Xem xét đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh

Hình ảnh minh hoạ
Hình ảnh minh hoạ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) đối với ông Nguyễn Văn Thanh, để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) vừa có báo cáo về việc kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tâp thể, cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh COVID - 19 của ông Nguyễn Văn Thanh - Giám đốc Hacinco.

Cụ thể, theo báo cáo HANDICO gửi UBND thành phố Hà Nội, và Sở Nội vụ Hà Nội, chiều 12/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội CDC và báo đã có thông tin về việc vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS -CoV-2.

Vợ chồng ông Nguyễn Văn Thanh được xác định đi đến Đà Nẵng từ ngày 30/4 đến ngày 2/5, tuy nhiên ông Thanh đã không thực hiện các biện pháp tự cách ly theo dõi khi có lịch trình đến vùng dịch có nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời có thời gian biểu làm việc nhiều nơi và di chuyển dày đặc từ khi trở về Đà Nẵng đến ngày 12/5.

Cũng theo HANDICO, ông Nguyễn Văn Thanh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4 trên chuyến bay VN 6087 Đà Nẵng; ra Hà Nội vào ngày 2/5 trên chuyến bay VN 160; Công ty Hacinco đã tổ thực hiện chủ trương đi làm giãn cách 50% đối với các bộ phận văn phòng từ 9/5. Tuy nhiên, việc ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, chưa ý thức được triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người... theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho cơ quan chức năng trong phòng chống dịch COVID - 19.

Ngay sau khi thông tin về trường hợp dương tính của ông Nguyễn Văn Thanh vào ngày 12/5/2021 được cơ quan y tế khẳng định, HANDICO đã có thông báo gửi Hacinco yêu cầu rà soát, báo cáo. Trên cơ sở văn bản của HANDICO, Hacinco đã có báo cáo về rà soát báo cáo tình hình cán bộ công ty nhiễm COVID - 19. 

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thanh (F0) xét nghiệm dương tính ngày 12/5, đã được xác định lịch trình di chuyển và đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh. Thực hiện chỉ đạo của HANDICO, Hacinco đã chủ động rà soát, có 24 F1 tại Công ty có tiếp xúc gần với F0 và đã được cơ quan Y tế của UBND phường Nhân Chính lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc và đưa đi cách ly tập trung tại Hòa Lạc vào lúc 22h ngày 12/5 cùng với việc phối hợp khai báo y tế, theo dõi, cách ly đối với các trường hợp F2, F3 theo quy định.

Đồng thời, HANDICO đã chỉ đạo Hacinco khẩn trương lên phương án bố trí điều hành sản xuất kinh doanh tại đơn vị đảm bảo không để gián đoạn, theo đó BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty gồm 7 người thì có 6 người diện F1 cách ly tập trung. HANDICO đã chỉ đạo Hacinco phối hợp với chính quyền cơ sở trong việc thực hiện phong tỏa, khử khuẩn tại trụ sở Hacinco và tòa nhà Center Point Lê Văn Lương theo quy định, đảm bảo các biện pháp dịch tễ theo hướng dẫn, hạn chế lây lan ra cộng đồng ở mức độ thấp nhất.

Theo thẩm quyền và quy định, Tổng giám đốc HANDICO đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Hacinco báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Hacinco đối với ông Nguyễn Văn Thanh để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID - 19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND TP Hà Nội và của Tổng công ty.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.