Vợ bơ vơ, con nheo nhóc sau ngày “game thủ” cầm dao đoạt mạng bạn

 Tiệm Internet Su Su, nơi xảy ra án mạng
Tiệm Internet Su Su, nơi xảy ra án mạng
(PLO) -Chỉ vì mượn tiền bạn không được, Trần Văn Duẩn (SN 1991) đã cầm dao đâm tử vong Nguyễn Hồng Quang (SN 1994, cùng ngụ xã Cư Ni, thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) tại tiệm internet. Hành vi tàn ác của hung thủ đã đẩy hai cô vợ trẻ và bốn đứa con nhỏ rơi vào cảnh bi thương.  

“Game thủ” hóa sát thủ

Theo đó, đêm 3/11/2016, khi mọi người đang ngồi chơi game trong tiệm internet Su Su (thị trấn Ea Kar) thì Quang và Duẩn xảy ra mâu thuẫn. Sau một hồi lời qua tiếng lại, nhiều người thấy Quang dùng tay kẹp cổ Duẩn.

Trong cơn phẫn nộ, thấy con dao Thái Lan ở gần đó, Duẩn liền vớ lấy đâm một nhát chí mạng vào vùng bụng trái của bạn khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến mọi người trong quán không kịp can ngăn.

Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ea kar cấp cứu. Tuy nhiên, vì vết thương sâu, mất quá nhiều máu nên Quang đã tử vong ngay sau đó. Về phía hung thủ, sau khi gây án, Duẩn sợ hãi bỏ trốn khỏi hiện trường, đồng thời tắt điện thoại, không liên lạc với gia đình.

Nhận được tin báo, Công an huyện Ea Kar cùng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Ngay trong đêm, lực lượng trinh sát được triển khai truy bắt khẩn cấp đối tượng gây án. Sau gần một ngày “biệt vô âm tín”, Duẩn đã chủ động liên hệ với gia đình đưa tới cơ quan chức năng đầu thú.

Chiều 5/11/2016, Đại tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan công an đang tạm giữ Duẩn để điều tra, làm rõ hành vi “Giết người”.

Ông Lợi buồn bã tâm sự
 Ông Lợi buồn bã tâm sự

Tội ác xuất phát từ đâu?

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Tranh (SN 1962, bố ruột Duẩn) cho biết: “Vì không có điều kiện nên tôi đã không dạy dỗ con cái tới nơi tới chốn, chuyện xảy ra một phần cũng là lỗi do tôi. Duẩn và Quang vốn là bạn bè chơi cùng nhau đã lâu. Nghe chuyện, tôi không thể tin nổi vào tai mình. Thậm chí, tới giờ này, tôi vẫn không hiểu động cơ nào khiến thằng Duẩn dám làm như vậy”.

Được biết, Duẩn là con út trong gia đình có hai anh em trai. Hiện tại, nghi phạm đã có một con và người vợ đang mang bầu đứa thứ hai. Duẩn học đến lớp 11 rồi xin nghỉ ở nhà phụ giúp gia đình việc nương rẫy, sau này làm tài xế xe máy múc kiếm tiền nuôi vợ con.

Bản thân Duẩn vốn là người biết cần kiệm, chịu khó làm ăn, và cũng chưa hề có xích mích hay gây gổ với ai để gia đình phải bận tâm. Gần đây, Duẩn đang bị bệnh về dạ dày nên nghỉ ở nhà dưỡng bệnh, có thời gian rảnh rỗi Duẩn tìm đến quán internet để giải trí. 

Xoay quanh những tin đồn về lý do dẫn đến động cơ giết người của Duẩn, ông Lợi chia sẻ: “Hiện tại, tôi cũng chưa nắm được thông tin chính xác như thế nào, nhưng sau sự việc xảy ra, tôi có nghe mọi người nói lại, trong lúc chơi tại quán internet, Quang có hỏi mượn tiền của Duẩn nhưng Duẩn không có.

Thế rồi không hiểu sao trong lúc lời qua tiếng lại, Duẩn trèo lên bàn tại quán internet thì bị Quang kéo xuống. Duẩn bị Quang dùng tay kẹp cổ. Tức giận, Duẩn vớ lấy con dao mà những người tại quán internet dùng ăn hoa quả đâm trúng vào người Quang”.

Quá sợ hãi, sau đó Duẩn đã bỏ trốn, đến tối 4/11, Duẩn bất ngờ gọi điện thoại về cho gia đình nhờ người đến một gầm cầu bỏ hoang cách nhà vài km để chở tới công an đầu thú. Sau khi nhận điện thoại, anh trai của Duẩn đã chạy từ tỉnh Đắk Nông về huyện Ea Kar để chở em trai mình đến công an huyện đầu thú. 

Với khuôn mặt đầy suy tư, ông Tranh thở dài tâm sự: “Chuyện đáng tiếc xảy ra, giờ tôi đang rất bối rối, không biết phải đối mặt làm sao. Con dại cái mang, vợ chồng tôi chỉ biết cố gắng cùng gia đình nạn nhân khắc phục hậu quả. Con tôi có tội thì nó phải chịu, chỉ tội cho vợ con nó không biết sẽ sống sao trong những ngày tiếp theo khi đi đâu cũng mang điều tiếng có chồng, cha là kẻ giết người”.

Đoàn người đưa nạn nhân về nơi an nghỉ
Đoàn người đưa nạn nhân về nơi an nghỉ

Nỗi đau ở lại đời sau

Với đôi vai gầy cùng tấm lưng còng vì căn bệnh hiểm nghèo hoành hành bao năm nay, ông Trần Văn Lợi (SN 1962 cha ruột nạn nhân) bàng hoàng kể lại: “Hôm đó, 10 giờ đêm chưa thấy con về, tôi bấm điện thoại gọi cho thằng Quang thì nó trả lời “Con chơi tý nữa rồi con về”.

Gần 12h đêm, trong khi gia đình tôi đang ngủ thì nghe tiếng có người tới kêu cửa. Tỉnh giấc, bàng hoàng tôi nghe hung tin “chú ơi, thằng Quang bị người ta đâm chết rồi”. Không tin vào tai mình, vừa lo lắng vừa sợ hãi, vợ chồng tôi chạy vội tới bệnh viện, nhưng không còn kịp nữa, con tôi đã nằm gọn dưới tấm vải trắng phủ kín người”.

Quang là con thứ hai trong một gia đình có hai anh em trai. Sau khi học hết lớp 10, Quang bỏ học ở nhà phụ bố mẹ bán hàng ăn sáng, còn người anh trai đi làm ăn dưới Sài Gòn. Năm 2014, Quang lập gia đình, sau hai năm chung sống hạnh phúc, đôi vợ chồng trẻ có với nhau một đứa con trai kháu khỉnh. Hiện tại, vợ Quang đang mang bầu đứa con thứ 2 được 5 tháng tuổi. 

Trong gia đình, Quang là người con hiền lành, từ nhỏ tới lớn chưa hề có xích mích hay gây thù oán với ai. Chỉ có điều, Quang thường đi chơi điện tử lúc rảnh rỗi. Ngoài ra, ít khi gia đình thấy Quang tụ tập bạn bè nhậu nhẹt.

Ngày xảy ra sự việc, trước khi đi ra khỏi nhà, Quang vẫn bình thường, còn đùa giỡn, chăm con cho vợ tới 21h mới ra khỏi nhà. Ấy vậy mà thanh niên ấy đã vĩnh viễn ra đi, không bao giờ trở về với bố mẹ, vợ con nữa.

Nghe chuyện của nạn nhân, hàng xóm láng giềng không ai không cảm thấy xót xa, tiếc nuối. Một người hàng xóm của gia đình nạn nhân chia sẻ: “Ông bà Lợi ăn ở hiền lành, con cái ngoan ngoãn mà giờ lại rơi vào cảnh “kẻ đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”. Tội nghiệp vợ thằng Quang, còn trẻ vậy đã trở thành góa phụ, hai đứa con thì nheo nhóc, đứa nhỏ thì chưa kịp thấy mặt cha. Không biết vợ con nó sau này sống như thế nào nữa”.

Trong nỗi đau mất con, bà Chương Thị Dung (SN 1963, mẹ ruột nạn nhân) chia sẻ: “Nhà tôi được hai mụn con, thằng Quang là út lại hiền lành nên tôi thương nhất nhà, giờ mất nó rồi tôi không biết phải sống sao trong những ngày tiếp theo.

Không hiểu vì lý do gì mà người ta ra tay với con tôi dã man quá! Mới đây, cả nhà còn bàn tính cố gắng tiết kiệm thêm tiền, sang năm mở cho hai vợ chồng nó một cửa hàng bán đồ thể thao. Giờ mọi chuyện sao lại thành ra như thế này?”.

Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình Quang chưa dám đến nhà nhưng có nhờ cơ quan chức năng xin lỗi và hỗ trợ chi phí ma chay. “Không ai mong muốn con cái mình vì những phút ngông cuồng mà gây ra lỗi lầm đáng tiếc, dù có đau buồn nhưng con tôi cũng đã vĩnh viễn ra đi, kẻ giết người cũng đã ra đầu thú, chịu tội trước pháp luật, tôi không muốn làm khó gia đình nhà người ta làm gì. Chỉ mong cơ quan chức năng xác minh rõ ràng sự việc, xử đúng người đúng tội”, bà Dung chia sẻ thêm. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.