Vợ vào tù vì... câu nói đùa của chồng

(PLO) - Dù vợ đã cố ý hại mình suýt nguy đến tính mạng, nhưng người đàn ông ấy vẫn nhận lỗi về phần mình, do những hành vi thiếu tế nhị, quá trớn của mình mà dẫn đến hậu quả …

Lời nói đùa tai hại

Chuyện xảy ra ở Vĩnh Long vài năm về trước. Đôi vợ chồng Nguyễn Thành Vinh và Nguyễn Hồng Thu (*) đến với nhau vì tình yêu, sau một thời gian dài tìm hiểu. Khi cưới nhau, họ đã luôn mong muốn một gia đình đầm ấm và những tiếng cười trẻ thơ.

Thế nhưng, phần vì còn quá trẻ (khi cưới nhau, họ mới qua tuổi 20), phần vì cả hai đều thiếu sự cảm thông, nhường nhịn nên yêu nhau thì yêu, nhưng cãi nhau cũng như cơm bữa. Hồng Thu hay ghen tuông, hay giận dỗi, luôn cho rằng Thành Vinh không dành thời gian cho cô, cho gia đình nhỏ của mình, cũng không chú tâm làm ăn mà chỉ chăm chăm đem tiền bạc tài sản lo cho cha mẹ anh em bên nhà Vinh, đã vậy hay đi ra ngoài lăng nhăng chơi bời, có quan hệ bất chính với cô này cô nọ.
Cứ như vậy, chẳng ai chịu ngồi lại giải quyết những hiểu lầm, chỉ biết trách cứ nhau, nên những mâu thuẫn ngày một chồng chất. Sau mỗi cuộc cãi vã là vấn đề bỏ nhau được đặt ra. Đơn li dị viết rồi xé không biết bao nhiêu lần. Cũng không ít lần họ suýt dắt tay nhau ra tòa thật. Thế rồi lại làm lành, rồi lại gây gổ…
Ảnh minh họa: nguồn Internet
 Ảnh minh họa: nguồn Internet
Một ngày, cuộc khẩu chiến nảy lửa giữa hai vợ chồng lại diễn ra. Mệt mỏi, Vinh bỏ nhà đến nhà người bạn thân “lánh nạn” mấy ngày. Ở nhà bạn, bình tâm suy nghĩ lại, Vinh thấy mình còn thương vợ, nên quyết định về nhà làm lành với vợ. Ra chợ mua thức ăn ngon, Vinh hí hửng xách về, nghĩ cảnh vợ chồng nấu nướng cùng nhau ăn sẽ hóa giải nỗi bực dọc mấy ngày nay. 
Đến nhà, gặp vợ, Vinh đưa đồ ăn cho vợ, bảo vợ ra chế biến để cùng nhau ăn. Hồng Thu cầm lấy, nhưng nỗi bực dọc chồng bỏ nhà đi mấy ngày chưa hết, nên căn vặn chồng đi đâu, làm gì suốt hai ngày trời? Tâm trạng đang phơi phới, Vinh liền cà rỡn: Đi đến nhà bạn gái chứ còn đi đâu nữa. Vợ chồng mình sắp bỏ nhau rồi, thì kiếm bạn gái chứ sao. Mình không sống được với nhau nữa thì chuẩn bị li hôn đi!
Vốn Vinh là nói đùa với vợ, nhưng không ngờ, Hồng Thu lại đang trong tâm trạng nặng nề, nghe thế không cho là lời đùa. Uất ức vì chồng bỏ nhà đi, về thông báo có bồ lại đòi bỏ mình, vốn tính hay ghen tuông, Hồng Thu nảy ra ý định hại chồng cho hả giận. 
Đem thức ăn xuống nhà sau, vừa chế biến, Hồng Thu cho thêm ít thuốc diệt chuột vào rồi đem lên cho chồng ăn. Vừa mới nuốt một miếng thức ăn, Vinh đã thấy cổ họng mình bỏng rát. Nhìn lại thấy thức ăn trên bàn màu sắc không bình thường, lại còn sót ít bột trắng, Vinh nghĩ ngay đến chuyện bị đầu độc, liền tri hô lên. 
Người thân vội đem Vinh đến bệnh viện cấp cứu. Sau nhiều ngày chữa trị, Vinh đã bình phục và xuất viện. Kết quả giám định cho thấy, loại thuốc chuột mà Hồng Thu dùng để đầu độc chồng có chứa nhiều chất kịch độc cho người và gia súc. May mắn là anh Vinh đã cảnh giác và chỉ nuốt một lượng rất ít thuốc độc nên tính mạng được bảo toàn, sức khỏe không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hồng Thu thì bị bắt ngay sau đó.

Chồng nhận lỗi vì biến vợ thành… sát nhân

Trước tòa, khi được hỏi tại sao lại nhẫn tâm đầu độc chồng như thế, Hồng Thu chỉ biết khóc và nói rằng do mình ghen, do chồng thừa nhận đi với gái, đòi bỏ mình nên tức giận bộc phát. Nghe những lời của Hồng Thu, Thành Vinh mặt trầm hẳn xuống, gương mặt đầy hối hận. 
Được nói trước tòa, Vinh nhận lỗi về phần mình: "Thưa tòa, chỉ vì lỗi của tôi nên vợ tôi mới làm thế. Vì tôi đùa giỡn quá trớn, vợ chồng đang giận nhau chưa lành mà còn nói lời thiếu tế nhị, xúc phạm đến lòng tự trọng của vợ, nên cô ấy mới không kiềm chế được bản thân. Mong tòa chiếu cố giảm nhẹ hình phạt để vợ chồng chúng tôi còn có cơ hội đoàn tụ, về sống chung với nhau, xây dựng gia đình tốt đẹp hơn...".

Xét thấy, hành vi của Hồng Thu tuy có phần nguy hiểm, nhưng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, bên cạnh đó, Hồng Thu cũng chưa có tiền án tiền sự gì, và cũng để tạo cơ hội cho vợ chồng họ có thể đoàn tụ, để Hồng Thu chuộc lại lỗi lầm của mình với chồng, nên HĐXX đã giảm nhẹ một phần hình phạt cho người vợ nông nổi. Hồng Thu bị tuyên 5 năm tù, một bản án khá nhẹ so với hành vi của mình.

Tan phiên tòa, những người hàng xóm của đôi vợ chồng trẻ nói với nhau: Cặp đó khắc khẩu, thương nhau lắm mà mở miệng ra toàn cãi lộn, châm chích, chọc tức nhau, cho nên mới đến hậu quả hôm nay.

Thực ra, khắc khẩu chỉ là một lý do. Hai vợ chồng trẻ ấy, chỉ vì thiếu nhường nhịn, thiếu kĩ năng cho cuộc sống vợ chồng mà nên nông nỗi. Hy vọng rằng, sau một biến cố lớn, sau một cuộc chia ly dài, họ có đủ độ lượng, trải nghiệm và tình yêu để làm lại, sống với nhau tốt đẹp hơn.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.