"Yêu sao để không ngu" của cô gái đa tài

Huyền Trang cho rằng, cả phụ nữ và đàn ông đều không hiểu được nhau vì quá nhiều khác biệt.

Trịnh Huyền Trang (hay Huyền Trang Bất Hối) là một cái tên quen thuộc trong cộng đồng mạng. Cô từng là người mẫu, diễn viên tự do và hiện sở hữu một cửa hàng áo dài mang tên mình. Huyền Trang cũng được biết đến nhiều qua các cuốn sách, bài viết về tình yêu, hạnh phúc thực tế và sâu sắc. Mới đây, Huyền Trang Bất Hối đã chia sẻ lời khuyên "Yêu sao để không ngu" đánh trúng tâm lý của nhiều chị em.

Đầu tiên, Huyền Trang cho rằng, khi nghe đàn ông nói, bạn "phải nghe cho hết, đừng nghe nửa vời". "Nếu họ nói 'anh yêu em' đừng vội tin mà phải đợi thời gian sẽ nối tiếp câu sau chính là 'nhưng anh cũng yêu cô ấy'". Cô "bóc mẽ" bản chất đàn ông: "Nếu đàn ông nói 'Anh mệt', đừng vội lao vào quan tâm mà phải hiểu ngụ ý ở phía sau 'Vì anh dồn hết tâm tư vào một người khác rồi'. Nếu đàn ông nói 'Đừng đợi anh', đừng tưởng bở rằng họ đang lo lắng cho bạn mà phải hiểu vế sau chính là 'Vì anh sẽ không trở về'".

Cô có một bí quyết, khi lựa chọn người đàn ông để bắt đầu một mối quan hệ, điều quan trọng không phải là anh ta là ai, ở đâu và làm gì, quan trọng nhất chính là khi ở bên cạnh anh ta, bạn có cảm giác bình yên hay không. Theo Huyền Trang: "Nếu yêu phải một người ham chơi, tuyệt đối đừng đêm ngày chờ đợi, đừng cho rằng bản thân chờ đợi chính là một sự hy sinh khiến họ cảm động". Khi chúng ta chờ đợi quá lâu, điều đó sẽ sinh ra cảm giác quen thuộc và nhàm chán, khiến mọi việc trở thành lẽ dĩ nhiên, vì thế, họ bắt đầu không trân trọng tất cả. Huyền Trang khuyên chị em nên "lên giường đắp chăn ngủ ngon, vì đàn ông chính là thế, bạn càng để tâm, họ càng hời hợt, nếu bạn vô tâm, họ sẽ để tâm".

 Huyền Trang từng thử sức với vai trò người mẫu, diễn viên tự do. Hiện tại, công việc chính của cô là thiết kế áo dài.

Huyền Trang từng thử sức với vai trò người mẫu, diễn viên tự do. Hiện tại, công việc chính của cô là thiết kế áo dài.

Đứng trước một người đàn ông phản bội, khi các cô gái còn băn khoăn không biết có nên tha thứ cho họ hay không, Huyền Trang chỉ suy nghĩ đơn giản: "Có ăn chung được một bát cơm với người lạ hay không, có dám dùng chung chồng, mặc chung quần hay không". Huyền Trang chân thành khuyên phụ nữ: "Hãy yêu một cách thông minh và đừng sợ mỗi lần thất bại. Tôi từng nói rồi, trên con đường bước tới hạnh phúc, bạn sẽ vấp phải dăm ba thằng khốn nạn, nhưng đừng vì thế mà từ bỏ niềm vui".

Nói về "người yêu cũ của người yêu mới", Huyền Trang giãi bày, khi gặp họ, cô tuyệt đối không được tỏ ra bối rối hay ghét bỏ, "tuyệt đối phải luôn cười, nụ cười là thứ vũ khí tốt nhất cho tình huống ấy". Bởi với Huyền Trang, "bạn rực rỡ bao nhiêu, bạn càng nâng cao giá trị bản thân bấy nhiêu". Trong khi đó, sự bối rối là biểu hiện sợ hãi, còn sự ghét bỏ chỉ chứng minh việc bạn đang lo lắng trước quá khứ đã qua.

Châm ngôn thứ 7 của Huyền Trang liên quan đến chuyện nhan sắc. Cô chia sẻ, cô chưa bao giờ nghĩ rằng nhan sắc có thể giữ chân đàn ông hoặc níu kéo một cuộc tình. Vì thế, khi người đàn ông muốn rời bỏ bạn để đến bên người khác, Huyền Trang khuyên bạn tuyệt đối không giữ lại: "Vì nếu họ muốn đi, níu kéo cũng là vô ích, vì đời này chỉ muốn giữ chân tình, mà đến chân tình hay chân thành cũng đều có chân thì đừng giữ lại một phế vật".

Huyền Trang cũng đề cập đến nước mắt của phụ nữ. Với cô, nó chỉ có giá trị khi người đàn ông còn tình cảm, tuyệt đối vô nghĩa nếu như họ đã hết yêu. "Vậy nên khoảnh khắc ly biệt, tuyệt đối không được rơi nước mắt, vì nếu họ thật tâm yêu bạn, họ sẽ không để bạn khóc".

 Huyền Trang Bất Hối còn là tác giả của nhiều cuốn sách như Cốt cách phụ nữ, Phụ nữ vạn người mê...

Huyền Trang Bất Hối còn là tác giả của nhiều cuốn sách như 'Cốt cách phụ nữ', 'Phụ nữ vạn người mê'...

Cô gái trẻ nhận định: "Tình cảm không khác một ván bài, nếu bạn găp phải những quân bài xấu, đừng vì sợ hãi mà đầu hàng. Nếu bạn gặp phải người đàn ông tồi, đừng vì thế mà từ bỏ, nếu họ muốn chơi, hãy chơi với họ đến cùng. Hãy để họ thấy sự dịu dàng mà tàn nhẫn nơi bạn, hãy khiến họ chết trong mật ngọt mà không biết gì".

Không giống như nhiều cô gái khác, Huyền Trang khá mạnh mẽ và quyết liệt ngay cả trong chuyện yêu đương. Cô cho rằng, cuộc đời vốn không bao giờ bằng phẳng, vì vậy, nếu bạn muốn tồn tại trên đời, bạn phải học cách tàn nhẫn. "Bạn có thể tin tưởng vào nhân cách người bạn yêu nhưng không thể đảm bảo nhân cách của tất cả mọi người trên đời. Người đàn ông của bạn có thể chỉ ôm bạn, nhưng rất nhiều người muốn đưa tay ôm anh ấy". Vậy nên, cô không khuyến khích việc nhún nhường và "tỏ ra thanh cao", bởi "bạn không tàn nhẫn thì không tồn tại được", trong lúc "đợi người đàn ông của bạn hành động thì bản thân cũng phải biết dự phòng". Huyền Trang còn thẳng thắn chỉ ra bản chất dối trá của đàn ông, khi anh ấy nói "Anh với cô ấy không có quan hệ gì", điều đó đồng nghĩa với "Anh và cô ấy có quan hệ như em nghĩ đấy".

Cô gái cá tính cũng khuyên đàn ông, "khi phụ nữ hỏi thì nhất định họ đã có câu trả lời, vậy nên hãy thành thật, tuyệt đối đừng nói dối", sự dối trá sẽ khiến tội trạng của bạn nặng hơn gấp nhiều lần, "thành thật được thứ tha còn hơn lừa dối để chia xa". Với những người yêu nhau, Huyền Trang cho rằng không nên hứa hẹn, "hứa càng nhiều làm chẳng được bao nhiêu, đi được bao nhiêu cứ đi, được ngày nào hay ngày đấy, hứa đi xa mà đi tới ngã ba thì anh một đằng em một nẻo, lo được ngày nào hay ngày ấy, vì đâu có ai bên ai được một đời".

Cô nàng nhấn mạnh: "Phụ nữ rất giỏi nhận ra sự bất thường của đàn ông, khi bạn sai lầm, bạn cố tỏ ra bình thản bao nhiêu thì là bấy nhiêu sự bất thường như thế. Phụ nữ giỏi nhận ra thay đổi trong một mối quan hệ, nên 'ăn vụng biết chùi mép' đến đâu vẫn cứ bị phát hiện, chỉ là sớm hay muộn".

 Lời khuyên Yêu sao để không ngu của Huyền Trang Bất Hối nhận được hơn 12.000 lượt thích, hơn 8.000 lượt chia sẻ chỉ trong chưa đầy một ngày sau khi đăng tải.

Lời khuyên 'Yêu sao để không ngu' của Huyền Trang Bất Hối nhận được hơn 12.000 lượt thích, hơn 8.000 lượt chia sẻ chỉ trong chưa đầy một ngày sau khi đăng tải.

Ngoài ra, Huyền Trang không quên nhắc nhở chúng ta biết yêu lấy chính mình. Bởi bạn không thể mong ai đó để tâm đến bạn trong khi chính bạn còn lãng quên bản thân. Với cô, "phụ nữ không khác đóa hoa, rực rỡ khi gặp người biết thưởng thức, còn hoa cũng chỉ là hoa khi gặp người mù".

Cô gái trẻ chỉ ra bản chất muôn đời của đàn ông, đó là không thích sự ràng buộc: "Đàn ông thích phụ nữ không quá quan tâm, thích những cái nắm tay hời hợt mà vẫn nồng ấm, thích yêu sao mà không trói buộc. Còn phụ nữ thì không việc gì phải sống theo ý họ muốn, vì một người yêu bạn, họ sẽ yêu bạn theo cách bạn mong cầu".

Huyền Trang cũng chỉ ra điểm yếu của phái đẹp, đó là quá an toàn: "Đàn ông thèm mới lạ, phụ nữ sợ quen thuộc. Hãy sửa bỏ khuyết điểm của chính mình, vì ngay cả thói quen như món ăn hay sở thích cố hữu còn có thể thay đổi chứ đừng nói đàn ông". Cuối cùng, cô kết luận: "Phụ nữ luôn mong được làm người cuối cùng của đàn ông còn đàn ông lại cứ mong được làm người đầu tiêncủa phụ nữ". Nhưng cả phụ nữ và đàn ông đều không hiểu nhau. "Phụ nữ thì quá cả tin còn đàn ông lại quá dễ dãi. Nên đừng mong làm người đầu tiên hay người cuối cùng, là người ở hiện tại đã là tốt rồi".

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.