Xôn xao hình ảnh người phụ nữ 'vét' sạch quà từ thiện

Xôn xao hình ảnh người phụ nữ 'vét' sạch quà từ thiện
(PLVN) - Hình ảnh một người phụ nữ đến điểm phát quà từ thiện nhặt hết phần quà dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn vào túi mình khiến cư dân mạng xôn xao, bất bình. 

Mới đây, một tài khoản trên mạng xã hội đăng tải hình ảnh một người phụ nữ liên tục nhặt những phần quà từ thiện vào trong túi đen khiến nhiều người bất bình. 

Tài khoản đăng tải chia sẻ: "Xem video mà buồn cho những hành động!

Tại địa chỉ số 2 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội. Hội doanh nghiệp kinh doanh bếp và đồ gia dụng Việt Nam, vận động các doanh nghiệp trong hội liên kết nhau để có được hơn 20 điểm phát quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch Covid-19. 

Vậy mà có những người đã thiếu trách nhiệm cộng đồng, không những không đeo khẩu trang mà còn lấy mấy phần quà. 

Thậm chí, còn cả một phụ nữ đeo khẩu trang đến mang túi lấy hết sạch phần quà trên bàn. Tâm sự của chủ cửa hàng rất là chán nản khi trích xuất camera và có được những hình ảnh dưới đây".

Hình ảnh sau khi được chia sẻ đã khiến dân mạng vô cùng phẫn nộ. Hầu hết mọi người tỏ thái độ ngán ngẩm trước hình ảnh trên. Tài khoản Thanh Hang Nguyen viết: “Xấu hổ thật sao lại có người tham lam vô độ đến như vậy chứ”.

“Những người nghèo khổ thì mãi vẫn không đến tay vì những hành động tham lam chỉ biết mình của những con người này. Đáng lên án”, tài khoản Sugary Phạm bình luận. Một độc giả khác cho rằng: “Thứ thiếu nhất là ý thức”.

Bạn đọc Hồng Chuyên Nguyễn chia sẻ: “Chết ngất mất thôi, như thế này thì người hảo tâm cũng nản mà người nghèo cũng khó có cơ hội. Chán quá”.

Trong khi đó, một số độc giả góp ý nên có người đứng phát quà tại các điểm từ thiện để hạn chế việc một người có thể lấy nhiều lần. Cũng có ý kiến cho rằng: Tốt nhất là đưa đến tay người khó khăn. Chứ để đó người nghèo khó không được. Toàn lòng tham thôi”.

Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ cư dân mạng, chủ nhà trong lúc đóng cửa hàng không thể phát quà cho mọi người. Cảnh tượng đáng buồn trên sau đó được camera tại cửa hàng phát quà từ thiện ghi lại.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.