Vợ không cho sắm đồ xịn, chồng chế mâm thành ăng-ten xem World Cup

Vợ không cho sắm đồ xịn, chồng chế mâm thành ăng-ten xem World Cup
Mê bóng đá nhưng tivi nhà không bắt tốt các trận bóng, ông chồng ở Nha Trang đã có sáng kiến bất ngờ.

"Hôm qua tôi dọn nhà thì thấy biến mất chiếc mâm, sáng nay ngủ dậy kéo rèm ra thì thấy cảnh này. Chẳng là bố tôi rất mê bóng đá nhưng lại không được mẹ duyệt lắp truyền hình hay mua ăng-ten gì cả... Kết quả là bố có chiếc ăng-ten tự chế từ mâm. Bố bảo, tháng nữa tháo mâm ra dùng tiếp!", cô gái 18 tuổi Thu Thảo chia sẻ trên một nhóm Facebook.

Thảo cho biết, ông bố 45 tuổi của mình rất ham bóng đá, ngày trẻ còn hay đi đá bóng. Hôm khai mạc World Cup, bố Thảo mở kênh truyền hình để xem nhưng quá nhiễu nên định đi mua ăng-ten. Tuy nhiên, mẹ cô không đồng ý vì TV mua gần năm nhưng hầu như chỉ "làm cảnh" vì cả nhà rất ít mở, thi thoảng chị em cô mới xem các chương trình qua mạng. Vì thế, bố Thảo đã nghĩ ra cách nối đầu dây sau TV với chiếc mâm đặt ngoài cửa sổ để thu sóng. 

Ảnh: Thu Thảo.

Chiếc mâm được bố Thảo dùng như một chiếc ăng-ten để thu sóng xem World Cup. Ảnh:Thu Thảo.

Sáng kiến này có vẻ hiệu quả vì đã giúp ông xem được chương trình bóng đá nét căng. "Mấy đêm rồi, bố toàn ngồi một mình theo dõi hết trận đấu World Cup vì mẹ thì bận làm, mình bận ôn thi đại học, không ai xem cùng", Thảo nói. 

Sau khi thấy chồng lấy mâm chế ăng-ten, mẹ Thảo muốn mua cho bố thiết bị xịn để xem nhưng ông nói không cần vì chỉ dùng trong thời gian ngắn. "Vậy là mẹ mua lạc và vài món dễ ăn để bố nhấm nháp với bia khi xem World Cup. Mẹ cũng ưu tiên để bố ngủ dậy muộn hơn chút mỗi sáng", cô gái chia sẻ. 

Chia sẻ trên Facebook của Thảo đã thu hút hơn 2,6 nghìn lượt thích và hàng trăm bình luận. Nhiều thành viên mạng nghi ngờ mâm làm sao có thể dùng làm ăng-ten. Tuy nhiên, cũng không ít người nói rằng họ từng chế nhiều đồ dùng hằng ngày để bắt sóng xem các kênh truyền hình.  

"Bố bạn cầu kỳ quá. Bố mẹ tôi không dùng ăng-ten dây nhợ luôn. Bố mẹ chập 2 đầu dây củ sạc hỏng vào làm một rồi cắm vào lỗ cắm ăng-ten TV. Sau đó bê cái mâm vào gần. Thật là kỳ diệu!", một người tên Mai Mai chia sẻ.

Anh Lê Xuân Tứ, kỹ sư điện - điện tử tại Cầu Diễn, Hà Nội cho biết, việc dùng mâm làm ăng-ten để thu sóng xem được các kênh truyền hình là hoàn toàn có thể. Thực tế, ăng-ten là một linh kiện điện tử có thể bức xạ hoặc thu nhận sóng điện từ. Nó có thể được thay thế bằng các vật làm từ kim loại dẫn điện tốt như nhôm, đồng... Mâm nhôm, với diện tích bề mặt lớn, đặt ở nơi thoáng, không bị che khuất, có thể trở thành chiếc ăng-ten tốt khi kết nối với TV. Nhiều người còn có thể tự chế ăng-ten từ những thứ đơn giản như mẩu dây điện, chiếc móc áo...

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.