Yêu cầu xét nghiệm tất cả cán bộ, nhân viên công ty Than Vàng Danh

Yêu cầu xét nghiệm tất cả cán bộ, nhân viên công ty Than Vàng Danh
(PLVN) - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty Cổ phần Than Vàng Danh, sau khi 1 công nhân công ty nhiễm Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Ninh mới có văn bản yêu cầu UBND TP Uông Bí, Sở Y tế, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Công ty Cổ phần Than Vàng Danh và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai các giải pháp chống dịch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty Cổ phần Than Vàng Danh khẩn trương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động của Công ty.

UBND TP Uông Bí huy động lực lượng từ Trung tâm Y tế thành phố Uông Bí và các đơn vị y tế trên địa bàn thiết lập ít nhất 10 đội lấy mẫu xét nghiệm.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí hướng dẫn Công ty Cổ phần Than Vàng Danh mua đủ, kịp thời kit xét nghiệm và thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ số mẫu của Công ty Cổ phần Than Vàng Danh. Chi phí mua kit xét nghiệm do Công ty Cổ phần Than Vàng Danh chi trả. Thời gian hoàn thành việc xét nghiệm trong ngày 2/2.

UBND tỉnh Quảng Ninh đồng thời yêu cầu UBND thành phố Uông Bí phối hợp với Công ty Cổ phần Than Vàng Danh chịu trách nhiệm chuẩn bị cơ sở cách ly để bố trí cách ly riêng các trường hợp F1.

Sở Y tế hỗ trợ nghiệp vụ cho UBND thành phố Uông Bí và các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện nhanh, hiệu quả công tác truy vết, xét nghiệm.

Trưa nay, 31/1, UBND TP Uông Bí đã có cuộc họp khẩn với Công ty CP Than Vàng Danh, sau khi Bộ Y tế thông báo BN 1727 là anh Nguyễn Văn Tr (thường trú thôn 6, xã Nguyễn Huệ, TX Đông Triều), công nhân Phân xưởng K1, Công ty Than Vàng Danh. Anh Tr có vợ làm công nhân tại TP Chí Linh, Hải Dương đã có kết quả dương tính với Covid-19 trước đó.

Thông tin từ Công ty CP Than Vàng Danh, ngày 25-27/1/2021, anh Tr được bố trí đi làm ca 3. Đến ngày 28/1, sau khi có thông tin về Công ty điện tử Poyun (nơi vợ anh Tr. đang làm việc) có người mắc Covid-19, vợ anh Tr được Công ty yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đến sáng 29/1, vợ anh Tr. có kết quả dương tính lần 1. Ngay sau đó, anh Tr. gọi điện báo với Phân xưởng K1. Công ty CP Than Vàng Danh đã khẩn trương xuống đơn vị, thu thập thông tin, rà soát, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc gần với anh Tr.

Ngày 31/1, anh Nguyễn Văn Tr. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí.

12h ngày 31/1, Công ty CP Than Vàng Danh tạm dừng sản xuất toàn bộ khu vực Cánh Gà liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19, đồng thời tiến hành phun khử trùng, tiêu độc tại khu vực này.

UBND TP Uông Bí đã ra quyết định Thành lập khu cách ly tại Khu tập thể Công nhân 314 của Công ty Cổ phần Than Vàng Danh (phường Vàng Danh, TP Uông Bí). Khu vực này sẽ được trưng dụng trở thành điểm cách ly tập trung số lượng F1 có liên quan đến ca bệnh là công nhân trên. Thời gian áp dụng từ 13h ngày 31/1.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.