Vì mỗi cô gái sinh ra đã là công chúa

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Là con gái, ngay từ lúc còn bé xíu, em cũng từng mơ ước mình được trở thành một nàng công chúa? 

Một nàng công chúa lộng lẫy, kiêu sa, đẹp hoàn hảo từ gót chân hồng đến mái tóc dài mượt óng như tơ. Ai chẳng từng mơ đến tuổi trưởng thành sẽ có hoàng tử đến đón công chúa về làm vợ. Rồi thì công chúa lại sinh ra những công chúa nhỏ, hoàng tử bé đẹp như thiên thần, suốt cả cuộc đời công chúa chỉ việc sống trong nhung lụa và hạnh phúc an nhàn…

Nhưng cũng ngay từ khi còn bé xíu, em cũng đã nhận ra rằng chuyện công chúa và hoàng tử chỉ có trong cổ tích, trong bồng bềnh những giấc mơ. Và cuộc sống nhọc nhằn đâu phải chỉ toàn những màu hồng lãng mạn? Em đã hiểu được rằng ở đời này không có nàng công chúa nào “ăn sẵn” mà lại có hoàng tử đến tìm đón về lâu đài hạnh phúc… Cuộc sống này nhọc nhằn, khắc nghiệt, phải nỗ lực lao động, phấn đấu không ngừng vượt qua hết khó khăn này đến thử thách khác mới có thành quả. Xưa lắm rồi chuyện cô Tấm, nàng Lọ Lem “thụ động” cứ gặp khó khăn là ngồi khóc chờ Bụt đến cứu giúp. Xưa lắm rồi cái thuở nàng công chúa “lười biếng” ngủ quên trong rừng chờ hoàng tử đến rước về…

Vẫn biết là cuộc sống nhọc nhằn, khắc nghiệt, nhưng dẫu vậy cũng không ngăn được những giấc mơ. Chẳng ai cấm em mơ mình là công chúa và đến một ngày có hoàng tử đến đón công chúa về lâu đài hạnh phúc! Nhưng em ạ, muốn được hoàng tử đến tìm, tự bản thân em phải là công chúa đã. Một nàng công chúa  miệt mài học hỏi, nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện mình, không chỉ biết gìn giữ, vun vén hạnh phúc mà còn phải biết chủ động kiếm tìm, xây dựng hạnh phúc nữa. Một nàng công chúa của cuộc sống hiện đại năng động, giỏi giang, luôn tự tin rạng ngời, kiêu sa và tự thân nàng đã tràn trề hạnh phúc. Để một mai nếu hoàng tử có đến thì cũng sẽ chỉ tô điểm thêm cho công chúa thêm hạnh phúc rạng ngời hơn  thôi. 

Một khi em đã là một nàng công chúa với vẻ đẹp hoàn thiện thì hoàng tử đến hay chưa đến em vẫn rạng ngời. Giả sử hoàng tử đến rồi đi, vì lý do nào đó không thể ở lại cùng thì nàng công chúa là em cũng sẽ vẫn rạng ngời, vẫn kiêu sa, vẫn hạnh phúc như vốn có. Ai đó nói rằng vì bản thân mỗi người con gái sinh ra đã là một nàng công chúa, nên nếu biết nỗ lực và cầu thị hoàn thiện mình, hiểu rõ và biết trân trọng những giá trị của bản thân mình, em vẫn luôn là công chúa rạng ngời… 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.