“Vũ khí” của cô em chồng siêu quậy

“Vũ khí” của cô em chồng siêu quậy
(PLO) - Cô em chồng siêu quậy lại nắm giữ những bí mật kinh hoàng của anh chị. Đó là thứ "vũ khí" đáng sợ khiến cả hai vợ chồng đều không biết đối phó thế nào.
Chị là con dâu cả trong nhà, đứa em gái út của chồng kém chị gần 20 tuổi. Là con gái út ít nên nó được cả nhà cưng chiều từ bé. Tuy nhiên, bà mẹ chồng chị là người nghiêm khắc với con, rất chiều nhưng dạy dỗ đến nơi đến chốn. Ông bố chồng gia giáo thì khỏi phải nói, con gái khóc thì ông cũng ngấn lệ nhưng phép tắc thì phải theo. 
Cô bé sống khép kín cho đến khi rời nhà đi học đại học. Chỉ sau hơn một tháng nhập học, bạn cô đã gọi điện về hỏi vì sao mà bạn ấy về quê lâu thế không quay lại trường. Cả nhà tá hỏa, hầu như ngày nào cũng có người nhà điện thoại hỏi thăm cô bé, nó bảo vẫn đi học bình thường. Anh xin nghỉ cơ quan, tức tốc phóng về trường. 
Đến nơi nó trọ học, anh gọi điện hỏi “em đang ở đâu”. Nó bảo “đang cong đít lên học chứ ở đâu”. “Em học trên giảng đường hay thư viện?”. “Thì ở nhà trọ chứ còn ở đâu nữa”. Anh hiểu ngay mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Trước đó, con bé về nhà nghỉ cuối tuần rồi lên xe khách, cái xe anh quen. 
Hỏi han các bạn cùng trọ, họ bảo có gọi điện nhưng cô ấy bảo bị ốm ở quê. Trưa hôm sau, anh đón chuyến xe khách, hỏi nhà xe, quanh co một lúc thì họ thừa nhận là cô bé được anh chàng phụ xe rủ đi chơi từ hôm chủ nhật. 
Tìm bằng được con bé đang ở nhà nghỉ cùng bạn trai, anh áp giải nó về tận nhà rồi mới thưa chuyện với bố mẹ, dặn đi dặn lại là cư xử bình thường kẻo con bé bị sốc. Nó không hề bị sốc mà chính bà mẹ lăn ra ngất, còn ông bố bị tăng xông. 
Cả nhà cứ rối hết lên, chị phải đảm nhận việc trông coi nó, nhưng con bé ở lỳ trong phòng, đến bữa cơm cũng không thèm ló mặt ra ngoài. Sau cơn chấn động, bố mẹ anh quyết định không cho nó đi học nữa và thực hiện lệnh cấm túc ở nhà. Ai cũng cho rằng nguyên nhân là do 18 năm trời sống trong môi trường quá trong sạch nên ra xã hội một cái là bị “nhiễm trùng” ngay.
Nó giữ thái độ thản nhiên câm lặng, chỉ cái điện thoại đa chức năng là không lúc nào rời tay. Chị gặng hỏi mãi, nó chỉ buông một câu: “Em muốn gặp bạn trai!”. Cực chẳng đã, gia đình phải mời chàng lơ xe kia đến. Chúng nó quấn ngay lấy nhau, cử chỉ thân mật diễn ra trước mắt mọi người khiến ai cũng phải quay mặt đi. 
Hay là cho chúng cưới nhau cho xong? Bảo với hai đứa điều đó thì thằng con trai cười khẩy: “Chúng cháu chỉ yêu nhau thôi. Cháu chưa nghĩ đến chuyện lấy vợ”. Còn cô bé gọn lỏn: “Đời còn dài mà!”. Ông lão lại tăng xông, bà lại ngất. Con bé đuổi thằng kia: “Anh đi đi, không bố mẹ tôi chết đấy!”. Thằng kia đi luôn, nó nói lời sau cùng: “Mời người ta đến lại còn làm bộ!”.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Rồi nó cũng lấy chồng, một anh con trai hiền lành cùng làng có cửa hàng sửa chữa đồ điện tử trên phố. Lúc sinh con được mấy tuần thì nó ôm con về nhà bố mẹ đòi bỏ chồng “vì quá ngốc”. Ông bà bắt nó phải về lại nhà chồng, nó bỏ con lại đi đâu không rõ. Lại một cuộc tìm kiếm nữa đầy khó khăn. 
Chồng nó bảo trước Tết có một ông khách sang trọng đến sửa cái điện thoại đắt tiền, con bé làm quen và họ có trao đổi số điện thoại cho nhau.
Cuối cùng, anh chị tìm được nó trong căn hộ sang trọng của ông bồ bao nó. Anh chị ra sức khuyên nhủ, nó chỉ trả lời một câu ngắn gọn: “Các người đừng đạo đức giả nữa. Muốn tôi xổ toẹt chuyện của các người  ra cho thiên hạ cùng biết không? Tôi sống thế nào là việc của tôi!”.
Anh chị đều giật mình và chẳng ai nói được câu nào nữa. Họ im lặng suốt cả quãng đường dài về nhà và đều nghĩ không biết phải nói với bố mẹ thế nào đây?

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.