Xôn xao chuyện nữ giáo viên phải trả 12 triệu tiền ăn ở nhà chồng mới được... ly hôn

(PLVN) - Mạng xã hội đang "dậy sóng" với bài tố chồng của người vợ muốn ly hôn nhưng phải trả đủ các khoản chi phí lên tới gần 43 triệu đồng, gồm tiền ăn, chữa bệnh, đóng học, tiền mừng cưới, của hồi môn ...

Chia sẻ từ tài khoản facebook Huong Pham đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng và đang được chia sẻ rộng khắp.

Theo chủ tài khoản này, người chồng đã quyết tâm đòi bằng được từ vợ mọi khoản tiền mình từng chi trong khoảng thời gian chung sống mới chịu "giải thoát" cho vợ. Dù thông tin mới xuất phát từ một phía (bài đăng của người vợ) song những tình tiết khó tin của hai người từng đầu ấp tay gối khiến dân tình không ngớt vào cuộc bàn tán.

Người vợ vì quá thất vọng với hành động của chồng (cũ) nên đã đăng đàn bóc "phốt"
 Người vợ vì quá thất vọng với hành động của chồng (cũ) nên đã đăng đàn bóc "phốt"

Cụ thể, P.H (viết tắt tên người vợ, là giáo viên) và người chồng tên N.H kết hôn với nhau từ 12/2019. Trải qua 1 năm chung sống, vì mâu thuẫn nên P.H chọn cách ra đi. Tuy nhiên, anh chồng không chịu ký vào đơn ly hôn ngay mà đã bắt P.H phải trả toàn bộ tiền ăn hàng ngày trong vòng 1 năm ở nhà chồng (bình quân mỗi tháng 1 triệu, tổng cộng là 12 triệu) trước. Chồng P.H cho hay nếu cô không chịu trả tiền thì anh cũng sẽ không trao lại bằng cấp, giấy tờ, xe cộ của cô.

Ngoài tiền ăn, P.H cũng cần thanh toán cho chồng các khoản khác như: tiền khám sức khỏe sinh sản, tiền học phí, tiền đám cưới và cả 1 chỉ vàng mà mẹ chồng từng cho P.H hồi đám cưới. Tổng cộng số tiền lên tới 42,6 triệu đồng.

P.H đã xin chồng thư thả và trả trước một khoản. Tuy nhiên, anh chồng không đồng ý mà đáp lại bằng những lời gay gắt, đại loại như: "Nếu cô không trả hết cô sẽ không lấy được một cái gì. Tôi nghĩ cô sẽ cần đống giấy tờ quan trọng của cô hơn đấy".

Những tin nhắn đòi lại từng khoản tiền của người chồng
 Những tin nhắn đòi lại từng khoản tiền của người chồng

Cuối cùng, dù biết những yêu cầu này là vô lý song vì không thể chịu đựng thêm, người vợ vẫn chấp nhận vô điều kiện. Cô lập biên bản trả tiền có chữ ký đôi bên trước sự chứng kiến đại diện thôn, cán bộ chi hội phụ nữ thôn nơi hai vợ chồng đang sinh sống.

Cũng theo P.H, vào thời điểm P.H quay về thu dọn đồ đạc, anh N.H còn dặn bố mình đứng trông vì sợ cô sẽ lấy mất thứ gì. Chiếc xe điện của cô cũng bị tháo bình ắc-quy với lý do bình là do anh ta thay. Kết quả, người vợ phải dắt bộ chiếc xe.

Biên bản vụ việc được chính P.H lập
 Biên bản vụ việc được chính P.H lập

Nói về việc dễ dàng trả tiền chồng dù các khoản vô lý, P.H. chia sẻ: "Thực ra mình rất biết ơn anh ta. Việc anh ta cưới mình, chấp nhận làm cùng mình để có tiền trả món nợ của chồng cũ đã là điều khiến mình cảm kích vô cùng rồi. Tiền mừng cưới không phải của mình thì mình trả. Tiền vàng cưới mẹ chồng trao giờ không làm dâu con nhà người ta nữa mình cũng trả. Mình chỉ bức xúc vì anh ta đòi mình cả tiền ăn, tiền khám bệnh để 2 vợ chồng có con. Nhưng mẹ mình nói trả hết cho xong mình mới quyết định nhanh chóng để chấm dứt cuộc hôn nhân này".

Chồng H. đã nộp đơn lên tòa án và cô cũng muốn được giải quyết nhanh chóng. Đây cũng là bài học lớn dành cho phụ nữ, nhất là trong "bước đi" thứ 2 càng cần sự cẩn trọng.

Tổng cộng số tiền người vợ phải trả để được "giải thoát" là 42,6 triệu đồng
 Tổng cộng số tiền người vợ phải trả để được "giải thoát" là 42,6 triệu đồng

Câu chuyện sau khi được lan truyền trên mạng đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bởi lẽ, không ai tin rằng trên đời thực sự tồn tại một người tính toán tới cỡ như chồng P.H, nhất là khi người mà anh ta đòi tiền từng là vợ, từng chung sống với anh ta hơn 1 năm trời.

Câu chuyện vẫn khiến dân tình bàn tán rôm rả. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng mọi chuyện nên được nghe từ hai phía thì mới khách quan.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.