VTV tiếp phát sóng ASIAD 2018 từ hôm nay

VTV tiếp phát sóng ASIAD 2018 từ hôm nay
(PLO) - Sáng 24/8, đại diện VTV và VOV/VTC đã có cuộc làm việc về vấn đề tiếp phát sóng các chương trình thể thao trong khuôn khổ ASIAD 2018.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập VTV xác nhận hoàn tất thoả thuận với VOV để kênh VTV6 chính thức tiếp phát sóng các chương trình thể thao trong khuôn khổ ASIAD 2018 từ ngày 24/8.

Chiều cùng ngày, Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) xác nhận Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình của VTV và VTC thống nhất, ký kết thoả thuận cấp quyền để VTV triển khai tiếp nhận tín hiệu các chương trình ASIAD từ VTC.

Việc VTV 6 tiếp phát các sự kiện ASIAD 2018 được thực hiện theo hình thức nguyên trạng từ VTC3 của Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC trực thuộc VOV. Trước đó vào tối 23/8, một số đơn vị truyền hình đã thực hiện việc tiếp phát nguyên trạng từ VTC3 trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Bahrain.

Đại diện VTV cho hay, theo thoả thuận, VTV sẽ thiết lập đường truyền để tiếp nhận tín hiệu gốc từ VTC. VTV cam kết không để tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam, tiếp phát nguyên vẹn chương trình trên hạ tầng truyền dẫn cáp số, cáp Analog, Iptv, số mặt đất, Analog mặt đất của VTV.

Theo thỏa thuận với VTC, VTV đã gửi văn bản tới các đơn vị truyền dẫn thứ 3 đang tiếp sóng VTV 6, đề nghị hạ sóng VTV 6 trong thời gian diễn ra sự kiện.

Căn cứ lịch phát sóng VTC3, kênh VTV 6 sẽ có lịch tiếp sóng phù hợp trong những ngày tới, trọng tâm là các môn thi đấu có đoàn Việt Nam tham gia và lễ bế mạc Đại hội thể thao châu Á 2018.

Ngày 23/8, theo chủ trương của lãnh đạo VOV-đơn vị nắm bản quyền phát sóng ASIAD 2018, VOV/VTC đồng ý cho nhiều đài phát thanh truyền hình lớn hoàn thành các thoả thuận và điều kiện để có thể phát các chương trình ASIAD 2018 như Đài Truyền hình THCM, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Trung tâm Truyền hình của báo Nhân dân, Đài Phát thanh truyền hình Thái Nguyên... Hệ thống truyền hình cáp của VTV, SCTV cũng thống nhất tiếp phát các kênh của VTC, VOVTV.

Bên cạnh đó, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên làn sóng phát thanh của VOV.Bản quyền mà VOV và VTC sở hữu cũng cho phép mọi người có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động, TV thông minh thông qua ứng dụng VTC Now, trên báo điện tử.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.