Vụ nổ lớn ở Nghệ An: Nam sinh viên phải tháo toàn bộ bàn tay phải, bỏng nặng toàn thân

Hiện trường ngôi nhà ông Hường nơi xảy ra vụ nổ lớn
Hiện trường ngôi nhà ông Hường nơi xảy ra vụ nổ lớn
(PLO) - Nam sinh trong vụ nổ lớn chưa rõ nguyên nhân đang được cấp cứu với vết thương buộc phải tháo toàn bộ bàn tay phải, tháo khớp ngón cái bàn tay trái, bị bỏng khá nặng toàn thân. 

Sáng ngày 6/1/2018,  người dân tại xóm Xuân Phúc, Nghi Xuân, Nghi Lộc (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ nổ lớn xảy ra vào ngày trước đó khiến anh Phạm Bá Sơn (SN 1997) bị thương nặng.

Ông Phạm Bá Hường cho biết, buổi sáng hôm xảy ra vụ nổ thì ông bà đi làm ruộng, nghe tiếng nổ lớn nhưng nghĩ là do ai đó nổ mìn phá đá làm đường. Thấy nóng ruột nên ông đạp xe về nhà thì thấy rất đông người ở đó, ngôi nhà bốc khói mù mịt. Khi biết chuyện, ông Hường cũng ngã quỵ trước thông tin con trai bị thương nặng. 

Hiện trường khi vụ nổ vừa xảy ra tại nhà ông Hường
Hiện trường khi vụ nổ vừa xảy ra tại nhà ông Hường

Theo ông Hường thì hiện cũng không biết con trai mình đang nằm ở bệnh viện nào, khuôn mặt thất thần ngồi ngóng chờ tin từ người nhà báo về. Vợ ông do sốc quá nên ngất xỉu, không có nhà để ở nên được người thân đưa về nhà ngoại chăm sóc.

“Theo cậu mự (mợ) Sơn gọi về thì cháu phải tháo toàn bộ bàn tay phải, tháo khớp ngón cái bàn tay trái, bị bỏng khá nặng toàn thân, kết quả chụp chiếu phần não không bị ảnh hưởng gì lắm”, ông Hường cho biết.

Nạn nhân Phạm Bá Sơn được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng hai bàn tay và bỏng toàn thân. Do bị thương nặng nên chiều cùng ngày, Sơn được chuyển ra Bệnh viện Bỏng quốc gia, sáng 6/1/2018 Sơn được chuyển qua Bệnh viện 103 để tiếp tục cấp cứu.

Phần mái ngôi nhà bị bốc đi hoàn toàn
Phần mái ngôi nhà bị bốc đi hoàn toàn

Theo hàng xóm của ông Sơn thì thời điểm đó nghe tiếng nổ lớn và có chấn động rung lắc nhẹ, khi lao ra ngoài nhà thì phát hiện khói bốc lên nghi ngút tại nhà ông Hường. “Khi tui cùng bà con cùng chạy đến nhà bác Hường thì thấy một đống ngổn ngang, nhà cửa bị thổi tung tóe mỗi nơi mỗi thứ, khói bốc lên mù mịt cùng với mùi khét từ tròn đám cháy”, ông Trương Văn Đào cho biết.

Khi vào bên trong thì phát hiện một phần bức tường ngăn giữa phòng của Sơn và phòng khách bị phán vỡ hoàn toàn. Một bức tường khác bị đổ sập, các phần giáp nối giữa các bức tường bị hở, sợ tường đổ gây nguy hiểm nên sau đó được người dân xô sập hẳn để tránh gây tai nạn. Bên trong phát hiện anh Sơn nằm bất động với nhiều vết thương trên cơ thể, vụ việc được người dân báo cáo chính quyền địa phương, đồng thời người nhà đã đưa nạn nhân đi cấp cứu. Thời điểm xảy ra vụ việc, chỉ có một mình Sơn ở nhà, bố mẹ đều đi làm không có ai. 

Nhiều phần tường ngôi nhà bị phá sập
Nhiều phần tường ngôi nhà bị phá sập

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng công an có mặt phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân. 

Được biết, gia đình ông Hường không sử dụng bếp gas nên không có việc nổ bình gas khiến con ông bị thương được. Cũng theo ông Hường thì ông không nghĩ con trai ông gây ra vụ nổ có liên quan đến pháo vì tính tình hiền lành. Ông có nhận định cho rằng có ai đó ném vật liệu nổ vào nhà gây nổ khiến con trai ông bị thương. Hiện tại gia đình đang lo cho cứu chữa con trai nên cũng chưa làm đơn trình báo ngành chức năng về nhận định của mình về vụ nổ.

Theo nhiều người đánh giá thì Sơn là người hiền lành, chăm chỉ, thường ăn chay và rất ngoan. Hiện Sơn đang là sinh viên năm thứ 3 Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Nghệ An.

Ông Hường cho rằng có thể kẻ xấu đã ném vật liệu nổ vào nhà gây nổ khiến con trai ông bị thương.
Ông Hường cho rằng có thể kẻ xấu đã ném vật liệu nổ vào nhà gây nổ khiến con trai ông bị thương.

Cũng theo ông Hường cho biết, hai vợ chồng ông cũng cất dành được số tiền 20 triệu đồng và 1,5 chỉ vàng để chuẩn bị lo công việc, nhưng khi vụ nổ xảy ra thì không thấy số tài sản trên nữa. Hiện chi phí chạy chữa cho Sơn đều do anh em bạn bè góp lại. Trong ngày, bà con hàng xóm tập trung tại nhà ông Hường để giúp gia đình dọn dẹp lại hiện trường.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin, vào khoảng 9h20 phút sáng ngày 5/1/2018 tại nhà ông Phạm Bá Hường xảy ra một vụ nổ lớn khiến Phạm Bá Sơn (con trai ông Hường) bị bỏng nặng phải đưa đi cấp cứu.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng trên. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.