Vay nợ giang hồ, hai vợ chồng quẫn chí tự tử

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLO) - Một vụ việc thương tâm vừa xảy ra ở Đà Nẵng. Chỉ vì quẫn chí với món nợ giang hồ mà đôi vợ chồng tìm cách quyên sinh, để lại bố mẹ già, con dại. 
Chết để trốn nợ giang hồ?
“Chú hỏi ai? Nhà vợ chồng ông nớ à? Kia kìa, đi đến một đoạn nữa hỏi là ai cũng biết hết. Chuyện nhà vợ chồng ổng chết ai không biết. Nghĩ sao lớn rồi mà dại dột như rứa không biết. Làm gì cũng phải nghĩ đến con cái chứ…” – một người hàng xóm của vợ chồng ông Trần Văn Nam (63 tuổi) cho biết.
Theo lời chỉ dẫn đó, chúng tôi tìm đến nhà ông Nam, ngụ trong một con hẻm nhỏ trên đường Ông Ích Khiêm (TP.Đà Nẵng). Căn nhà nhỏ vắng bóng người. Những người hàng xóm sống cạnh cho biết không còn ai ở nhà, thời gian qua vừa lo đám tang con rể vừa chăm con gái đang nằm cấp cứu tại bệnh viện nên thi thoảng mới có người ở nhà. Thi thể ông Nam đã được người thân đưa về Quảng Nam an táng.
Tiếp tục lần theo địa chỉ về xã Quế Xuân 1 (huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam), chúng tôi gặp cụ Trần Thị Hoa - người mẹ già của ông Nam năm nay đã ngoài 80 tuổi. Bà lão vẻ mặt buồn bã, không nói nên lời. Sự ra đi của đứa con trai cùng với số phận “thập tử nhất sinh” của đứa con dâu đang khiến bà nhiều phen chết đi sống lại.
Tiếp khách thay, ông Trần Văn Bình (chú ruột nạn nhân) giọng nghẹn ngào tâm sự: “Từ ngày thằng Nam mất đến chừ, chị tôi cứ rứa hoài, mặt khi nào cũng buồn bã, ngay cả bữa cơm cũng bỏ. Còn nhớ ngày đưa tiễn thằng Nam, chị ấy ngất lịm nhiều lần… Chị ấy thương hắn lắm. Xót hơn là tình cảnh sống “kiếp mồ côi” của hai đứa cháu của mình”.
Những người thân đau đớn trước cái chết bất ngờ của ông Nam.
Những người thân đau đớn trước cái chết bất ngờ của ông Nam. 
Theo ông Bình, vợ chồng cháu ông có mở quán chè vỉa hè kiếm sống qua ngày, nhưng do buôn bán ế ẩm nên mới rảnh rỗi, có thời gian tham gia vào các cuộc đánh cược “đỏ đen” bằng lô đề, bóng đá. Một thời gian, nợ nần chồng chất, vợ chồng nạn nhân thường xuyên bị giang hồ đến quấy rối, gây sức ép, trong khi không tìm ra cách nào để có thể kiếm được số tiền cả trăm triệu đồng để trả. 
Rồi vào một ngày cuối tháng 9 vừa qua, vợ chồng ông Nam đã quẫn trí uống thuốc diệt cỏ tự tử để giải thoát cuộc đời. Người chồng chết, còn người vợ phải vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện tại, theo người nhà, tính mạng của vợ ông Nam là bà Hồng Thúy (51 tuổi) vẫn đang nguy kịch.
Nỗi đau “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”
Sự ra đi đột ngột của ông Nam không chỉ để lại nỗi đau cho người thân mà còn khiến hai đứa con trai đang tuổi mới lớn trở thành những đứa trẻ mồ côi. Gượng dậy tiếp khách, cụ Trần Thị Hoa không thể nào nén được sự xúc động, nỗi đau vò xé tâm can bấy lâu nay. Cụ kể trong dòng nước mắt nghèn nghẹn, đứt quãng: Tất cả cũng chỉ bởi vì “con ma cờ bạc” mới xảy ra cơ sự thương tâm này. Nghề nghiệp không có lại dám vay lãi “cắt cổ” của bọn “xã hội đen”, vợ chồng đứa con mới cạn nghĩ mà có hành động như vậy.
“Con dâu mà không tỉnh lại thì tui không biết phải làm sao nữa. Tui lớn tuổi rồi, đến cái thân già này còn lo chưa xong huống chi là người khác. Không biết giờ sức khỏe nó như thế nào nữa. Mong sao ông trời rủ lòng thương, đừng đoạn tuyệt con đường sống của nó. Hai đứa con nó còn nhỏ có biết chi đâu mà phải sớm mang kiếp mồ côi… tội nghiệp quá” - cụ Hoa đưa hai bàn tay lên khóe mi giàn giụa những giọt nước mắt xót xa nói. Nỗi đau quá lớn trong cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh” khiến bà lão suy sụp. 
Đau đớn không kém là người cha già Nguyễn Văn Lộc (80 tuổi, cha ruột bà Thúy) đầu tóc bạc phơ vẫn ngày ngày vừa phải túc trực chăm sóc cho con gái đang nằm cấp cứu trong bệnh viện, vừa phải chạy vạy vay mượn khắp nơi để có tiền đóng viện phí cho con gái khi đồng lương hưu ít ỏi chỉ đủ trang trải qua ngày.
Cụ bộc bạch: “Vợ chồng tui chỉ có mỗi mình con Thúy mà thôi nên ngày nó lấy chồng mới cho về ở rể cho vui cửa vui nhà, vì cái nhà này trước sau gì chẳng là của vợ chồng nó. Thấy vợ chồng nó không có việc làm ổn định, tôi mới bảo hai đứa nó mở quán chè trước cửa nhà. Xảy ra cơ sự này, tui thật chẳng biết làm sao”. 
Mang tiếng là cho thuê, chứ cụ biết vợ chồng con gái còn khó khăn nên mấy năm nay chưa một lần lên tiếng hỏi tiền thuê nhà của hai vợ chồng con gái. Thế nhưng con gái ông lại thiếu suy nghĩ, biết chồng có ý định tự tử, nó không can ngăn chồng lại còn tự tử theo. “Trời thương mà giữ mạng sống cho nó chứ con gái tôi có mệnh hệ nào thì hai đứa con nó biết sống ra sao” - ông lão nghẹn ngào không nói nên lời.
Được biết, vợ chồng nạn nhân lấy nhau sau 12 năm mới sinh được đứa con đầu lòng. Hiện họ có 2 đứa con trai, đứa lớn đang là sinh viên năm nhất một trường đại học ở TP.Hồ Chí Minh, đứa còn lại mới đang học cấp 2./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.