. Đây cũng là một trong những dòng sản phẩm thế mạnh của MB Ageas Life dẫn đầu xu thế bancassurance.

Diễn đàn bảo hiểm châu Á 2024: MB Ageas Life tạo ấn tượng với chiến lược đẩy mạnh số hóa ảnh 3

MB Ageas Life đạt được hiệu quả cao trong việc áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào hoạt động kinh doanh

Các sản phẩm UL của MB Ageas Life sẽ được ứng dụng công nghệ blockchain như tích hợp Metaverse (vũ trụ ảo) giúp khách hàng có cơ hội trải nghiệm trực quan hành trình của một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc hợp đồng. Tính năng định danh và xác thực khách hàng điện tử bắt buộc đảm bảo an toàn và video call (cuộc gọi bằng video) giúp kết nối khách hàng với lực lượng bán, chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Khách hàng dễ dàng tra cứu những thông tin quan trọng và hữu ích nhất trong bộ hợp đồng bảo hiểm cũng như dễ dàng thanh toán phí chỉ bằng cách quét mã. Đồng thời, quy trình thẩm định tự động cho phép khách hàng được tham gia chương trình ngay sau khi đã đáp ứng điều kiện và hoàn thiện thủ thục.

Nếu 2023 được xem là năm bản lề đưa thị trường bảo hiểm trở lại minh bạch thì trong năm 2024, thị trường bảo hiểm nhân thọ dự báo sẽ tiếp tục có những chuyển biến tích cực hơn, trong đó có cuộc đua về số hoá để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Những nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu thấu hiểu nhu cầu khách hàng và cải tiến mạnh mẽ về công nghệ của MB Ageas Life đang dần thiết lập nên một hệ sinh thái bảo hiểm số toàn diện, an toàn, minh bạch, mang đến sự thuận tiện cao nhất cho người dùng. Chiến lược số hoá sản phẩm bảo hiểm trong hệ sinh thái MB của MB Ageas Life đã tạo nên lợi thế cạnh tranh nổi bật, trở thành mô hình tiêu biểu trong xu thế chuyển đổi số của ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

MB Ageas Life là công ty bảo hiểm nhân thọ được xây dựng trên cơ sở liên doanh giữa 3 đối tác gồm: Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) của Việt Nam, Tập đoàn Ageas từ Bỉ và Công ty bảo hiểm nhân thọ Muang Thai từ Thái Lan. Bước sang năm thứ 8 thành lập và phát triển, MB Ageas Life hiện đang phục vụ hơn hai triệu khách hàng trên khắp cả nước, chi trả hơn 800 tỷ đồng, tương ứng với hơn 90,000 trường hợp rủi ro, hỗ trợ khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc sống.

Đọc thêm

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank

Cuối năm rộn ràng, ngập tràn ưu đãi cùng thẻ Sacombank
(PLVN) - Nhu cầu chi tiêu, mua sắm dịp cuối năm ngày một tăng cao, Sacombank cùng nhiều nhãn hàng phối hợp triển khai chương trình khuyến mại ưu đãi thẻ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiết kiệm khi được hoàn tiền, giảm giá, miễn lãi - phí...

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?

Công nghệ đang thay đổi chiếc thẻ ngân hàng ra sao?
(PLVN) - Bền bỉ trong suốt 6 năm qua, VIB liên tục tiên phong áp dụng công nghệ vào chiếc thẻ ngân hàng. Đó cũng là lý do mà nhiều chủ thẻ trông ngóng được trải nghiệm những tính năng mới ra mắt của thẻ VIB. Đây có thể xem là sự kỳ vọng về một chiếc thẻ đến từ tương lai.

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng

GELEX vượt 30 % kế hoạch lợi nhuận năm sau 10 tháng
(PLVN) - GELEX đã có kết quả kinh doanh ấn tượng sau 10 tháng, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 26.668 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 83% mục tiêu doanh thu cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 2.558 tỷ đồng, tương ứng 130% kế hoạch.

Mastercard và Quỹ ASEAN ký Biên bản ghi nhớ khởi động Chương trình Nâng cao năng lực an ninh mạng trong toàn khu vực

Các đại diện theo thứ tự từ trái qua phải: Ông Rigo Van den Broeck - Phó Chủ tịch Điều hành, Giải pháp An ninh mạng, Mastercard; Ông Karthik Ramanathan - Phó Chủ tịch Cấp cao, Giải pháp An ninh mạng & Thông tin thị trường, khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Mastercard; Tiến sĩ Piti Srisangnam - Giám đốc Điều hành Quỹ ASEAN; Ông Satvinder Singh - Phó Tổng Thư ký ASEAN phụ trách Cộng đồng Kinh tế ASEAN.
(PLVN) - Mastercard ký kết Biên bản ghi nhớ với Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), một tổ chức quốc tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), với mục tiêu triển khai các sáng kiến nhằm nâng cao năng lực an ninh mạng cho các cơ quan hành chính công và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng 'Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024'

Đại diện FrieslandCampina (thứ 3 từ trái qua) nhận giải “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững” 2024 (Sustainovation Value Chain) do EuroCham Singapore tổ chức.
(PLVN) -  Vào đầu tháng 11 vừa qua, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, vừa được xướng tên ở hạng mục “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024 (Sustainovation Value Chain)” trong khuôn khổ giải thưởng Phát triển Bền vững do Phòng Thương mại và Công nghiệp châu Âu (EuroCham) tại Singapore tổ chức.

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác

Ngân hàng đầu tiên phê duyệt khoản vay mua xe ô tô trên nền tảng đối tác
(PLVN) - Không cần đến showroom ô tô hay chi nhánh ngân hàng, sau khi chọn được mẫu xe mong muốn, khách hàng có thể tự đăng ký vay mua xe ngay trên website của Carmudi và nhận kết quả phê duyệt của VPBank qua email ngay sau 5 phút. Đây là tính năng mới được VPBank phối hợp với sàn mua bán ô tô trực tuyến Carmudi triển khai, giúp rút ngắn thời gian và tối giản thủ tục, mang đến trải nghiệm vay mua xe thuận tiện hơn cho khách hàng.

Nổi hạch khám không ra bệnh, xét nghiệm tại MEDLATEC phát hiện mắc ung thư

Triệu chứng thường gặp của bệnh ung thư hạch là nổi hạch ở vùng cổ, vùng nách, hạch bẹn... kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.
(PLVN) - Lo lắng vì cơ thể xuất hiện nhiều hạch, cô N. đến bệnh viện tuyến đầu về ung bướu kiểm tra, nhưng kết quả tế bào học hạch không có dấu hiệu bất thường. Gần đây, thấy hạch sưng to hơn, bệnh nhân đến MEDLATEC kiểm tra và được chẩn đoán mắc u lympho không Hodgkin tế bào B nhỏ (một loại ung thư hạch bạch huyết).

Cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài có dành cho tất cả?

Thiếu định hướng hay định hướng sai, các bạn trẻ thường làm trái ngành, trái nghề, thậm chí là thất nghiệp. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Năm 2024 có tổng số 1,07 triệu thí sinh thi tốt nghiệp THPT, nhưng chỉ hơn 60% trong số đó tốt nghiệp chọn xét tuyển vào đại học (theo số liệu của Bộ Giáo dục & Đào tạo). Như vậy ngoài cánh cổng đại học, các bạn trẻ có nhiều ngã rẽ khác như du học, học nghề , xuất khẩu lao động, đi làm , … Đứng trước một trong những lựa chọn quan trọng của cuộc đời các bạn trẻ đã có định hướng như thế nào?

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024

Ngành Điện triển khai Tháng tri ân khách hàng năm 2024
(PLVN) -  Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thực hiện chương trình Tháng tri ân khách hàng năm 2024 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Vietjet SkyJoy được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024
(PLVN) - Kiên trì theo đuổi những giải pháp sáng tạo nhất trong lĩnh vực công nghệ số, chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số (Emerging Digital Solutions & Ecosystem) trong khuôn khổ Hội nghị ASOCIO Digital Summit diễn ra tại Tokyo, Nhật Bản từ ngày 6 - 8/11/2024.