Việt kiều bị vợ bỏ bay về nước "vạch mặt" "thầy bói miệt vườn"

Anh Huỳnh Tam (SN 1970) định cư ở nước Úc đã nhiều năm, đang sống yên ổn, hạnh phúc bên vợ con, bỗng dưng chị Nga, vợ anh - một mực đòi ly dị, phân chia tài sản, thậm chí còn bỏ trốn khỏi nhà. Quá bất ngờ trước thái độ kỳ quặc của vợ, anh Tam quyết tìm ra sự thật…

Anh Huỳnh Tam (SN 1970) định cư ở nước Úc đã nhiều năm, đang sống yên ổn, hạnh phúc bên vợ con, bỗng dưng chị Nga, vợ anh - một mực đòi ly dị, phân chia tài sản, thậm chí còn bỏ trốn khỏi nhà. Quá bất ngờ trước thái độ kỳ quặc của vợ, anh Tam quyết tìm ra sự thật…

Thì ra, lý do mà người vợ đòi ly dị chỉ vì nghe theo lời của một thầy bói ở Việt Nam, thầy phán rằng nếu còn sống với chồng thì chị Nga sẽ chết “bất đắc kỳ tử”. Anh chồng quyết tâm dùng “biện pháp công nghệ cao” thu thập bằng chứng để vạch mặt tên "thầy bói "rởm".

Xem bói liên lục địa

Trung tuần tháng 8/2013, Công an phường 5, TP. Tân An (Long An) tiếp một Việt kiều Úc, tên Huỳnh Tam với đầy đủ bằng chứng, vật chứng tố cáo về hành vi hoạt động mê tín dị đoan của Nguyễn Thị Kim Thoa (còn gọi là Út Kim, SN 1970, tạm trú ở phường 5, TP Tân An) cùng ba đối tượng khác là Võ Phát Kiệp (SN 1965, chồng Út Kim), Nguyễn Thị Kim Lan (SN 1962), Nguyễn Thị Mãnh (SN 1965), đều là chị ruột của Út Kim.

Theo thông tin tố cáo của ông Tam, thời gian gần đây ông đã phát hiện vợ mình là chị Nga, có những biểu hiện kỳ quặc như: đột nhiên đuổi người giúp việc mà không có một lý do chính đáng, sau đó liên tục đòi ông ký đơn ra tòa ly dị, phân chia tài sản, thậm chí bà này còn bỏ nhà trốn đi.

Trước thái độ kỳ quặc của vợ, anh Tam nghi ngờ nên bí mật lắp đặt camera và ghi âm ở nhà mình, nghe được toàn bộ những cuộc nói chuyện giữa vợ mình và một đối tượng nghi là thầy bói ở Việt Nam, tên là Út Kim.

Với quyết tâm làm rõ sự thật, anh Tam bay về Việc Nam cùng một số người bạn đóng vai người đi xem quẻ, tìm đến nhà của “thầy” Út Kim. Trong suốt quá trình hoạt động “lên đồng” của “thầy” Út Kim, các người bạn của ông Tam đã bí mật chụp ảnh, quay phim, ghi lại toàn bộ hoạt động mê tín dị đoan này.

Khi đã có đầy đủ bằng chứng, ông Tam đến cơ quan công an trình báo.

Trở lại vụ “lên đồng” lừa vợ ông Tam, năm 2012, sau khi gặp người nhà của Út Kim, chị Nga được nghe các đối tượng này giới thiệu về uy tín của “thầy” Út Kim. Sau khi trở về Úc, chị Nga đã điện thoại về Việt Nam, nhờ các đối tượng trung gian kết nối để Út Kim lên đồng xem quẻ cho mình bằng… điện thoại.

Sau vài phút hoạt động tâm linh “liên lục địa”, “thầy” phán qua điện thoại rằng: Chồng chị Nga đang quan hệ tình cảm lén lút với người giúp việc. Thêm nữa, nếu chị Nga muốn sống hạnh phúc, thì phải ly dị với người chồng hiện tại, đi lấy người khác, nếu không ly dị thì chị sẽ chết “bất đắc kỳ tử”.

Sau lần được Út Kim lên đồng phán quẻ ấy, chị Nga như người mất hồn. Chị lập tức đuổi ngay người giúp việc mà không cần giải thích, sau đó chị đòi ly dị với chồng, chia tài sản. Thậm chí, ban đêm chị không dám ngủ chung với ông Tam.

Chị Nga còn có những biểu hiện lén lút khi mang nhiều lá “bùa” trong người, tiền trả góp nhà ở Úc mấy tháng liền không thấy đóng… Quá lo sợ về “tai họa” thầy bói phán, chị còn bỏ nhà trốn đi.

Đến khi ông Tam về Việt Nam vạch trần bộ mặt thật của các đối tượng trên, lúc này chị Nga mới biết mình bị lừa đảo một cách quá dễ dàng.

Lên đồng, xem bói qua… điện thoại để không bị công an bắt

Sau khi nhận được thông tin của ông Tam, ngày 30/8, Công an phường 5, TP. Tân An, Long An tiến hành triệu tập, lấy lời khai và mở hồ sơ xử lý vụ hành nghề mê tín dị đoan đối với tên Út Kim, Kiệp (chồng của Út Kim); Lan, Mãnh (hai chị ruột Út Kim).

Cả 3 chị em đối tượng Út Kim chuyên xem bói bài, mỗi quẻ từ 120.000 – 200.000 đồng. Phương thức hoạt động của “bộ tam” này là: Khi khách có nhu cầu xem quẻ thì phải liên lạc trước qua điện thoại.

Trong lúc xem bói bằng những lá bài tây, hai tên Lan, Mãnh thường phán rằng: “Khách bị ma trù, quỷ ám, bị người khuất mặt quở trách”. Muốn giải được hạn, những người xem bói phải đến nhà của Lan lần nữa, để gặp “thầy” cao tay hơn là Út Kim.

“Thầy” Út Kim sẽ lên đồng, gọi hồn của những người khuất mặt về, sau đó những người đến xem bói đặt tiền, trái cây… để cúng các vị thần linh thì mới giải hạn được, tai qua nạn khỏi, làm ăn phát đạt. Khi khách vào đặt tiền, đặt lễ, các bà Lan, Mãnh thường “nhắn nhủ”: “Nhớ mua đồ, đặt tiền nhiều chút để cúng cho vong hồn được vui”.

Qua tìm hiểu và theo hồ sơ Công an phường 5, TP. Tân An thì chị em Út Kim bắt đầu hoạt động mê tín dị đoan đã hơn 10 năm nay, nhiều lần bị bắt và bị xử phạt vi phạm hành chính. Khoảng 2 năm, Út Kim lấy chồng là Võ Phát Kiệp, rồi theo chồng về huyện Thạnh Hóa để sinh sống.

Tuy nhiên, đối tượng này vẫn thường xuyên quay lại nhà mẹ đẻ ở Tân An để xem bói, lừa đảo những người cả tin. Vụ việc Út Kim lên đồng xem quẻ cho chị Nga, Việt kiều Úc, là một trong những vụ vợ chồng Út Kim cùng hai bà chị đã “câu được gà”, trục lợi số tiền hàng chục triệu đồng.

Một người dân sống gần nơi tên út Kim hoạt động lên đồng, cho biết, sau mấy lần bị công an bắt, phạt hành chính, Út Kim cùng hai bà chị ruột chuyển hướng hoạt động cách thay đổi phương thức: Không hành nghề tại nhà nữa mà thông qua điện thoại để liên lạc với khách. Sau khi thỏa thuận giá cả, thời gian qua điện thoại, nhóm “thầy bói” sẽ đi xe ôm đến tận nhà khách để lên đồng, xem quẻ, tiền xe ôm do khách trả.

Công an phường 5 đang mở hồ sơ phạt hành chính đối với Út Kim và những người liên quan, đồng thời đưa ra công bố trước dân. Tới đây, Công an phường 5 sẽ tích cực giám sát, nếu Út Kim và những người liên quan tái phạm sẽ có hình thức xử lý cao hơn.

Riêng đối với Kiệp, chồng Út Kim, Công an phường 5 sẽ có văn bản đề nghị UBND xã Tân Tây (huyện Thạnh Hóa, Long An) xem xét tư cách cán bộ của ông. Ông Võ Phát Kiệp hiện là Phó Trưởng ấp một ấp thuộc xã Tân Tây.

Thầy bói nói mò

Sau khi tìm hiểu tại cơ quan công an, phóng viên Xa lộ Pháp luật đã tìm đến tận nơi xem bói của bà Út Kim. Sau một hồi ngần ngại, người trông cửa cũng cho chúng tôi vào. Người bạn đi chung với tôi nói muốn xem về tình duyên, bà Mãng cầm bộ bài yêu cầu xóc bảy cái, lấy những con bài giăng đầy trên bàn rồi phán: “Con sắp có chồng, người chồng giàu có lắm, là một Việt kiều Mỹ”…  

Một người bạn khác của tôi nhờ Út Kim “lên đồng” tìm vong hồn của ông nội đã mất cách đây 40 năm. Út Kim kêu người bạn của tôi ngồi lên bộ ván hai chân khoanh tròn lại, hai tay chắp lại, đưa lên trước ngực, sau đó Út Kim trùm chiếc khăn lên đầu và bắt đầu “lên đồng”. Lát sau, bà này phán: “Ông con trách móc gia đình, nhất là con đó, ông nói khi con đã thành tài rồi quên hết tổ tiên ông bà, ông con buồn không muốn về nhà”.

Nói xong, Út Kim hỏi: “Con muốn vong hồn ông con về nhà không, để cô gọi giúp cho, nhưng lát nữa con nhớ mua đồ cúng hồn ông nhiều chút đỉnh, kẻo ông buồn nghe chưa!”.

Khi chúng tôi chào ra về, “cô Kim” từ trên ván nhảy xuống quát: “Tụi bây về cũng phải mua đồ cúng cho nó (vong hồn – PV) vui chứ? Tụi bây không mua đồ cúng mà bỏ về à?”.

Xong xuôi, Út Kim yêu cầu chúng tôi đưa hơn 600.000 đồng để mua đồ cúng, còn tiền công “lên đồng” mỗi người 100.000đ.

Thực chất, câu chuyện chúng tôi đặt ra để hỏi đều không có thật. Thế nhưng các đối tượng Kim và bà Mãng phán thao thao bất tuyệt những lời vớ vẩn, nhảm nhí.

Theo Xa lộ pháp luật

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.