Tuyệt chiêu giúp làn da tránh bị nứt nẻ mùa đông

Tuyệt chiêu giúp làn da tránh bị nứt nẻ mùa đông
(PLO) -Mùa đông đã sang với thời tiết hanh khô, da của bạn sẽ dễ bị nứt nẻ, mất độ ẩm. Đừng quá lo lắng những tuyệt chiêu dưới đây sẽ giúp làn da của bạn mịn màng, căng tràn sức sống.

Mùa đông dù lạnh tới đâu bạn cũng không nên dùng nước quá nóng khi tắm mà chỉ nên dùng nước đủ ấm, không nên ngâm mình trong nước quá lâu vì lúc ấy bạn đã loại bỏ độ ẩm tự nhiên của làn da.

Kết quả hình ảnh cho Dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng ẩm: Các loại lotion là lựa chọn hàng đầu trong mùa đông. Bạn hãy thoa kem dưỡng ẩm lên da sau khi tắm và thêm một lần nữa cho da mặt trước khi đi ngủ.

Kết quả hình ảnh cho Uống nhiều nước

Uống nhiều nước: Nước là yếu tố quan trọng hàng đầu, giúp bạn ngăn ngừa hiện tượng khô da và nẻ môi. Hãy uống khoảng 10 cốc nước mỗi ngày. Nó không chỉ dưỡng ẩm cho cơ thể mà còn đem lại vẻ sáng khỏe cho làn da.

Kết quả hình ảnh cho Tẩy da chết định kỳ:

Tẩy da chết định kì: Tẩy da chết là một việc vô cùng quan trọng để loại bỏ đi các tế bào chết. Nhất là mùa hanh khô bạn cảm giác da mình như bị dày hơn. Đây là giai đoạn tiền đề chuẩn bị cho da bạn dễ dàng hấp thụ độ ẩm và dinh dưỡng. Bạn nên áp dụng phương pháp tẩy da chết chuyên nghiệp như mặt nạ lột da.

Kết quả hình ảnh cho chăm sóc da tay, da chân

Không quên chăm sóc da tay, da chân: Vùng  da ở các đầu ngón tay, ngón chân thường mỏng hơn rất nhiều so với các phần khác trên cơ thể và có ít tuyến dầu hơn nên rất khó giữ đủ độ ẩm. Hãy đeo găng tay khi đi ra ngoài trời lạnh, bôi kem dưỡng ẩm mỗi tối và hạn chế tiếp xúc với nước quá lạnh.

Kết quả hình ảnh cho Bảo vệ làn môi

Bảo vệ làn môi: Môi không có các tuyến bã nhờn giống như da mặt và việc thường xuyên liếm môi trong mùa đông sẽ khiến nhanh bị khô. Son dưỡng môi, son môi với kem chống nắng, có thể giúp giữ lượng nước. Bạn nên tránh ăn các thực phẩm nhiều muối, quế bởi chúng khiến môi của bạn khô nhiều hơn.

Kết quả hình ảnh cho Chọn đúng loại sữa tắm, rửa mặt:

Chọn đúng loại sữa tắm, rửa mặt: Các chất tẩy rửa quá mạnh sẽ càng làm lớp bề mặt da khô và nứt nẻ. Sữa tắm, sữa rửa mặt... bạn nên chọn loại chứa ít hương liệu, tẩy rửa nhẹ nhàng. Sau khi thoa sữa, nên rửa sạch ngay dưới vòi hoa sen hoặc nước ấm. Không nên dùng nước quá nóng vì nó càng làm da khô hơn.

Kết quả hình ảnh cho Tăng cường độ ẩm không khí trong nhà

Tăng cường độ ẩm không khí trong nhà: Đây là mùa thích hợp nhất để bạn nên đầu tư mua một máy tạo độ ẩm không khí và để chúng trong nhà nhằm tăng độ ẩm tự nhiên cho ngôi nhà bạn vào ban đêm. Máy tạo ẩm không khí chắc chắn sẽ khiến làn da của cả nhà bạn bớt nứt nẻ và khô hanh hơn.

Luôn mang khẩu trang che mặt: Mỗi khi đi ra ngoài trời lạnh, bạn đừng bao giờ quên che chắn cho mặt tiền và tay chân của mình. Bạn có thể che mặt bằng một chiếc khăn hoặc khẩu trang để giúp bảo vệ nó khỏi những cơn gió lạnh. Những chiếc khẩu trang được làm bằng vải cotton thực sự tốt hơn là những khẩu trang len.

Hình ảnh có liên quan

Chống nắng: Đừng chủ quan với ánh nắng mặt trời yếu ớt vào mùa đông. Ánh nắng mùa đông có hại tới 70% so với mùa hè. Vì thế, bạn luôn luôn sử dụng kem chống nắng để ngăn ngừa nếp nhăn cũng như giảm thiểu nguy cơ ung thư da.

Hãy thử các loại tinh dầu: Làn da của bạn hấp thụ độ ẩm từ các loại dầu, hãy dùng tinh dầu lúc tắm để lại làn da của bạn mềm mượt mỗi khi bạn bước ra khỏi bồn tắm.

Dùng các loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên như: đu đủ và bơ. Đu đủ là một loại quả rất phổ biến trong việc điều trị làn da khô. Nó không chỉ giúp da bớt nứt nẻ, khô cằn mà còn hiệu quả trong việc xoá mờ các vết sẹo, vết thâm nám.

Hình ảnh có liên quan

Nghiền nát rồi trộn đều hỗn hợp gồm một lát đu đủ, một quả bơ hoặc chuối, đắp hỗn hợp kể trên lên mặt trong khoảng thời gian 15 phút. Phần mặt nạ thừa, bạn có thể đắp lên các phần da khô khác trên cơ thể như bàn tay, cánh tay, cẳng chân…

Hỗn hợp kể trên sẽ cung cấp đủ vitamin, dưỡng chất và nước cần thiết cho da, giúp nuôi dưỡng làn da trở nên mịn màng.

Kết quả hình ảnh cho mặt nạ dầu dừa

Hay dầu dừa , ngoài dầu ô liu, dầu dừa và dầu hạnh nhân cũng giúp làn da khô trở nên mềm mại hơn. Bạn hãy sử dụng chúng như một loại kem massage sau khi tẩy da chết. Việc này sẽ làm cho da mềm mại, mịn màng và giữ lại độ ẩm cho da.

Kết quả hình ảnh cho mặt nạ Kem tươi và bột nghệ

Kem tươi và bột nghệ cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho làn da của bạn. Trộn một thìa cà phê kem tươi với 1/4 thìa cà phê bột nghệ, thêm một vài giọt nước cốt chanh, đánh đều. Rồi thoa hỗn hợp này lên mặt trong 15 phút. Sau đó, massage da mặt thêm 5 phút, rửa sạch bằng nước ấm rồi cảm nhận sự thay đổi của da.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.