“Dịch vụ điện xuất sắc” EVNNPC đang theo đuổi là gì?

Giám đốc NPSC Phan Tử Lượng: “Chúng tôi đang nỗ lực để trở thành một công ty dịch vụ điện lực hàng đầu trong nước”
Giám đốc NPSC Phan Tử Lượng: “Chúng tôi đang nỗ lực để trở thành một công ty dịch vụ điện lực hàng đầu trong nước”
(PLVN) - Đó là slogan mà 1.000 người ở Công ty Dịch vụ Điện lực miền Bắc (NPSC) phải nhớ và hành động kể từ khi “khai sinh” ra mô hình doanh nghiệp này.

Đầu năm 2019, NPSC trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) chính thức ra mắt, với một “dàn” lãnh đạo được tuyển lựa từ hơn 2 vạn người lao động khắp miền Bắc.

Nhân lực làm mảng dịch vụ điện lực, theo Chủ tịch EVNNPC Thiều Kim Quỳnh phải là những người thực sự “thiện chiến” và bài bản từ lãnh đạo đến công nhân ở  cơ sở. Vì không giống như kinh doanh, phân phối điện năng thông thường, doanh nghiệp dịch vụ ngành Điện phải là những đơn vị thiết kế, sáng tạo sản phẩm, chăm chút dịch vụ và quan trọng hơn là phải chủ động tương tác với khách hàng.

Trao đổi với PLVN, ông Phan Tử Lượng - Giám đốc NPSC cho hay, chỉ sau 3 tháng đi vào hoạt động, công tác tổ chức, bố trí nhân lực của đơn vị đã cơ bản hoàn thành, tại một địa bàn rộng lớn trên 27 tỉnh, thành .

“Với bộ máy trên 20 xí nghiệp và 1.000 người lao động - sắp xếp ra sao, ai làm việc gì để thật nhanh chóng đi vào hoạt động và có được những sản phẩm, dịch vụ đầu tiên cung cấp ra thị trường theo đúng nghĩa - chỉ trong vòng 3 tháng kể từ ngày công bố thành lập là một nỗ lực rất lớn của cả tập thể công ty”, ông Lương nói.

Được biết, NPSC hình thành trên cơ sở các đơn vị của Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, có chức năng sản xuất sản phẩm cơ điện và tư vấn thiết kế… nên khi triển khai mô hình doanh nghiệp mới này, hai lĩnh vực mũi nhọn được NPSC xác định là: tư vấn thiết kế và thí nghiệm điện.

“Chúng tôi tin tưởng, NPSC có thể cạnh tranh được với các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh cùng lĩnh vực thông qua một đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bàn và rất nhiều công nhân lành nghề, nhất là trong lĩnh vực thi công xây lắp”, Giám đốc Lượng nói và cho biết thêm, với nguồn nhân lực hiện tại, công ty có thể lo trọn gói việc sửa chữa toàn bộ hệ thống máy biến áp trên toàn miền Bắc cũng như khắc phục các sự cố khác...

Từ nay đến cuối năm, NPSC sẽ hoàn thành việc sửa chữa 500 MBA trên toàn miền Bắc
Từ nay đến cuối năm, NPSC sẽ hoàn thành việc sửa chữa 500 MBA trên toàn miền Bắc

Bên cạnh những lĩnh vực trên, NPSC còn đảm nhiệm toàn bộ các công việc như: Gọn hóa cáp quang, lắp đặt pin áp mái mặt trời, dịch vụ sửa chữa điện hotline, sản xuất chế tạo tủ bảng điện... Về lâu dài, công ty sẽ nâng cao năng lực quản lý, tăng sức cạnh tranh và triển khai thêm các dịch vụ theo yêu cầu của thị trường, với phương châm không từ chối bất kỳ yêu cầu dịch vụ nào từ khách hàng.

 “Ngoài những ngành nghề được coi là thế mạnh, chúng tôi đang tích cực tiếp cận thị trường cụ thể là khách hàng khối tư nhân để giới thiệu sản phẩm pin mặt trời áp mái tại địa bàn TP.Vinh, Hà Tĩnh, Thanh Hóa. Bước đầu cũng đã ghi nhận được những phản hồi khá tích cực từ thị trường, hy vọng sẽ góp phần gia tăng doanh thu cho đơn vị trong thời gian sắp tới”, Phó Giám đốc NPSC Lê Quang Thanh thông tin.

Rõ ràng, với một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, sản lượng và doanh thu luôn là những con số bắt buộc phải thông kê, và cần sự tăng trưởng càng cao càng tốt. Ở NPSC chắc chắn cũng phải vậy. Tuy nhiên, nếu xét về “tuổi”, thì khoan hãy đặt nặng vấn đề này mà hãy thử xem “màu sắc” của NPSC có đang thực sự là một doanh nghiệp dịch vụ mới là điều cốt lõi. Bởi nếu mô hình này vận hành đúng hướng, “phúc đáp” được những đòi hỏi của thị trường, thì chắc chắn không lâu nữa, đó sẽ là doanh nghiệp ngàn tỷ của ngành Điện.

Theo đó, để sớm đạt được những mục tiêu trên, công ty đã cho áp dụng quy trình quản trị tập trung, hạn chế phân cấp, tập trung vào hiệu suất lao động. Đồng thời triển khai hệ thống KPIs kết hợp việc trả lương 3P để tăng năng suất lao động, kích thích sự nỗ lực cống hiến, sáng tạo của người lao động.

“Slogan của NPSC là “Dịch vụ điện xuất sắc”, cùng với định hướng quản trị doanh nghiệp dựa trên các trụ cột chính là con người, quy trình, công nghệ dựa trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp, chúng tôi đang từng bước nỗ lực để NPSC trở thành một công ty dịch vụ điện lực hàng đầu cả nước trong tương lai”, Giám đốc Phan Tử Lượng khẳng định.

Rạch ròi hoạt động dịch vụ với phân phối, vận hành

Việc NPSC ra đời đã khẳng định quyết tâm của ngành Điện nói chung, EVNNPC nói riêng trong thực hiện chủ trương của Chính phủ về sắp xếp và tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước nhằm công khai, minh bạch hoạt động sản xuất, kinh doanh điện năng, đảm bảo kinh doanh hiệu quả.

NPSC đi vào hoạt động đã tách bạch các hoạt động dịch vụ điện lực với khâu phân phối, quản lý vận hành; cải thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng theo hướng chuyên nghiệp; tăng năng suất lao động, cải thiện thu nhập cho người lao động.

Tin cùng chuyên mục

Prudential Việt Nam ra mắt công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần trên nền tảng AI hỗ trợ mọi người sống cân bằng

Prudential Việt Nam ra mắt công cụ chăm sóc sức khỏe tinh thần trên nền tảng AI hỗ trợ mọi người sống cân bằng

(PLVN) - Với tên gọi “Sức Khỏe Tinh Thần”, tính năng Pulse kỳ vọng sẽ giúp mọi người nhận thức tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần, cũng như biết cách để chăm sóc sức khỏe tinh thần tốt hơn với công nghệ AI được cá nhân hóa, giúp mỗi người tìm ra phương pháp hướng tới cuộc sống cân bằng, tích cực, khỏe mạnh về thể chất lẫn tinh thần.

Đọc thêm

The battle of the Moon kingdom - đưa nghệ thuật vươn tầm quốc tế

The battle of the Moon kingdom - đưa nghệ thuật vươn tầm quốc tế
(PLVN) - Độc đáo từ kịch bản đến trang phục, kết hợp tài tình giữa vũ đạo, võ thuật và nghệ thuật trình diễn show diễn Trận chiến ở Vương quốc Mặt trăng tại Sun World Ba Na Hills đưa những chuẩn mực du lịch giải trí quốc tế về với Việt Nam, đem tới cho khán giả những khung cảnh nghệ thuật vốn chỉ có trên “màn ảnh rộng”.

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB

Tối ưu lợi nhuận với Tiền gửi iDepo của VIB
(PLVN) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa chính thức ra mắt sản phẩm Tiền gửi iDepo với ưu điểm dễ dàng chuyển nhượng bất cứ khi nào có nhu cầu và lợi tức vượt trội so với kênh khác cho nguồn vốn nhàn rỗi lớn.

Giao dịch ngân hàng tiện lợi với VIB

Giao dịch ngân hàng tiện lợi với VIB
(PLVN) - Sự phát triển vượt trội của công nghệ được ngân hàng ứng dụng vào sản phẩm, dịch vụ tài chính giúp quá trình giao dịch của khách hàng tại ngân hàng chưa bao giờ tiện lợi, đơn giản, dễ dàng như hiện nay.

Ra mắt Công ty Cổ phần GeneStory - Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt

Ra mắt Công ty Cổ phần GeneStory - Cung cấp dịch vụ giải mã gen cho người Việt
(PLVN) - Ngày 22/4/2022, Công ty Cổ phần GeneStory chính thức ra mắt và công bố sản phẩm giải mã gen thế hệ mới nhất. Với nguồn dữ liệu gen quy mô, công nghệ vượt trội, GeneStory sẽ cung cấp chính xác và toàn diện các nguy cơ về bệnh lý, thể chất, dinh dưỡng, cũng như các yếu tố di truyền, nhằm xây dựng lộ trình chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người dân và giảm áp lực cho hệ thống y tế dự phòng.

Đặc quyền vượt trội - mở lối thành công với thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard

Đặc quyền vượt trội - mở lối thành công với thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard
(PLVN) - Sacombank vừa ra mắt bộ sản phẩm thẻ doanh nghiệp Sacombank Mastercard đầu tiên trên thị trường gồm 2 dòng thẻ thanh toán, thẻ tín dụng với 2 hạng World, Platinum. Đây là các sản phẩm thẻ cao cấp với nhiều tiện ích thiết thực và tính năng ưu việt về quyền lợi, mang đến cho doanh nghiệp những trải nghiệm đẳng cấp.

Khám phá không gian lung linh mùa lễ hội trên “nóc nhà” Hạ Long

Khám phá không gian lung linh mùa lễ hội trên “nóc nhà” Hạ Long
(PLVN) - Trở lại với nhịp sống “bình thường mới”, Hạ Long đang bước vào những thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới với khung cảnh nên thơ chiều lòng người và không khí vui tươi mùa lễ hội. Lên kế hoạch nghỉ dưỡng và phóng tầm nhìn ôm trọn kỳ quan hùng vĩ trên “nóc nhà” Hạ Long sẽ là trải nghiệm “xả stress” vô cùng độc đáo và khác biệt.

Siêu ưu đãi chào đón năm mới 2022 của Agribank “Nhận vàng Như ý”

Siêu ưu đãi chào đón năm mới 2022 của Agribank “Nhận vàng Như ý”
(PLVN) -Nhằm tri ân các khách hàng nhân dịp chào đón năm mới 2022, từ ngày 22/12/2021 đến hết ngày 15/02/2022, Agribank triển khai chương trình “Đăng ký Agribank E-Mobile Banking, nhận vàng như ý” dành cho khách hàng cá nhân đăng ký mới, kích hoạt thành công và sử dụng các dịch vụ Agribank E-Mobile Banking với tổng giá trị lên đến gần 5 tỷ đồng.

Tháng “Tri ân khách hàng” 2021 của ngành Điện ở Lai Châu

Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Lê Văn Trang (thứ 3, phải sang) và Giám đốc PC Lai Châu Bùi Xuân Thành (thứ 5, trái sang) tặng quà cho học sinh Lai Châu
(PLVN) - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và Công ty Điện lực (PC) Lai Châu vừa tổ chức chương trình tháng “Tri ân khách hàng” năm 2021 với những hoạt động như “Thắp sáng những ước mơ” và “Thắp sáng làng quê” tại 2 huyện Tân Uyên và Phong Thổ (tỉnh Lai Châu).

Mở tài khoản VIB Digi, sở hữu số riêng đúng ý

Mở tài khoản VIB Digi, sở hữu số riêng đúng ý
(PLVN) -  Từ nay đến 31/03/2022, khách hàng mở mới tài khoản VIB Digi được chọn số tài khoản theo ý thích và nhận đến 500.000 đồng khi có giao dịch trong vòng 30 ngày từ ngày mở tài khoản. Đây là ưu đãi từ chương trình Tài khoản Digi – Số riêng đúng ý của Ngân hàng Quốc Tế (VIB).

Agribank triển khai dịch vụ mã PIN điện tử cho khách hàng thay thế cho mã PIN giấy

Agribank triển khai dịch vụ mã PIN điện tử cho khách hàng thay thế cho mã PIN giấy
(PLVN) -Với mục tiêu gia tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng thẻ Agribank, phù hợp với xu hướng phát triển công nghệ 4.0 đồng thời xanh hóa các dịch vụ ngân hàng, giảm thiểu sử dụng giấy in góp phần bảo vệ môi trường, từ ngày 01/11/2021, Agribank chính thức triển khai dịch vụ mã PIN điện tử trong toàn hệ thống thay thế mã PIN giấy và áp dụng đối với tất cả các sản phẩm thẻ do Agribank phát hành.

Ngân hàng hỗ trợ gì để khách hàng"vượt bão" COVID-19?

Ngân hàng hỗ trợ gì để khách hàng"vượt bão" COVID-19?
(PLVN) - Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực "vượt bão" COVID-19, các ngân hàng với vai trò huyết mạch của nền kinh tế đều hiểu rằng vừa tăng cường phòng chống dịch, vừa hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho khách hàng là mục tiêu chính hiện nay.

Dễ dàng đăng ký mSign trên Sacombank Pay

Dễ dàng đăng ký mSign trên Sacombank Pay
(PLVN) - Sacombank vừa ra mắt thêm tính năng đăng ký mSign (xác thực giao dịch) ngay trên ứng dụng Sacombank Pay thay vì chỉ đăng ký tại quầy giao dịch hoặc qua tin nhắn SMS như trước đây.