Ya Suy: Chân thành để tỏa sáng

Nghe và nhìn Yasuy hát, chúng ta cảm thấy như tuổi dậy thì của chúng ta, đó là trỗi dậy, rụt rè, ham muốn và bỡ ngỡ, lo âu...

Khi nghe Ya Suy hát chúng ta không đòi hỏi sự hoàn hảo mà chúng ta nhận được sự chân thành. Chàng trai đến từ dân tộc Chu-ru  quá hiền lành và thơ ngây, bước vào  sân khấu của Vietnamidol và bình thản đi đến trận chung kết. Giây phút huy hoàng đã đến rất gần và công chúng vẫn tiếp tục dành sự ưu ái cho anh.

Ya Suy không có những điều hoàn hảo như Hoàng Quyên, từ giọng hát, đến dung nhan, cũng như cách làm dáng, ăn nói với truyền thông. Tất cả Ya Suy đều thua Hoàng Quyên, nhưng anh lại có thứ mà Hoàng Quyên không có đó là sự thân thiện, đặc biệt anh đến với cuộc thi không có áp lực hay tham vọng.

Và cuộc thi này là cuộc thi của công chúng chứ không phải của BGK hay giới chuyên môn, công chúng có quyền lựa chọn ai sẽ là thần tượng của họ, nên mọi đánh giá về chuyên môn là không ý nghĩa  gì vì luật chơi là như vậy.

Trên trang Vietnamidol, Ya Suy có tới 78% công chúng bình chọn trong khi Hoàng Quyên chỉ có tới 21% ( tính đến ngày 30/1), điều đó chứng tỏ rằng anh chàng này rất được sự quan tâm của công chúng.  Nhiều người cho rằng công chúng bình chọn cho Ya suy bởi vì thương cảm anh là người dân tộc và chịu nhiều thiệt thòi, nhưng tôi thì không nghĩ vậy.

Nếu Yasuy hát quá tệ thì chắc chẳng ai bình chọn cho anh. Thực sự thì Ya Suy hát được, có tố chất, nhưng anh còn non kinh nghiệm sân khấu và xử lý bài hát, vì thực sự chàng trai này chưa có nhiều cơ hội để bước lên những sân khấu lớn như Vietnamidol.

Chính sự rụt rè đó khiến nhiều lúc công chúng lo lắng mỗi khi anh bước ra sân khấu, nhưng khi lấy lại được sự tự tin anh lại tỏa sáng và đắm say cùng ca khúc.

Hãy nhìn khi Ya Suy xuất hiện trên truyền hình, đó không phải là một anh chành đỏm dáng, cố gồng mình để nói những từ sáo rỗng, hoa mỹ... như chúng ta thường gặp trong giới giải trí.  

Ya Suy chỉ có cười hiền và chân thành. Sự chân thành đó không phải là thứ trang sức giả tạo mà nó thuộc về bản chất giản đơn của con người Ya Suy và chính điều đó làm nên sự thành công của chàng trai trẻ.

Sự chân thành đó chính là điều công chúng tìm kiếm và đưa anh đến trận chung kết, cho dù anh ta và cả công chúng biết rằng sau cuộc thi nàyYa Suy  đi đến đâu cũng được.

Nghe và nhìn Yasuy hát, chúng ta cảm thấy như tuổi dậy thì của chúng ta, đó là trỗi dậy, rụt rè, ham muốn và bỡ ngỡ, lo âu...

Công chúng yêu thích anh vì họ nhìn thấy ở đó ở tuổi trẻ trong sáng bị đánh mất và nhất là sự chân thành.Nhiều người nói họ bình chọn cho Ya Suy bởi vì sự thương cảm, những tôi không nghĩ như vậy.

Gia đình anh không phải quá khốn khó, nghèo đói, còn người dân tộc họ thích ăn mặc đơn giản, nhà cửa tuyềnh toàng... họ thích sống giản đơn như vậy, hòa nhập với thiên nhiên và không thích mình khác biệt với cộng đồng...

“Tôi tự tin ở điểm luôn nhận được sự yêu thương, quý mến của khán giả, đó là động lực duy nhất để tôi thể hiện cảm xúc khi hát. Tôi đang ráo riết luyện tập cho đêm Gala trao giải sắp tới. Đối với tôi, ai là quán quân không quan trọng nữa mà làm sao tôi có thể hát hết tình cảm của mình gửi đến khán giả thôi”. Ya Suy luôn vậy, mang đến cho chúng ta cảm giác tin cậy mà  trong cuộc sống hiện tại chúng ta luôn nghi ngại lẫn nhau và khó tìm kiếm được người bạn chân tình.

Đó chính là thần tượng mà chúng ta tìm kiếm, thần tượng chính là người làm cho chúng ta xúc động, yêu thương và hy vọng và đơn giản họ giúp chúng ta vui vẻ, khi mà từ lâu chúng ta sống với nhịp sống luôn đòi hỏi sự hoàn chỉnh.

Dân tộc Chu Ru có khoảng 2 vạn dân, từng ấy dân số không lấp đầy đủ sân vận động Mỹ Đình nếu mời họ nghe anh hát ở đây. Nhưng tinh thần lạc quan yêu ca hát thì họ có thừa năng lượng. Và đó chính là niềm tin để Ya Suy bước lên đỉnh cao, cho dù sau cuộc thi chàng trai trẻ này sẽ trở về trồng cà fê, hát nghêu nghao trên cao nguyên lộng gió…

Tuấn Ngọc

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.